Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/12/2018: Gấu sổng chuồng ăn thịt ân nhân cứu mạng


Thứ 5, 27/12/2018 | 23:21


Cùng sự kiện

Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/12/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 28/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/12/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 28/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Gấu sổng chuồng giết hại và ăn thịt ân nhân cứu mạng mình

Một thợ săn người Nga đã bị chính con gấu nâu mà anh nuôi từ bé giết hại và ăn thịt.

Ông Serge Grigoriyev và con gấu nâu ông nhận nuôi cách đây 4 năm. 

Cảnh sát phát hiện cái xác chỉ còn là bộ xương của Serge Grigoriyev, 41 tuổi, tại nhà của ông này sau khi người thân báo ông mất tích và không thấy con gấu nâu còn ở trong chuồng.

Cảnh sát ở Ozersk, thành phố Chelyabin (Nga) đã bắn chết con gấu hung dữ. Những vết máu trên nền tuyết là minh chứng cho thấy con gấu đã tấn công người thợ săn một cách dữ tợn. “Cảnh sát đã dùng vũ khí chuyên dụng để giết chết con vật gây nguy hiểm”, tuyên bố của cảnh sát cho hay. Hiện con gấu không còn là mối đe dọa đối với cuộc sống và sức khỏe của người dân.

Ông Grigoriyev đã giải cứu con gấu - tên là Vorchun hoặc Grumbler - 4 năm trước, cùng với một con gấu khác và sau đó nuôi chúng trên lô đất ở vùng ngoại ô. Ông Grigoriyev sau đó chỉ giữ lại một con để nuôi.

Theo thám tử Alexey Petrov, lồng nhốt những con gấu mở. “Con vật đi xung quanh với sự hung hăng. Trên một khu đất, chúng tôi tìm thấy bộ xương của người đàn ông”.

Một người hàng xóm cho biết ông đã dùng chung trà với Grigoriyev nhưng kể từ đó không gặp lại ông ấy nữa. “Chúng tôi đã gọi điện nhưng ông ấy không trả lời. Khi người thân của ông ấy tới, họ thấy một con gấu đi lang thang quanh khu đất”, người hàng xóm cho hay. “Có một con chó đi cùng họ. Nó đã tấn công con gấu, để mọi người có thể chạy trốn vào trong xe”.

Ông Petrov cho biết một con chó thuộc về ông Grigoriyev và một con khác đi cùng những người họ hàng của ông này cũng bị con gấu giết chết và ăn thịt.

Được biết, bạn bè của ông Grigoriyev cảnh báo con gấu nâu này từng tấn công chủ của nó nhưng Grigoriyev không nghe và vẫn nhận nuôi con vật.

Ủy ban điều tra Nga đang điều tra vụ án.

Bé trai bị chó nhà cắn tổn thương nghiêm trọng ở mặt

Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An cho biết bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhi 7 tuổi bị chó cắn gây nhiều vết thương.

Theo các bác sĩ, bệnh nhi N.T.K (7 tuổi, trú phường Hưng Dũng, TP.Vinh, Nghệ An) nhập viện vào ngày 20/12. Tình trạng cháu K. khi nhập viện là bị rách sâu nham nhở ở vùng mặt và trán trán, chảy nhiều máu; gan bàn tay phải nhiều tổn thương phức tạp.

Gương mặt cháu K. bị tổn thương nghiêm trọng do chó nhà cắn.

Người nhà bệnh nhân cho biết, khi cả gia đình đang ở trong nhà thì đột nhiên nghe tiếng cháu K. khóc lớn ngoài sân. Mọi người chạy ra thì phát hiện con chó của gia đình nuôi đang tấn công cháu bé.

Cháu K. được nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ đã phẫu thuật, dùng thuốc kháng sinh, chống phù nề, giảm đau. Sau đó nạn nhân được đưa đến Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Nghệ An để tiêm phòng dại và uốn ván.

Hiện sức khỏe cháu K. đã ổn định và đang được bác sĩ tiếp tục theo dõi.

Bé gái 7 tuổi bị đứt gân vì chân kẹt vào bánh xe

Ngày 27/12, bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng khoa Cấp cứu bệnh viện Nhi Đồng 1 cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận và phẫu thuật nối gân cho một bé gái 7 tuổi do căm xe cắt đứt.

Gót chân bé B sau khi tai nạn.

Bệnh nhi là bé N.T.N.B. (7 tuổi, Quận 10, TP.Hồ Chí Minh) nhập viện trong tình trạng vết rách lớn, kéo dài ra hai mắt cá chân, gân gót chân đứt lộ ra ngoài. Sau khi cầm máu, vệ sinh tránh nhiễm trùng, bác sĩ cắt lọc phần mô dập, phẫu thuật nối gân. Chờ sau khi vết thương lành lặn, bệnh viện sẽ cho bệnh nhi tập vật lý trị liệu.

“Khi mua xe tay ga, tôi tưởng chỉ có căm xe kim loại tròn mới nguy hiểm nên đã thay căm xe thành căm bẹ cho an toàn. Vậy mà con tôi vẫn bị", phụ huynh bé B. kể

Bác sĩ Đinh Tấn Phương cảnh báo, khi xe di chuyển với tốc độ cao, căm bẹ hay căm kim loại đều gây tai nạn nguy hiểm. Không chỉ căm xe, phỏng bô xe, tai nạn do miếng bảo vệ bô xe máy cũng rất thường gặp.

Thu Hằng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-28122018-gau-song-chuong-an-thit-an-nhan-cuu-mang-a256863.html