+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/1/2018

    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/1/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/1/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/1/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/1/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hàng chục nam nữ 'phê' ma túy trong quán bar ở Đồng Nai

    Nhiều khách bị kiểm tra trong quán bar - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Rạng sáng 14/1, Đội cảnh sát điều tra về tội phạm ma túy Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) phối hợp cùng lực lượng cảnh sát cơ động Công an tỉnh Đồng Nai tổ chức kiểm tra đột xuất Nhà hàng bia (quán bar H5, đóng tại địa chỉ K30, đường Võ Thị Sáu, khu phố 7, phường Thống Nhất, TP Biên Hòa).

    Tại đây, công an phát hiện nhiều người có biểu hiện “phê” ma túy. Hàng trăm thanh niên khác nhốn nháo, tìm cách bỏ chạy nhưng bất thành.

    Qua kiểm tra, công an phát hiện và thu giữ nhiều viên thuốc lắc, một gói ma túy tổng hợp, một gói ma túy dạng cỏ, 2 dao bấm… nằm vương vãi ở nền quán bar.

    Đến 3h30 sáng cùng ngày, 218 người là khách chơi và nhân viên phục vụ tại quán bar này được đưa về Công an TP Biên Hòa để phục vụ kiểm tra ma túy.

    Qua kiểm tra, công an phát hiện 80 người (69 nam, 11 nữ) dương tính với ma túy.

    Theo công an, lực lượng chức năng xác định 18 người trong số người dương tính ma túy không có chỗ ở rõ ràng nên lập hồ sơ để đưa đi cai nghiện bắt buộc. Số còn lại lực lượng chức năng phân loại, xử lý vi phạm hành chính về sử dụng trái phép chất ma túy.

    Hồi cuối tháng 12/2017, công an kiểm tra quán bar này và phát hiện 132 người dương tính với ma túy.

    Khởi tố 25 nghi can trong vụ hỗn chiến, phóng hỏa đốt xe Innova

    Ngày 14/1, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định, cho biết sau 4 tháng truy lùng, 9 nghi can liên quan đến vụ hỗn chiến, đốt ô tô Innova ở địa phương này trốn truy nã đã ra đầu thú. Trong đó, nghi phạm Phan Văn Nam (27 tuổi, ngụ xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước) chủ mưu vụ án cũng là người có tiền án về tội “Cố ý gây thương tích” đã ra đầu thú đầu tháng 1/2018.

    Bước đầu, Công an xác định, 2 nhóm thanh niên với khoảng 30 nghi phạm tham gia đánh nhau, đốt ô tô hiệu Innova, gây náo loạn trong đêm 3/9/2017 ở thôn Tùng Giản, xã Phước Hòa, huyện Tuy Phước.

    Liên quan đến vụ việc trên, Công an tỉnh Bình Định đã xác định hành vi của từng đối tượng và tiến hành khởi tố 25 bị can với các tội danh Giết người, Hủy hoại tài sản và Gây rối trật tự công cộng. Trong đó, 11 nghi can trong nhóm của Hồ Đông Anh (25 tuổi, ngụ thị xã An Nhơn) bị khởi tố với tội danh Gây rối trật tự công cộng và 14 nghi can trong nhóm của Phan Văn Nam bị khởi tố về tội danh Giết người và Hủy hoại tài sản.

    Cũng theo cơ quan chức năng, trong 2 nhóm đối tượng, thì một nửa đã có tiền án, tiền sự về các tội gây rối, đánh nhau, cướp tài sản. Các nghi phạm này quen nhau trong thời gian thụ án ở trại giam.

    Như thông tin đã đưa, tối 3/9/2017, khoảng 30 thanh niên đi trên 2 ô tô 8 chỗ và 16 chỗ chở theo dao, kiếm cùng nhiều chai chứa xăng đến xã Phước Hòa (huyện Tuy Phước) giải quyết mâu thuẫn. Sau đó, 2 nhóm lao vào đánh, chém nhau loạn xạ và ném các chai xăng đã đốt khiến chiếc xe Innova bốc cháy. Cuộc chiến giữa 2 nhóm thanh niên dừng lại khi chiếc xe Innova bốc cháy dữ dội và phát nổ vang trời. Ngay sau đó, người dân gọi cảnh sát chữa cháy đến dập lửa nhưng chiếc xe ô tô đã cháy trơ khung.

    Vụ hỗn chiến kinh hoàng khiến Trần Ngọc Huy (24 tuổi ngụ xã Phước Quang, huyện Tuy Phước) bị bỏng nặng cùng Nguyễn Quốc Tiến (21 tuổi, ngụ huyện Tuy Phước) và Phan Tấn Nam (25 tuổi, ngụ xã Mỹ Hiệp, huyện Phù Mỹ) bị thương.

    Phát hiện số lượng lớn thuốc thú y, thức ăn chưa được phép lưu hành

    Số lượng thuốc thú y, thức ăn chưa được phép lưu hành được phát hiện. 

    Ngày 14/1, Công an TP Cần Thơ cho biết, cơ quan chức năng đã niêm phong, tạm giữ số lượng lớn thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi do nước ngoài sản xuất chưa được cấp giấy chứng nhận được phép lưu hành tại Việt Nam.

    Qua kiểm tra tại cơ sở kinh doanh thuốc thú y - thủy sản Kim Long và 2 kho hàng trực thuộc có địa chỉ tại 87B, KV Thạnh Mỹ (phường hường Thạnh, quận Cái Răng), lực lượng Công an phát hiện số lượng lớn thuốc thú y, thức ăn chăn nuôi, thiết bị, sản phẩm hàng hóa mang nhãn hiệu nước ngoài sản xuất không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

    Cơ sở kinh doanh trên do ông Đoàn Sơn Tùng (37 tuổi, ngụ phường Thường Thạnh làm chủ và không xuất trình được giấy chứng nhận được phép lưu hành tại Việt Nam của số hàng trên.

    Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm, niêm phong tạm giữ toàn bộ số hàng nói trên xử lý theo quy định.

    Chặn 30.000 viên ma túy tổng hợp từ Lào vào Việt Nam

    Ngày 14/1, biên phòng Quảng Bình cho hay đã bàn giao người và tang vật cho phía Lào tiếp tục xử lý vụ việc vận chuyển 30.000 viên ma túy tổng hợp.

    Vào 16h chiều 10/1, tại Km32 quốc lộ 13 thuộc tỉnh Khăm Muộn (Lào), biên phòng Quảng Bình phối hợp an ninh tỉnh Khăm Muộn bắt quả tang hai người Lào đang vận chuyển ma túy. Tang vật thu giữ gồm 30.000 viên ma tuý tổng hợp, một xe bán tải, ba điện thoại và nhiều tiền mặt.

    Hai người đàn ông quốc tịch Lào khai nhận đang trên đường vận chuyển số ma túy nào giao cho một người Việt Nam để tiêu thụ.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/1/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1512018-a216373.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan