+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/8/2018: Bé 6 tháng tuổi đã có kinh nguyệt

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/8/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 31/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 31/8/2018. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 31/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé 6 tháng tuổi đã có kinh nguyệt do chế độ dinh dưỡng của mẹ

    Gần đây, câu chuyện một bé gái sống tại thị trấn Hoa Kinh, tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) mới 6 tháng tuổi đã có kinh nguyệt, nguyên nhân được nghi ngờ là do thói quen ăn uống của mẹ khi mang bầu đã dấy lên lời cảnh báo cho những phụ nữ đang trong thai kỳ.

    Theo Sina đưa tin, cô bé Hoan Hoan (tên nhân vật đã được thay đổi) hiện nay mới 3 tuổi nhưng đã cao gần 1m và nặng 20kg. Anh Vương, bố Hoan Hoan cho biết khi con được 6 tháng tuổi, vợ ông thay tã và thấy một vài đốm máu nhỏ nhưng gia đình nghĩ do vấn đề tiêu hóa.

    Tuy nhiên, sau đó anh bắt đầu lo lắng khi tháng nào cũng phát hiện ra máu trên tã của Hoan Hoan.

    Sau đó, hai vợ chồng anh đã đưa con đến Bắc Kinh điều trị, sử dụng nhiều loại thuốc khác nhau nhưng đều không có hiệu quả. Trong hơn 2 năm trở lại đây, Hoan Hoan phải sử dụng băng vệ sinh như người lớn mỗi tháng.

    Cô bé Hoan Hoan bắt đầu có kinh nguyệt khi mới 6 tháng tuổi.

    Anh cũng nhiều lần thắc mắc không hiểu sao con lại mắc chứng bệnh này bởi sau khi sinh, vợ anh nuôi con bằng sữa mẹ nhưng ăn uống rất cẩn thận, chủ yếu là các loại rau củ, thịt bò, thịt lợn và hiếm khi ăn vặt.

    Điều duy nhất khiến anh băn khoăn là khi mang thai, vợ anh thường xuyên uống nước ngọt mỗi ngày. Đó là những chai nước cam, nước óc chó đóng sẵn.

    Tiến sĩ Lưu, trưởng khoa Nhi bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em tỉnh Phúc Kiến sau khi khám cho Hoan Hoan đã xác định nguyên nhân dậy thì sớm của bé là do một khối u tuyến yên gọi là hamartoma vùng dưới đồi. Khối u tiền ung thư này có thể không phát triển thành ung thư nhưng lại khiến bé có các triệu chứng dậy thì sớm hơn bạn cùng trang lứa.

    "Dậy thì sớm gần đây có tỉ lệ tăng lên nhưng sớm đến mức như bé này thì rất hiếm. Đây là trường hợp đầu tiên tôi gặp phải", bác sĩ Lưu chia sẻ.

    Trước nghi ngờ của anh Vương, bác sĩ Lưu cho biết: "Những năm gần đây độ tuổi của các bé dậy thì sớm ngày càng nhỏ hơn, đặc biệt là ở các bé gái. Nguyên nhân một phần là do sự ảnh hưởng của môi trường bị ô nhiễm nhưng thói quen ăn uống của mẹ khi mang thai và cho con bú là nguyên nhân lớn hơn. Nghi ngờ của ông bố này cũng có cơ sở".

    Ông cụ sưng chân nửa năm do giẫm phải dằm

    Ông N.V.T (66 tuổi, ở Long An) bị bệnh đái tháo đường týp 2. Khoảng gần nửa năm trước nhập viện, thấy sưng đau bàn chân phải phần mu chân ngón I và II, ông T. đến khám tại bệnh viện chuyên khoa tại TP.HCM, được chẩn đoán nhiễm trùng bàn chân phải và dùng kháng sinh, tình trạng thuyên giảm nhưng không hết hẳn.

    Sau đó, ông T. thấy bàn chân sưng lại và tái khám nhiều lần, được dùng kháng sinh liên tục nhưng vẫn có cảm giác cộm trong bàn chân phải. Tình trạng không hết hẳn nên ông T. đến nhập viện tại khoa Nội tiết, BV. Nhân Dân 115.

    Tại đây, các bác sĩ ghi nhận bàn chân phải của bệnh nhân hơi sưng đỏ nhẹ ở kẽ ngón I và II, X-quang bàn chân 2 bên không ghi nhận dị vật hay tổn thương, siêu âm doppler mạch máu chi dưới: không tắc hẹp, CRP 1.19 mg/dL.

    Mảnh dằm được lấy ra khỏi bàn chân. 

    Bệnh nhân được điều trị nội khoa. Sau nhập viện 1 ngày, bệnh nhân được đánh giá vết thương và bác sĩ điều trị quyết định rạch ở kẽ ngón I và II chân phải. Khi rạch ra, tiến hành nặn ở lỗ mở thấy có một cấu trúc màu trắng như mủ nhưng sờ thấy chắc. Tiếp tục lau sạch thì phát hiện đó là một cây dằm gỗ. Sau khi lấy cây dằm xong, tình trạng bàn chân cải thiện hẳn với bớt sưng, bớt đau nhức và xuất viện sau 10 ngày nằm viện.

    Bé trai 4 tuổi hồi sinh nhờ được ghép lá gan của bà nội

    Bệnh nhi là cháu bé 4 tuổi (ở Thanh Hóa) bị teo mật bẩm sinh, xơ gan, nguy cơ tử vong cao..

    Mẹ cháu bé cho biết, khi mới chào đời, cháu vẫn khỏe mạnh bình thường, tuy nhiên 1 tháng sau, cháu xuất hiện dấu hiệu vàng da, bác sĩ khi ấy kết luận trẻ bị vàng da sinh lý, sẽ tự khỏi sau một thời gian, nhưng cả tháng sau, tình trạng của bé Dũng vẫn không tiến triển, da vàng như nghệ.

    Khi đến BV Nhi TƯ khám, bác sĩ thông báo bé bị teo ống mật bẩm sinh, cần phẫu thuật càng sớm càng tốt.

    Bé trai được ghép gan của bà nội đã hồi phục kỳ diệu.

    Ngay sau đó, bé được mổ dẫn lưu mật ruột, tuy nhiên bác sĩ cho biết đây chỉ là biện pháp tạm thời. Suốt 4 năm nay, cậu bé nằm viện nhiều hơn ở nhà, cơ thể còi cọc khi nặng chưa đầy 15kg, gần đây bé sốt kéo dài không dứt, đi ngoài phân đen, nôn ra máu.

    Cách đây 1 tháng tình trạng xuất huyết tiêu hoá của cháu nặng dần lên.

    TS Nguyễn Phạm Anh Hoa, Trưởng khoa Gan-Mật, BV Nhi TƯ cho biết thêm, trường hợp của bệnh nhi này khá nặng do xơ gan ở giai đoạn cuối, nguy cơ tử vong bất cứ lúc nào, chỉ định ghép gan là phương án cuối cùng.

    Khi bác sĩ cho biết thời gian của cháu bằng ngày chỉ tính bằng ngày nếu không được ghép gan, cả gia đình suy sụp.

    Tuy nhiên kết quả xét nghiệm của cả bố mẹ bé và nhiều người thân trong gia đình đều không phù hợp, ngoại trừ bà nội, năm nay đã 60 tuổi.

    Ekip phẫu thuật gần 50 bác sĩ gồm cả chuyên gia ghép tạng từ Đài Loan và các bác sĩ Việt Nam. Ca phẫu thuật kéo dài suốt 12 tiếng.

    Do bệnh nhi có bất thường về đường mật nên phải tạo hình đường mật trước khi nối ghép gan. Bác sĩ đã lấy 1 nửa gan trái của bà nội bé để ghép cho cháu bé.

    Sau phẫu thuật, bệnh nhi này gặp phải vấn đề nhiễm khuẩn, sốt nhiễm trùng nặng, vàng da, men gan tăng nên việc điều trị rất khó khăn.

    Rất may mắn sau đó tình trạng đã biến chuyển, các xét nghiệm chức năng gan cải thiện nhiều nên bệnh nhi này đã được xuất viện chiều 28/8.

    Bé gái 57 ngày tuổi mắc bệnh tim được cứu sống

    Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh tiếp nhận bé T.T.M.H. (57 ngày tuổi) trú tại huyện Hải Hà, Quảng Ninh trong tình trạng có tiền sử thông liên thất ống động mạch.

    Theo gia đình bệnh nhi, trong vài ngày gần đây, bé H. có biểu hiện bỏ bú, ho nhiều và quấy khóc.

    Tại Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh, kết quả xét nghiệm và siêu âm tim cho thấy, bệnh nhi có nhịp tim nhanh, buồng tim trái giãn, thông liên thất màng lan dưới van động mạch chủ, phần màng kích thước 3.2mm, còn ống động mạch, đường kính phía phổi kích thước 4.7mm, đường kính phía chủ 7mm.

    Bệnh nhi được chỉ định phẫu thuật tim kín đóng ống động mạch bằng phương pháp gây mê nội khí quản.

    Ca phẫu thuật kéo dài hơn 1 giờ đồng hồ. Hiện tại, sức khỏe bé H. tương đổi ổn định, mạch, huyết áp, tim phổi bình thường.

    Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe, bệnh nhân vẫn đang theo dõi đặc biệt tại Khoa Hồi sức Cấp cứu.

    Tin tức đời sống mới nhất sẽ được cập nhật trong những bản tin tiếp theo. Mời quý độc giả đón đọc.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-3182018-be-6-thang-tuoi-da-co-kinh-nguyet-a242256.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan