Vụ trẻ rơi từ tầng 2 trường mầm non ở Hà Nội: Kỷ luật 2 giáo viên


Thứ 3, 23/05/2017 | 09:13


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ trẻ rơi từ tầng 2 trường mầm non xuống đất, Hội đồng kỷ luật Trường Mầm non Mai Dịch (Hà Nội) đã quyết định đưa ra hình thức kỷ luật “Khiến trách” đối vớ

Liên quan đến vụ trẻ rơi từ tầng 2 trường mầm non xuống đất, Hội đồng kỷ luật Trường Mầm non Mai Dịch (Hà Nội) đã quyết định đưa ra hình thức kỷ luật “Khiến trách” đối với 2 giáo viên.

Ngày 23/5, trả lời báo Dân Việt, bà Vũ Ngọc Dự, Hiệu trưởng trường Mầm non Mai Dịch cho biết, nhà trường đã họp hội đồng kỷ luật và ra quyết định kỷ luật đối với 2 cô giáo để xảy ra tai nạn (bé gái ngã từ tầng 2 tòa nhà xuống đất).

Được biết, khi nhà trường tổ chức cuộc họp hội đồng để kiểm điểm các cô giáo, tất cả giáo viên trong trường, đại diện phụ huynh đề ngỏ ý không kỷ luật. Tuy nhiên, xác định đây là bài học xương máu của cả nhà trường nên quyết định kỷ luật khiển trách 2 cô giáo trực tiếp liên quan theo trách nhiệm đã phân công.

Ngôi trường mầm non nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Vietnamnet

2 cô giáo bị kỷ luật bao gồm một cô theo phân công, bao quát lớp học, quản lý các cháu. Cô còn lại, bế cháu vào lớp (lẽ ra phải giao tận tay cho cô quản cháu thì thả cháu từ ngoài để rồi cháu chạy sang phòng máy bên cạnh dẫn đến sự việc).

Ngoài 2 cô giáo bị kỷ luật khiển trách, 2 giáo viên còn lại của lớp học cũng phải kiểm điểm và chịu phê bình trước hội đồng nhà trường. Các giáo viên này đều bị trừ hết thi đua trong năm học.

Theo báo Tri Thức Trực Tuyến, vào ngày 10/5, anh Vũ Sơn Lâm (trú tại đường Phương Canh, phường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) hốt hoảng khi nghe nhà trường thông báo con gái 2,5 tuổi ngã từ tầng 2 của tòa nhà trong trường Mầm non Mai Dịch xuống đất.

Theo hiệu trưởng trường Mầm non Mai Dịch, sự việc xảy ra là tai nạn hy hữu và đáng tiếc. Cụ thể, chiều 10/5, trong lúc giáo viên không để ý, bé gái (học lớp 24-36 tháng tuổi) leo lên cửa sổ từ tầng 2 của phòng máy tính và ngã xuống đất.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã trực tiếp gửi lời xin lỗi đến gia đình về tai nạn và cử giáo viên thay nhau đến bệnh viện chăm sóc bé. Sau khi nhập viện và kiểm tra, đến sáng ngày 14/5, cháu bé được xuất viện.

Hiện cháu bé đã đi học trở lại với sức khỏe tốt, tâm lý ổn định.

(Tổng hợp)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tre-roi-tu-tang-2-truong-mam-non-o-ha-noi-ky-luat-2-giao-vien-a191102.html