Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/1/2019: Tỷ phú giàu nhất thế giới bị tố ngoại tình


Thứ 5, 10/01/2019 | 23:18


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/1/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 11/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 11/1/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 11/1/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tỷ phú giàu nhất thế giới bị "tố" ngoại tình

Tạp chí Mỹ National Enquirer đưa tin rằng ông chủ Amazon Jeff Bezos, 54 tuổi, đã qua lại với Lauren Sanchez, người dẫn chương trình từng đoạt giải Emmy, trong 8 tháng. Sanchez đã kết hôn với nhà quản lý nghệ sĩ Hollywood Patrick Whitesel từ năm 2005 và có ba con.

Từ phải sang, Jeff Bezos, Lauren Sanchez và Patrick Whitesel. Ảnh: Amazon Studios.

Tờ này nói rằng họ đã theo dõi Bezos tại 5 bang và phóng viên ảnh đã bắt được các khoảnh khắc hai người thân mật với nhau. Họ cho biết Bezos đã dùng "máy bay riêng 65 triệu USD để đưa tình nhân của ông đến những địa điểm đặc biệt" và khẳng định cuộc ngoại tình này là nguyên nhân khiến hôn nhân của Bezos với nhà văn MacKenzie, 48 tuổi, đổ vỡ.

Vợ chồng Sanchez từng xuất hiện cùng Bezos tại một bữa tiệc ở Los Angeles năm 2016. Hai gia đình được cho là đã quen biết nhau trong nhiều năm và trở nên thân thiết vì cả hai đều có nhà ở Seattle. Một nguồn tin giấu tên nói với Page Six rằng vợ chồng Sanchez đã ly thân trong những tháng gần đây.

Sanchez, 49 tuổi, từng dẫn chương trình Good Day LA của Fox và tham gia talk show của Larry King. Bà xuất hiện trong một số phim như Batman Begins và Fantastic Four. Sanchez từng được tạp chí People bình chọn là một trong 50 phụ nữ đẹp nhất thế giới.

Jeff Bezos và vợ ngày 9/1 thông báo trên Twitter rằng họ sẽ ly hôn sau một quãng thời gian ly thân. Hai người có 4 người con và khẳng định họ sẽ tiếp tục là bạn bè.

Jeff và MacKenzie gặp nhau khi họ cùng làm việc tại công ty quản lý đầu tư D.E. Shaw và tổ chức đám cưới năm 1993. Một năm sau, Bezos thành lập đế chế thương mại điện tử Amazon. MacKenzie từng làm kế toán cho Amazon và là một trong những nhân viên đầu tiên của công ty.

Ông chủ Amazon hiện là người giàu nhất thế giới với khối tài sản ước tính 137 tỷ USD. Nếu cả hai chia đều tài sản, MacKenzie có thể trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới với 69 tỷ USD.

Truyền 5 lít bia vào cơ thể người đàn ông để giải ngộ độc rượu

Chiều 9/1, bác sĩ Lê Văn Lâm, Trưởng khoa Hồi sức tích cực - chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho hay bệnh nhân Nguyễn Văn Nhật (48 tuổi, trú Triệu Độ, Triệu Phong), đã bình phục và xuất viện.

Ông Nhật nhập viện sáng 25/12 trong tình trạng hôn mê, hết sức nguy kịch. Trước đó, trong tiệc mừng Giáng sinh, ông Nhật cùng một số người uống rượu. Sau đó về nhà, ông cùng 3 người khác xuất hiện các bất thường.

Các bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm khí máu, soi đáy mắt, chẩn đoán bệnh nhân bị ngộ độc Methanol có trong rượu.

Để cứu sống bệnh nhân, bác sĩ truyền ba lon bia tức gần một lít, vào đường tiêu hóa của bệnh nhân. Mỗi giờ tiếp theo, bệnh nhân được truyền thêm một lon bia. Sau khi truyền tổng cộng 15 lon bia, tức gần 5 lít, bệnh nhân Nhật dần bình phục, tỉnh táo.

Bác sĩ Lâm lý giải, rượu gồm hai loại là Etylic và Metylic. Khi vào cơ thể, gan ưu tiên chuyển hóa Etylic và tạo ra sản phẩm không gây độc. Trong khi Metylic được chuyển hóa sau nhưng tạo thành Andehit Formic, ở hàm lượng cao sẽ gây ngộ độc, nguy cơ tử vong rất cao.

Chất Andehit Formic trong máu chính là nguyên nhân khiến ông Nhật hôn mê. Lúc này, cơ thể bệnh nhân hết Etylic. Vì vậy, nhằm hạn chế chuyển hóa Metylic, các bác sĩ truyền bia cho bệnh nhân. Lúc này, cơ thể được bổ sung Etylic khiến gan ưu tiên chuyển hóa Etylic, ngưng chuyển hóa Metylic. Nhờ đó, các bác sĩ có thêm thời gian để lọc máu, giải độc cho bệnh nhân.

Methylic ở lâu trong cơ thể không được chuyển hóa sẽ bị đào thải dần qua đường nước tiểu, làm giảm độc tố trong cơ thể. Đây là cơ sở để cứu sống bệnh nhân.

Bác sĩ Lâm nói đây là lần đầu khoa tiếp nhận bệnh nhân ngộ độc rượu nặng và sử dụng phương pháp này để cứu sống. Phương pháp này được đề cập đến trong y khoa.

Bệnh nhân Nhật được truyền gần 5 lít bia vào cơ thể để kéo dài thời gian giải độc. Ảnh: Vnexpress

Cùng với ông Nhật, có 3 người cùng uống rượu trong tiệc Giáng sinh cũng nhập viện. Một người sau đó tử vong.

Kết quả kiểm tra mẫu bệnh phẩm của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Quảng Trị cho thấy hàm lượng Methanol trong mẫu máu bệnh nhân Nhật là 2.100 mg/lít, vượt hơn 10 lần ngưỡng gây ngộ độc.

Mẫu rượu bốn người này uống tại bữa tiệc có hàm lượng Methanol vượt quá 1.100 lần ngưỡng cho phép. Các mẫu rượu này do người dân tự chế biến.

Nhà chức trách tỉnh Quảng Trị cho hay tỉnh này hiện có khoảng 5.000 cơ sở, hộ gia đình sản xuất, kinh doanh rượu nhưng chỉ có 149 đơn vị có giấy phép hoạt động. Trong 149 đơn vị có giấy phép thì chỉ có 15 cơ sở có đăng ký công bố chất lượng sản phẩm.

Người phụ hồ bị 2 cây đinh đâm xuyên bụng

Ngày 10/1, Bệnh viện Quận Thủ Đức cho biết, vừa tiếp nhận bệnh nhân nam (57 tuổi, Dĩ An, Bình Dương) sau khi bị té ở công trường xây dựng.

Ngay sau đó, nạn nhân được chuyển sang phòng mổ tiến hành mổ nội soi. Kết quả, nội soi cho thấy bệnh nhân bị mũi đinh đâm xuyên thành bụng vào tới ổ bụng, song rất may mắn không bị thủng các tạng tại vị trí như: dạ dày, ruột non hay đại tràng góc lách.

Hình chụp X-quang cho thấy hai cây đinh ghim vào thành bụng nạn nhân. 

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ đã nhanh chóng tiến hành rút đinh, ổn định tinh thần và cầm máu cho bệnh nhân. Hiện, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và đã được bác sĩ cho xuất viện.

Theo thông tin gia đình bệnh nhân làm thợ hồ, ông bị tai nạn do sử dụng súng bắn đinh trong quá trình lao động. Theo thói quen, bệnh nhân thường dắt thêm vài chiếc đinh vào lưng quần để tiện cho quá trình làm việc. Nhưng khi đang kéo dây kẽm để phục vụ công việc thì dây kẽm đột nhiên bị đứt làm bệnh nhân té ngã và bị đinh ghim vào thành bụng.

Bác sĩ khuyên cáo, qua vụ tai nạn cảnh báo cho người lao động trong quá trình làm việc cần tuân thủ các nguyên tắc lao động an toàn. Tránh vì tiết kiệm một chút thời gian, công sức mà không may xảy ra tai nạn sẽ để lại ảnh hưởng to lớn tới sức khỏe của bản thân và đồng nghiệp.

Bé gái bỏng nặng vì nghịch chai keo xịt tóc đã hết

Ngày 10/1, Bác sĩ (BS) Diệp Quế Trinh, Khoa Phỏng-Tạo hình, BV Nhi đồng 1 TP.HCM, cho biết khoa đang điều trị cho bệnh nhi P.Đ.H.C. (6 tuổi, ngụ TP.HCM) bị tai nạn sinh hoạt khá hi hữu.

Cách đây khoảng vài ngày, bé C. cầm một chai keo xịt tóc đã hết để chơi. Khi đang chơi bé xịt chai keo vào bếp than trước đó dùng để nướng thịt (đã được dập bằng nước nhưng chưa tắt hoàn toàn) khiến lửa bùng lên. Do đứng gần đó, bé bị lửa táp vào mặt và hai tay khiến bé bị phỏng nặng.

BS Trinh cho biết, bệnh nhi nhập viện trong tình trạng phỏng nặng chủ yếu ở vùng mặt, vùng mặt sưng, tuột da, diện tích 7,5 %, phỏng độ 2, độ 3. Bệnh nhi đã được cấp cứu bằng các phương pháp rửa vết thương, dùng thuốc đắp vết thương hàng ngày, dùng kháng sinh để chống nhiễm trùng.

Cũng theo BS Trinh, tuy mức độ phỏng của bé ở mức trung bình nhưng cũng có những vòng phỏng sâu độ 3. Nếu không được xử lý tốt, nguy cơ sẽ để lại sẹo xấu ở vùng mặt là rất lớn.

“Chúng tôi đang nỗ lực dùng những phương pháp tốt nhất để điều trị cho bé. Trong thời gian tới bé cần được theo dõi và điều trị thêm. Ngoài ra, sau khi vết thương đã lành bé cần được hỗ trợ vật lý trị liệu, kem chống sẹo, laser trị liệu sẹo để hạn chế tối đa sẹo xấu ở vùng mặt”, BS Trinh nói.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-1112019-ty-phu-giau-nhat-the-gioi-bi-to-ngoai-tinh-a258692.html