Tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/3/2018


Thứ 5, 15/03/2018 | 23:13


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/3/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/3/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/3/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bắt quả tang 12 đối tượng đang đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa

Các đối tượng cùng tang vật thu được - Ảnh: Công lý

Ngày 15/3, thông tin từ Công an huyện Hoằng Hóa cho biết, đơn vị này đang tạm giữ 12 đối tượng liên quan đến hành vi đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa.

Cụ thể, sau một thời gian theo dõi và lập án đấu tranh, tối 14/3/2018 Công an huyện Hoằng Hóa đã ập vào nhà Chu Hữu Nguyên, sinh năm 1982 ở xã Hoằng Đông. Tại chỗ, lực lượng chức năng đã bắt quả tang 12 đối tượng đang đánh bạc, thu giữ 52 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều tang vật có liên quan.

Những đối tượng này đều có hộ khẩu thường trú tại xã Hoằng Đông và một số xã lân cận thuộc huyện Hoằng Hóa. Được biết, trong sới bạc này có nhiều đối tượng đã có tiền án về tội đánh bạc.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đánh chết người rồi đi hát karaoke

Chiều 15/3, TAND tỉnh Bình Dương đã xét xử vụ án "giết người" xảy ra vào ngày 28-10-2016 tại xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên, tỉnh Bình Dương.

Theo cáo trạng, ngày 28/10/2016, Lê Thanh Nhàn (27 tuổi), Lê Hoàng Nhũ (21 tuổi), Nguyễn Nhật Trường (16 tuổi), Nguyễn Tuấn Vũ (20 tuổi), và Nguyễn Du Gia Long (18 tuổi) là bạn bè cùng ngụ xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên cùng ăn nhậu tại một quán tạp hóa trong xã.

Đến 22h cùng ngày, cho rằng anh Nguyễn Văn Tới (21 tuổi, quê Kiên Giang) cũng đang ngồi trong quán có lời lẽ và cử chỉ không đúng mực. nên nhóm thanh niên này nảy sinh ý định đánh anh Tới để dằn mặt.

Lúc này, cả nhóm thanh niên trên đã dùng nón bảo hiểm, cây ba khúc bằng kim loại và dùng chân tay đánh anh Tới liên tiếp đến khi nạn nhân nằm gục tại chỗ mới dừng lại.

Sau khi thấy nạn nhân nằm bất động, nhóm này thản nhiên bỏ mặc nạn nhân rồi rủ nhau đi hát karaoke.

Anh Tới sau đó được người dân đưa đi cấp cứu nhưng do bị thương nặng nên đã tử vong.

Tòa đã tuyên phạt bị cáo Lê Thanh Nhàn 13 năm tù về tội "Cố ý gây thương tích", Lê Hoàng Nhũ 14 năm tù, Nguyễn Du Gia Long 12 năm tù, Nguyễn Nhật Trường 9 năm tù, Nguyễn Tuấn Vũ 8 năm tù về tội "giết người".

Cô giáo mầm non tố người tình U70 tung ảnh “nóng” lên mạng

Ngày 15/3, Công an huyện Quang Sơn, Thanh Hoá đang xác minh, làm rõ hành vi làm nhục người khác theo đơn trình báo của chị Lê T. D., giáo viên mầm non về việc bị kẻ xấu tung ảnh cá nhân của chị lên mạng xã hội Facebook.

Theo trình bày của chị D. thì trước đây, chị có quan hệ tình cảm với ông là P.V.Q. (68 tuổi, quê Ninh Bình) có vợ đã chết. Lúc yêu nhau, chị D. dùng điện thoại của mình chụp lại một số bức ảnh (đang lan truyền trên mạng xã hội Facebook) để làm kỷ niệm và có gửi sang máy ông Q.

Sau một thời gian yêu nhau, chị D. thấy ông Q. không phù hợp, hai người hay xảy ra mâu thuẫn nên đã chia tay. Tuy nhiên, ông Q. vẫn cố níu kéo, thậm chí có những hành động dọa giết chị. Dù vậy, chị D. vẫn kiên quyết chia tay, đồng thời tìm hiểu người khác và kết hôn.

Tuy nhiên, sau khi chị D kết hôn khoảng 2 tháng thì những hình ảnh "nóng" của chị từng gửi vào máy ông Q. liên tục xuất hiện trên mạng xã hội Facebook. Đi kèm những bức ảnh trên là những lời lẽ xúc phạm tới danh dự và nhân phẩm của cô D.

Trung tá Lê Đình Minh, Phó trưởng Công an huyện Quan Sơn cho biết, "Vụ việc cô D. có dấu hiệu của hành vi vu khống, làm nhục người khác. Chúng tôi đang xem xét và sẽ giải quyết theo quy định của pháp luật".

Theo ông Lê Đình Xuân, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Quan Sơn, đơn vị này đã tiếp nhận đơn cầu cứu của cô D. và đang động viên cô D. yên tâm công tác, chờ đợi kết quả giải quyết của cơ quan chức năng.

Cô gái giằng co với tên cướp tuổi 24

Bảo (bên trái) và Hiếu tại cơ quan điều tra - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Ngày 15/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Bình Tân (Vĩnh Long) đang tạm giữ hình sự Nguyễn Trung Hiếu (29 tuổi, ngụ huyện Trà Ôn) và Lê Minh Bảo (24 tuổi, ngụ thị xã Bình Minh) để điều tra về hành vi Cướp giật tài sản.

Theo cảnh sát, Hiếu từng có tiền án về tội Cướp tài sản, còn Bảo đang nghiện ma tuý. Sáng 4 ngày trước (11/3), Hiếu rủ Bảo chạy xe máy quanh các tuyến đường nông thôn tìm phụ nữ có đeo nữ trang để cướp tài sản.

Cả hai chạy xe máy lưu thông đến đường nông thôn thuộc Tân Lược (Bình Tân) thì phát hiện chị Huỳnh (31 tuổi), có đeo sợi dây chuyền trên cổ và đang chạy xe máy phía trước.

Hiếu điều khiển xe áp sát chị Huỳnh, còn Bảo thò tay giật sợi chuyền. Chị Huỳnh nhanh tay chộp lại và giằng co với tên cướp.

Người dân nghe tiếng tri hô đã cùng với Huỳnh khống chế hai tên cướp, gọi điện thoại báo cho cảnh sát.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 16/3/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-1632018-a222677.html