Xem xét thu hồi chứng chỉ hành nghề luật sư của phụ huynh bắt cô giáo quỳ gối


Thứ 6, 06/04/2018 | 12:58


Sau khi sự việc diễn ra, Cục Bổ trợ tư pháp đã kiểm tra, rà soát và nhận thấy ông Võ Hòa Thuận đã được Bộ trưởng Bộ Tư pháp cấp chứng chỉ hành nghề luật sư đầu năm nay.

Sau khi sự việc diễn ra, Cục Bổ trợ tư pháp đã kiểm tra, rà soát và nhận thấy ông Võ Hòa Thuận đã được Bộ trưởng Bộ Tư pháp cấp chứng chỉ hành nghề luật sư đầu năm nay.

Liên quan tới vụ việc phụ huynh ép cô giáo quỳ gối xin lỗi gây xôn xao dư luận, hôm nay, hôm nay, trong buổi họp báo thường kỳ chiều ngày 6/4, bà Nguyễn Thị Mai - Phó cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp, Bộ Tư pháp đã trả lời những câu hỏi về phụ huynh Nguyễn Hòa Thuận.

Trường Tiểu học Bình Chánh (Long An) - nơi xảy ra vụ việc.

Bà Mai cho biết, ông Võ Hòa Thuận (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) đã được Bộ trưởng Bộ Tư pháp cấp chứng chỉ hành nghề luật sư.

"Vào thời điểm ông Võ Hoà Thuận xin cấp chứng chỉ, hồ sơ hoàn toàn phù hợp với quy định. Trong lĩnh vực hành nghề luật sư, sau khi được Bộ Tư pháp cấp chứng hành nghề luật sư thì ông Thuận phải gia nhập một đoàn luật sư và quá trình hành nghề luật phải đảm bảo các điều kiện theo luật. Nếu không đảm bảo thì đã có quy định để xử lý" - bà Nguyễn Thị Mai nói.

Phó Cục trưởng Cục Bổ trợ tư pháp cho biết, qua thông tin báo chí, cơ quan này mới chỉ biết ông Thuận bị kỷ luật về mặt Đảng, còn cơ quan điều tra chưa có kết luận chính thức.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sát sao sự việc. Nếu có kết luận của cơ quan điều tra và trong trường hợp ông Thuận có đủ cơ sở bị thu hồi chứng chỉ hành nghề luật thì chúng tôi sẽ đề xuất thu hồi chứng chỉ theo quy định” - bà Mai nói.

Trước đó, vào ngày 28/2, vợ chồng ông Võ Hòa Thuận cùng 2 phụ huynh khác tới trường lớn tiếng phản ánh cô B.T.T.N. (giáo viên lớp 4/3, trường tiểu học Bình Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) phạt các em học sinh vi phạm nội quy bằng cách cho quỳ gối trước lớp khiến các em sợ hãi không dám đến trường. Cô N. nhận lỗi nhưng ông Thuận không đồng tình khiến cô N. phải quỳ gối xin lỗi suốt 40 phút.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xem-xet-thu-hoi-chung-chi-hanh-nghe-luat-su-cua-phu-huynh-bat-co-giao-quy-goi-a225069.html