Tin mới nhất vụ cháy biệt thự cổ Đà Lạt, 5 người chết: Lộ diện nghi phạm đốt nhà


Thứ 3, 13/03/2018 | 06:21


Tin tức mới nhất vụ cháy biệt thự cổ Đà Lạt, 5 người chết, lực lượng chức năng nghi ngờ ông Q. có thể là nghi can của vụ án.

Tin tức mới nhất vụ cháy biệt thự cổ Đà Lạt, 5 người chết, lực lượng chức năng nghi ngờ ông Q. có thể là nghi can của vụ án.

Theo báo Công an Nhân dân, sáng 13/3, quá trình khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng phát hiện một khò, một can nhựa nghi được dùng để đựng xăng.

Danh tính người tử vong cùng 4 thành viên gia đình ông Nguyễn Thông Thăng được xác định là hàng xóm, tên là T. V. Q (49 tuổi). Lực lượng chức năng nghi ngờ người này có thể là nghi can của vụ án.

Theo báo Tuổi Trẻ, các hình ảnh trích xuất từ camera cho thấy, trước khi xảy ra vụ cháy, ông Q. mang theo một bình nhựa và một bình khò lửa vào nhà ông Thăng. Trước khi đi vào nhà, ông Q. bật đèn khò ngay ngoài đường, động tác giống kiểm tra đèn khò. Kiểm tra hiện trường, công an thu giữ được bình khò này ở vị trí gần thi thể ông Q.

Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: VnExpress

Được biết, trước đó vào ngày 30 Tết nguyên đán 2018, ông Thăng và ông Q. có xảy ra mâu thuẫn ẩu đả khiến ông Thăng bị thương. Liên quan đến vụ việc trên, cơ quan công an đang củng cố hồ sơ để xử lý theo quy định.

Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Lâm Đồng cho biết: "Nhận định ban đầu đây là vụ án mạng. Ông Q. đã mang xăng vào nhà ông Thăng sau đó phát hoả. Các chứng cứ ban đầu xác định nghi phạm đã chết nên không khởi tố vụ án", báo Tuổi Trẻ đưa tin.

Như tin đã đưa, vụ hỏa hoạn xảy ra khoảng 19h10 ngày 12/3 tại khu nhà ở tập thể, số nhà 13 Trần Hưng Đạo, phường 10, TP Đà Lạt.

Khi nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC đã huy động phương tiện và lực lượng đến hiện trường để chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Tiến và Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn Văn Việt đã kịp thời có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chữa cháy và cứu hộ, cứu nạn. Khoảng 20 phút sau đám cháy đã được khống chế.

Vụ cháy đã thiêu rụi 4 căn nhà cấp 4, mái tôn, diện tích mỗi căn khoảng 30-40 m2; làm 5 người chết gồm: ông Nguyễn Thông Thăng (45 tuổi); bà Phạm Thị Thúy Hòa (45 tuổi - vợ ông Thăng); cháu Nguyễn Quốc Khánh (15 tuổi - con ông Thăng); cháu Nguyễn Thị Khánh Linh (12 tuổi con ông Thăng) và ông T.V.Q (hàng xóm của ông Thăng).

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-moi-nhat-vu-chay-biet-thu-co-da-lat-5-nguoi-chet-lo-dien-nghi-pham-dot-nha-a222363.html