Tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/12/2018: Người đàn bà trốn truy nã 21 năm sau khi rạch mặt tình địch


Thứ 4, 19/12/2018 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/12/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/12/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Người đàn bà trốn truy nã suốt 21 năm sau khi rạch mặt tình địch

Đối tượng Đỗ Thị Len tại cơ quan chức năng. Ảnh: Công an cung cấp cho báo chí

Ngày 19/12, thông tin từ Công an thị xã Quảng Yên cho biết, đơn vị này vừa bắt khẩn cấp đối tượng Đỗ Thị Len (SN 1967, trú tại xóm Bấc, xã Liên Vị, thị xã Quảng Yên) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích.

Được biết, vào năm 1997, Len có mẫu thuẫn vì chuyện tình cảm với chị Đ. (người cùng làng). Nổi cơn ghen, Len dùng dao rạch nhiều nhát vào mặt của tình địch, làm nạn nhân bị chấn thương nặng.

Nhận được tin báo, Công an huyện Yên Hưng (nay là thị xã Quảng Yên) đã tiến hành điều tra, đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Đỗ Thị Len về tội danh Cố ý gây thương tích. Song, đối tượng đã trốn khỏi nơi cư trú sau khi gây án.

Ngày 30/08/1997, Cơ quan cảnh sát điều tra ra quyết định truy nã toàn quốc đối với Đỗ Thị Len, nhưng đối tượng đã tìm cách vượt biên, trốn sang nước ngoài.

Nhận được tin báo của người dân, ngày 17/12, Len về thăm nhà sau 21 năm lẩn trốn thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Vụ việc hiện đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ

Đặc nhiệm đá văng tên cướp ở trung tâm Sài Gòn

Tang vật của vụ án. Ảnh: Vnexpress

Chiều 19/12, tổ đặc nhiệm Công an quận 1 (TP.HCM) tuần tra khu trung tâm, phát hiện gã đàn ông có dấu hiệu khả nghi chạy xe máy qua nhiều tuyến đường.

Tại đường Nguyễn Thái Học, hắn bất ngờ áp sát người phụ nữ dừng xe bên lề, giật phăng túi xách rồi tăng ga tháo chạy. Tổ đặc nhiệm phía sau cũng lao theo.

Sau nhiều km truy đuổi, đến khúc vắng trên đường Trần Hưng Đạo các trinh sát vượt lên, đá vào tay lái xe khiến tên cướp văng vào lề, khống chế.

Tại cơ quan điều tra, tên cướp khai là Châu Mộng Thanh, 34 tuổi. Chiếc túi có điện thoại, tiền và nhiều giấy tờ được trả cho người phụ nữ.

"Thời điểm cận Tết tình hình an ninh trật tự thường có diễn biến phức tạp. Công an TP.HCM đã lên kế hoạch tấn công trấn áp tội phạm, đặc biệt là các loại tội phạm đường phố", lãnh đạo Công an quận 1 nói với VnExpress.

Đang chờ ly dị, chồng đâm chết vợ rồi tự sát

Hiện trường vụ án. Ảnh: Dân trí

Ngày 19/12, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tây Ninh cho biết cơ quan này đang thụ lý điều tra vụ án chồng giết vợ xảy ra ở huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh. Nghi phạm là Nguyễn Ngọc Phước (36 tuổi, ngụ xã Tân Thành, Tân Châu) và nạn nhân là chị Nguyễn Ngọc Th. (29 tuổi, là vợ của Phước).

Thông tin ban đầu cho biết, Phước và chị Th. đang chờ làm thủ tục ly dị. Vào lúc 20h45 ngày 18/12, Phước cầm dao đến chòi tạm trong vườn cao su của mẹ vợ ở ấp 4, xã Suối Dây. Khi đến đây, Phước nhìn thấy vợ đang nằm trên ghế bố, còn mẹ vợ nằm ở giường kế bên, lập tức Phước xông vào đâm nhiều nhát vào người vợ. Thấy vậy, mẹ vợ Phước xông vào can ngăn cũng bị Phước đâm bị thương.

Sau khi gây án xong, Phước dùng dao đâm vào người tự sát nhưng được người dân sống gần đó chạy đến giật lấy con dao và đưa mọi người đến bệnh viện chữa trị. Nhưng do vết thương quá nặng, chị Ngọc Th. đã tử vong, còn Phước đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Ngay khi nhận được tin báo, Công an huyện Tân Châu đã phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Tây Ninh tiến hành khám nghiệm hiện trường và điều tra.

Ba thanh niên đốt pháo sáng mừng chiến thắng ĐT Việt Nam bị xử phạt 4,5 triệu đồng

Ngày 19/12, Công an phường 3 (TP Trà Vinh) đã tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Lê Trường Thống (21 tuổi, ngụ huyện Càng Long), Nguyễn Văn Tiền (21 tuổi, ngụ thị xã Duyên Hải) và Phạm Thanh Hùng (22 tuổi) về hành vi sử dụng các loại pháo mà không được phép.

Căn cứ vào điểm b, khoản 2, Điều 10, Nghị định 167 của Chính phủ, Công an phường 3 đã xử phạt hành chính mỗi người 1,5 triệu đồng và giáo dục đối với Tôn Ngọc Trinh (23 tuổi, cùng ngụ Trà Vinh) cùng về hành vi trên.

Tối 15/12, sau khi trận bóng đá chung kết tranh cúp vô địch giải AFF CUP 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia kết thúc, các đối tượng chạy theo đoàn xe để cổ vũ ăn mừng chiến thắng. Khi đến đường Phạm Thái Bường (phường 3, TP Trà Vinh), nhóm 4 thanh niên này đã đốt pháo sáng. Lực lượng chức năng phát hiện, mời về làm việc.

Các đối tượng khai nhận mua pháo tại tiệm tạp hóa và thừa nhận hành vi vi phạm.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 20/12/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-20122018-nguoi-dan-ba-tron-truy-na-21-nam-sau-khi-rach-mat-tinh-dich-a255745.html