Tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/12/2017.


Thứ 5, 14/12/2017 | 23:16


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/12/2017. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/12/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/12/2017. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/12/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Lấy tiếng giúp đáo hạn ngân hàng để lừa đảo chiếm đoạt gần 8 tỷ đồng

Đối tượng H’Loan Alio tại cơ quan công an - Ảnh: An ninh Thủ đô

Ngày 14/12, Phòng CSHS, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết đã bắt đối tượng H’Loan Alio (SN 1969) ở xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn để tiếp tục điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt gần 8 tỷ đồng của người dân.

Theo kết quả điều tra ban đầu, từ năm 2016, một số hộ dân ở cùng xã có nhờ bà Loan bỏ tiền ra đáo hạn ngân hàng giúp họ.

Sau khi ngân hàng tiếp tục cho vay, bà Loan sẽ lấy lại tiền cộng với lãi suất từ 3 đến 4 nghìn đồng/1 triệu/1 ngày.

Để có tiền đáo hạn ngân hàng, bà Loan đã đi vay của nhiều hộ dân khác trên địa bàn xã Ea Nuôl với lãi suất thấp hơn. Tuy nhiên, trong quá trình làm đáo hạn có trường hợp nợ xấu, ngân hàng không giải ngân cho vay lại ngay nên bà Loan không lấy được tiền trả cho những người mà bà đã vay trước đó, dẫn đến khoản nợ ngày càng nhiều, lãi mẹ đẻ mẹ con.

Bị đòi nợ gắt gao, Loan đã tìm gặp bà Trần Thị Minh (SN 1968) trú cùng xã để mượn số tiền trên 3 tỷ đồng với lãi suất 2 nghìn đồng/1 triệu/1 ngày. Khi có tiền, Loan đã mang đi trả nợ và sử dụng vào mục đích khác.

Tại cơ quan Công an, H’Loan khai nhận, cũng với thủ đoạn trên, đối tượng đã vay của 7 người khác với tổng số tiền trên 4,8 tỷ đồng.

Đập phá kính ô tô trộm tài sản đáp ứng cơn nghiện

Một trong những chiếc xe bị Tính đập phá lấy cắp tài sản  - Ảnh: Công an TP HCM

Ngày 14/12, Công an tỉnh Gia Lai cho biết vừa chuyển toàn bộ hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Trần Trung Tín (SN 1987, trú phường Ia Kring, TP. Pleiku) vì tội cố ý làm hư hỏng tài sản và tội trộm cắp tài sản.

Tín là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự về tội trộm cắp tài sản, nghiện ma túy và cư trú bất định. Vừa mãn hạn tù tháng vào 10/2016, để có tiền tiêu xài, từ ngày 15/3 đến ngày 28/5, Tín đã gây ra 23 vụ đập kính xe ô tô để trộm cắp tài sản trên địa bàn TP. Pleiku và huyện Đak Đoa.

Riêng trong ngày 28/5, Tín gây ra 6 vụ đập kính xe trộm tài sản tại địa bàn huyện Đak Đoa. Thủ đoạn của đối tượng là lợi dụng lúc đêm khuya, điều khiển xe máy dạo quanh các tuyến đường tìm các xe ô tô để ngoài vỉa hè, lề đường, không có người trông coi, dùng đá đập vỡ kính hoặc dùng tuốc-nơ-vít cạy phá kính xe rồi lục lọi trộm cắp tài sản.

Tổng số tài sản Tín trộm cắp khoảng trên 36 triệu đồng và làm hư hỏng kính xe gây thiệt hại hơn 46 triệu đồng.

Gửi giấy chuyển tiền giả qua mạng lừa mua gần 16.000 con gà

Ngày 14/12, Công an huyện Phù Mỹ (Bình Định) tạm giữ nguyễn Văn Thoại (22 tuổi) và Nguyễn Văn Khởi (20 tuổi) để điều tra hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan điều tra, hai nghi can khai đã dùng nhiều số điện thoại và nhiều tên giả để đặt mua gà giống, thức ăn chăn nuôi, thuốc trị bệnh cho gà với số lượng lớn từ các trại chăn nuôi, đại lý thuốc thú y ở Bình Định, Đà Nẵng.

Không dùng tiền mặt thanh toán trực tiếp, Thoại và Khởi làm giả giấy chuyển tiền của các ngân hàng, chụp ảnh gửi qua mạng. Chúng chọn hai ngày cuối tuần thực hiện giao dịch để các đại lý tin rằng người mua đã chuyển tiền nhưng tài khoản chưa nhận được.

Sau khi nhận hàng ở các điểm dọc quốc lộ 1A qua huyện Phù Mỹ, cả hai nhanh chóng tẩu thoát, cắt liên lạc.

Trong một tháng qua, bộ đôi này đã lừa mua gần 16.000 con gà, 6 thùng thuốc chữa bệnh cho gia cầm, 5 tấn cám. Tổng giá trị tài sản khoảng 270 triệu đồng.

Kế toán trưởng trường trung học tham ô 7,5 tỷ đồng

Ngày 13/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Hồ Chí Minh cho biết đã ra Quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Ngọc Mai Phương (SN 1984, ngụ phường Bình Trưng Tây, quận 2), nguyên kế toán trưởng của Trường THCS Giồng Ông Tố, quận 2, về hành vi "Tham ô tài sản".

Theo Cơ quan điều tra, lợi dụng nhiệm vụ được giao, từ đầu 2012 đến tháng 12-2015, Phương đã lập bảng lương, nâng khống hệ số lương và tổng tiền lương được lĩnh của giáo viên, công nhân viên nhà trường, lập giấy rút dự toán ngân sách, ủy nhiệm chi rồi trình hiệu trưởng ký.

Với thủ đoạn này, Phương chiếm đoạt tiền ngân sách 7,5 tỷ đồng. Do Phương đã khắc phục hết hậu quả và đang mang thai nên được tại ngoại trong quá trình điều tra, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 15/12/2017 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-15122017-a212973.html