Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/12/2018: Bắt quả tang nhân viên quán karaoke quay lén khách nữ đi vệ sinh


Thứ 7, 01/12/2018 | 23:35


Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/12/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 2/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/12/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 2/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nam nhân viên quán karaoke quay lén khách nữ đi vệ sinh

Mới đây, trên mạng xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh khách hàng bóc mẽ một nam nhân viên tại quán karaoke. Theo đó, anh chàng này đã lén quay lại clip dài 26 phút cảnh khách hàng nữ đi vệ sinh tại quán. Chính điều này, khiến cộng đồng mạng, nhất là các bạn nữ bức xúc.

Cảnh nam nhân viên bị bóc mẽ hành động xấu của mình. Ảnh cắt từ clip

Theo clip ghi lại, một vị khách hàng nữ bị nam thanh niên quay lén với giọng gay gắt, bức xúc nói:

“Hành động của em là bệnh hoạn, bệnh hoạn từ trong suy nghĩ”.

Bị bắt quả tang và dạy dỗ ngay tại quán karaoke trước mặt những người mình quay lén đi vệ sinh, chàng trai này không dám nói gì, chỉ biết đứng chắp tay trước lắng nghe như biết lỗi. Người phụ nữ này nói tiếp:

“Đây em quay lại lúc bọn chị đi vệ sinh thì kinh khủng đến mức nào… Nhân viên của chị còn toàn những đứa trẻ, người yêu còn chưa có. Bây giờ clip đó em phát tán đi đâu, sau này chúng nó lấy chồng, lấy vợ kiểu gì?”

Chị này cũng chưa có ý định dừng lại vì quá phẫn nộ cho những người em của mình khi bị quay lại. Lý do vì những cô gái ấy còn nhỏ tuổi, nếu clip nam nhân viên quay lại bị đưa lên mạng sẽ ảnh hưởng lớn tới tương lai họ.

Mãi về sau, chàng trai này mới lí nhí được vài câu: “Em trót dại, các chị tha thứ cho em. Đây là lần đầu tiên“. Thêm vào đó, anh chàng cũng khẳng định mình chỉ quay lại để đó chứ không hề có ý định đưa lên mạng, hủy hoại thanh danh của ai đó. Mặc dù vậy, không một ai tin lời biện minh này của anh chàng.

Sau khi clip được chia sẻ lên mạng xã hội, rất nhiều người bức xúc thay cho các cô gái. Hiện, clip vẫn đang được mọi người quan tâm với hàng nghìn lượt like, hàng trăm lượt chia sẻ và bình luận.

Có thể bị ung thư da vì rượu ngâm rễ cây

Đánh vào tâm lý, nhu cầu thích làm đẹp của chị em, trên một số trang mạng rao bán rượu ngâm rễ cây làm đẹp, trắng da, chữa nám, trị mụn... Tuy nhiên, sau khi sử dụng, nhiều người bị nổi mần da mặt, nóng bừng bừng và sưng vù lên.

Theo người bán, khi da mặt sưng tấy hãy ngưng thuốc, chờ bớt tấy đỏ mới dùng tiếp. Những người bán loại rượu ngâm rễ cây cho biết, lí do khiến da bị sưng là do nóng vội, không được tư vấn kỹ, ngày thoa nhiều hơn 4 lần hoặc không dùng rượu gạo nguyên chất, ngâm không đúng độ, liều lượng thuốc và rượu không đúng, không tuân thủ chặt chẽ quy trình sử dụng…

Những chai rượu ngâm rễ cây được rao bán với công dụng làm đẹp.

Chia sẻ với Thanh niên, bác sĩ Võ Thị Bạch Sương (bệnh viện Da liễu TP.HCM) cho hay, thời gian gần đây, các bác sĩ chuyên khoa da liễu cũng  gặp nhiều bệnh nhân bị bỏng, bong tróc ở da mặt, da tay, viêm da tiếp xúc dị ứng, viêm da kích ứng, sạm da... sau một thời gian thoa rượu ngâm rễ cây được quảng bá làm đẹp. Các bệnh nhân này cho biết họ thoa theo lời giới thiệu của người bán là có công dụng làm trắng da, tẩy nám (?).

“Y học cũng đã ghi nhận, một số chiết xuất của thực vật có tính năng làm sáng da. Tuy nhiên, chúng phải được bào chế theo quy trình sản xuất giống như một dược phẩm, với công thức, hàm lượng rõ ràng và người làm ra chúng phải am hiểu chuyên môn.

Còn với các loại kem không nhãn mác, kem người bán tự pha trộn, đã được các phương tiện truyền thông cảnh báo rất nhiều, nhưng con số nạn nhân của những loại kem này vẫn không giảm. Do thành phần chính của kem tự pha trộn là chất corticoid, nên khi sử dụng lâu dài, người dùng sẽ bị teo da, rạn da, giãn mạch, nổi mụn, giảm đề kháng da nên làm tăng nguy cơ bị nhiễm vi nấm, siêu vi, nguy hiểm nữa là bị tình trạng "nghiện" - nghĩa là nếu ngưng thoa nó hoặc dùng sản phẩm khác không có thành  phần giống nó, da sẽ bị đỏ sần, ngứa ngáy...

Việc sử dụng, bôi bừa bãi các sản phẩm làm đẹp, nhất là dùng cho da mặt là rất nguy hiểm, dễ dẫn đến biến chứng làm hại sắc đẹp”, bác sĩ Sương khuyến cáo.

TS. Đinh Doãn Thạch, bệnh viện Da liễu Hà Nội cơ sở 2 chia sẻ với báo Gia đình & xã hội, sử dụng rượu ngâm rễ cây rất nguy hại. Bởi rượu có nồng độ cồn cao, nếu lại ngâm với các loại rễ cây không rõ nguồn gốc rồi bôi lên da sẽ gây bào mòn, làm mất độ ẩm và hư hại da.

Rượu có độ cồn mạnh còn gây kích ứng dẫn đến hiện tượng bong tróc, làm bỏng nặng cho da. Khi lớp biểu bì mất đi nghĩa là mất đi lớp bảo vệ, da trở nên yếu, nhạy cảm hơn với môi trường. Chính vì vậy, khi gặp ánh nắng mặt trời tác động càng làm cho da bị sạm, nám, thâm đen nhanh. Quá trình da lão hóa cũng nhanh hơn. Nặng hơn có thể bị viêm da, tiềm ẩn nguy cơ dẫn tới ung thư da cao.

TS. BS Văn Thế Trung, bộ môn Da liễu, đại học Y Dược TP.HCM cho rằng, các sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc từ thiên nhiên là tốt, nhưng để an toàn, trước khi sử dụng, sản phẩm đó cần phải qua một quá trình nghiên cứu, thử nghiệm công phu.

Nếu sản phẩm chứa nhiều thành phần có lợi cho da, cho sức khỏe thì mới đưa vào áp dụng đại trà. Khi đó, sản phẩm còn cần được bào chế một cách quy củ, chiết xuất từ những thành phần ưu việt với liều lượng thích hợp.

Việc dùng thảo dược ngâm rượu để làm đẹp hiện chưa được khoa học chứng minh. Hơn nữa, thảo dược để trong rượu với nồng độ không xác định, đựng trong những chai lọ thường không rõ nguồn gốc càng dễ gây hại cho người dùng. Mủ trong thảo dược khi pha trộn với chất cồn rất dễ gây kích ứng, không chỉ cho vùng da tiếp xúc mà còn lan đến các cơ quan khác. Da sẽ bị viêm, nổi mẩn đỏ, nổi sần và bong tróc. Khi đó, cần uống và thoa thuốc điều trị ít nhất trong hai tuần. Sau khi chữa trị, da vẫn bị sạm sau viêm và dễ bị dị ứng.

Cứu sống thanh niên bị đâm thấu ngực

Ngày 1/12, thông tin từ Bệnh viện Nhân dân 115 (thành phố Hồ Chí Minh) cho biết, vừa phẫu thuật khẩn cứu sống bệnh nhân bị đâm thấu ngực và bụng.

Trước đó, khoa Cấp cứu tổng hợp của bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân N.T.N. (29 tuổi, ở thành phố Hồ Chí Minh) trong tình trạng nguy kịch, khó thở, máu chảy nhiều, da xanh, niêm nhợt… do bị đâm.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ nhận định bệnh nhân có hai vết thương ngực trái dài 2 cm ở nách giữa và nách sau. Ngay lập tức, khoa Cấp cứu tổng hợp kích hoạt quy trình báo động đỏ phối hợp với các khoa liên quan để phẫu thuật khẩn cấp.

Kết quả siêu âm tim và bụng cấp cứu tại giường cho thấy lồng ngực ứ khí, tràn dịch màng ngoài tim, dịch ổ bụng lượng nhiều, bụng chướng hơi. Bệnh nhân được chẩn đoán: sốc giảm thể tích/vết thương thấu ngực bụng, thấu tim.

Các bác sĩ đang nội soi chẩn đoán vết thương

Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật khẩn cấp song song với hồi sức tích cực, truyền máu cho bệnh nhân. Êkíp phẫu thuật ghi nhận vết thương thấu ngực thủng phổi trái, thủng thất trái, khoảng 700 ml máu trong khoang màng phổi trái; vết thương thấu bụng xuyên thủng cơ hoành, thủng đại tràng ngang, thủng mặt sau dạ dày, khoảng 2000 ml máu trong ổ bụng.

Các bác sĩ phẫu thuật tiến hành khâu vết thương thất trái, khâu phổi trái, đặt dẫn lưu màng phổi; khâu lỗ thủng cơ hoành, khâu thành dạ dày, đưa đại tràng làm hậu môn nhân tạo.

Theo BS Nguyễn Văn Nghĩa - Phó Khoa Ngoại tổng quát, nhờ kích hoạt quy trình báo động đỏ phẫu thuật cấp cứu kịp thời nên bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tình trạng bệnh nhân sau đó tiến triển ngày càng tốt hơn.

Sau 10 ngày điều trị tại Bệnh viện Nhân Dân 115 bệnh nhân tỉnh, sinh hiệu ổn, vết thương khô, đã rút dẫn lưu và bệnh nhân được xuất viện.

Các bác sĩ khuyến cáo, người dân khi bị các chấn thương hoặc vết thương vùng ngực, vùng bụng cần nhanh chóng đến cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu và điều trị kịp thời.

Bé gái 5 tuổi tử vong sau khi ăn khoai tây chiên

Mới đây bé gái 5 tuổi người Trung Quốc, tử vong thương tâm sau khi ăn món khoai tây chiên do bà nội làm cho. Được biết bé gái 5 tuổi này sống với bà nội, vì bố mẹ đã ly hôn.

Giống như nhiều bé khác, bé gái 5 tuổi  này rất thích món khoai tây chiên. Vì thế bà nội của cô bé thường mua khoai tây về và làm cho bé món ăn này.

Tuy nhiên, vì mua với số lượng nhiều nên khoai tây của bà đã mọc vài mầm. Không muốn vứt đi vì sợ lãng phí nên bà nội cô bé  cắt đi phần mọc mầm rồi chế biến phần còn lại.

Chỉ vài phút sau khi ăn miếng khoai tây chiên được bà làm cho, bé gái 5 tuổi bị sùi bọt mép, lăn ra đất bất tỉnh. Mặc dù được đưa ngay đến bệnh viện nhưng cô bé không qua khỏi.

Bé gái 5 tuổi cấp cứu tại bệnh viện

Theo các bác sĩ khoai tây nảy mầm chứa một loại hợp chất hữu cơ có hại cho cơ thể con người được gọi là solanine. Chất này có tác dụng kích thích trên niêm mạc đường tiêu hóa của con người và có chức năng tán huyết và tê liệt. Ăn khoai tây mọc mầm, rễ và chồi nụ xanh có thể bị ngứa họng, buồn nôn, nôn mửa, đau bụng và các triệu chứng khác, trường hợp nặng sẽ tử vong. Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo khi củ khoai tây đã mọc mầm cần vứt ngay đi, không được cắt bỏ phần mọc mầm mà ăn tiếp

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2122018-bat-qua-tang-nhan-vien-quan-karaoke-quay-len-khach-nu-di-ve-sinh-a253410.html