Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/11/2018: Bé trai 1 tuổi bị cha ném từ nóc nhà xuống


Thứ 4, 21/11/2018 | 23:06


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/11/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/11/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bé trai 1 tuổi bị cha ném từ nóc nhà xuống

Lực lượng chức năng khống chế nghi phạm đưa lên trụ sở công an - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Theo Tri thức trực tuyến, hơn 9h sáng 21/11, người đàn ông chừng 30 tuổi khống chế một bé trai đưa lên nóc nhà ở ngõ 2, đường Nguyễn Thúc Tự, phường Vinh Tân (TP Vinh, Nghệ An). Anh ta hét: “Tôi muốn làm người lương thiện mà người ta không cho”.

Tiếp đó, người đàn ông di chuyển xung quanh mái nhà và lặp đi lặp lại các câu la hét. Người dân ở dưới kêu gọi, khuyên nhủ người này đưa đứa trẻ xuống nhưng anh ta không chịu.

Ngay sau đó, Công an phường Vinh Tân, Công an TP Vinh cùng các lực lượng chức năng khác có mặt, bao vây hiện trường, yêu cầu đưa đứa trẻ xuống. Tuy nhiên, người đàn ông này vẫn không chịu.

Lực lượng cứu hộ sau đó bơm phao hơi rộng hàng chục mét dọc theo con ngõ số 2, đường Nguyễn Thúc Tự để đề việc cháu bị bị ném xuống hoặc hoặc anh ta tự nhảy.

Sau khoảng 2 giờ thuyết phục bất thành, cảnh sát áp sát các vách của mái nhà nhằm khống chế. Ngay sau đó, người đàn ông này ném đứa bé lên mái tôn khiến đứa trẻ lăn xuống đất. Rất may lực lượng cứu hộ kịp thời đứng sẵn phía dưới đỡ thành công.

“Công an lập tức tiếp cận, khống chế nghi phạm khi anh ta nhảy xuống đất, đưa về trụ sở công an”, trung tá Thái Văn Cần, Trưởng công an phường Vinh Tân, cho hay.

Riêng đứa trẻ được đưa vào bệnh viện cấp cứu, chăm sóc.

Khai thác nhanh, cảnh sát cho biết nghi phạm tên Hà (30 tuổi), đứa trẻ mới hơn 1 tuổi, là con của anh ta. “Hà có biểu hiện ngáo đá, khi bị khống chế, hắn tiếp tục la hét”, một cán bộ công an TP Vinh nói.

Truy sát chồng cũ của người tình

Nghi phạm Duy tại cơ quan công an - Ảnh: VnExpress

Ngày 21/11, Công an quận Liên Chiểu (Đà Nẵng) cho biết đã khởi tố, bắt Trần Đình Duy (22 tuổi) về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo điều tra, khoảng 17h ngày 18/11, anh Nhật (30 tuổi) đến phòng trọ của vợ cũ để đòi quyền nuôi con sau ly hôn.

Tại đây, anh Nhật to tiếng, đánh vợ cũ. Bạn trai của chị này là Duy chạy vào bếp lấy hai con dao ra đuổi đánh anh Nhật, chém nhiều nhát. Hành vi tấn công chỉ dừng lại khi có người dân can ngăn.

Vụ chạy thận tử vong ở Hòa Bình: Khởi tố giám đốc công ty Thiên Sơn

Ngày 21/11, Đại tá Phạm Hồng Tuyến - Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình xác nhận, Cơ quan cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố bị can đối với ông Đỗ Anh Tuấn - Giám đốc Công ty Thiên Sơn liên quan đến vụ 9 bệnh nhân chạy thận tử vong tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Theo Đại tá Tuyến, ông Tuấn bị khởi tố đề điều tra hành vi "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng" và bị áp dụng biện pháp cho tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Theo hồ sơ vụ án, ngày 25/5/2017, ông Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hòa Bình đã ký hợp đồng với Công ty Thiên Sơn để sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO số 2 của Đơn nguyên thận nhân tạo của BVĐK tỉnh Hòa Bình .

Ngay trong ngày ký hợp đồng, ông Đỗ Anh Tuấn đã "bán thầu" lại cho Công ty Trâm Anh để thực hiện sửa chữa hệ thống lọc nước RO.

Đến ngày 28/5/2017, Bùi Mạnh Quốc - Giám đốc Công ty Trâm Anh đến BVĐK tỉnh Hòa Bình sửa chữa hệ thống lọc nước RO số 2 theo nội dung ký giữa Thiên Sơn và BVĐK tỉnh Hòa Bình. Bùi Mạnh Quốc đã sử dụng hóa chất bị cấm dùng cho y tế để bảo dưỡng hệ thống lọc nước RO số 2 và để lượng hóa chất này tồn dư trong đường ống.

Trần Văn Sơn (cán bộ phòng Vật tư trang thiết bị của BVĐK tỉnh Hòa Bình) không giám sát quá trình Bùi Mạnh Quốc sửa chữa. Khi sửa xong, Quốc thông báo cho Sơn qua điện thoại là sáng hôm sau sẽ đến để bàn giao và lấy mẫu nước đi xét nghiệm theo tiêu chuẩn AAMI. Sau đó, Sơn đã gọi điện cho một điều dưỡng đến khóa cửa và nói "... đã sửa xong, sáng mai có thể hoạt động bình thường".

Sáng hôm sau (29/5/2017), bác sĩ Hoàng Công Lương cùng các bác sĩ trong Đơn nguyên thận nhân tạo có nghe điều dưỡng nói trên thông báo hệ thống lọc nước RO số 2 đã sửa xong nên đã chạy thận cho các bệnh nhân. Hậu quả, 9 bệnh nhân đã tử vong.

Sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Hòa Bình đã khởi tố các bị can Hoàng Công Lương và Trần Văn Sơn về tội "Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng", Bùi Mạnh Quốc về tội "Vô ý làm chết người".

Giữa tháng 5/2018, vụ án trên được đưa ra xét xử, tòa đã tuyên trả hồ sơ để điều tra bổ sung vì có nhiều tình tiết cần phải làm rõ.

Sau nhiều lần trả hồ sơ để điều tra lại, tội danh của bác sĩ Hoàng Công Lương chuyển sang "Vô ý làm chết người".

Cơ quan điều tra cũng đã khởi tố thêm ông Hoàng Đình Khiếu - phó Giám đốc kiêm trưởng khoa Hồi sức tích cực; Trần Văn Thắng - nguyên Trưởng phòng vật tư và ông Trương Quý Dương - nguyên Giám đốc BVĐK tỉnh Hòa Bình.

Phát hiện điểm buôn bán súng tự chế, bình xịt hơi cay qua mạng

Công an lập biên bản đối với hành vi của Nguyễn Chí Thanh - Ảnh: Công an Nhân dân

Chiều 21/11, Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết đang củng cố hồ sơ để xử lý Nguyễn Chí Thanh (29 tuổi), ngụ lô C1 Mạc Đĩnh Chi, TP Đà Lạt, về hành vi tàng trữ, mua bán công cụ hỗ trợ không phép theo quy định.

Trước đó, ngày 20/11, Đội CSHS Công an TP Đà Lạt đã phối hợp với Công an phường 4 bắt quả tang đối tượng này đang thực hiện mua bán các loại công cụ hỗ trợ cho Lê Đại Dương (23 tuổi), hiện tạm trú tại phường 6, TP Đà Lạt.

Khám xét chỗ ở của Nguyễn Chí Thanh, cơ quan chức năng phát hiện 33 bình xịt hơi cay, 9 cây súng cồn tự chế bắn đạn bi và 29 cây kiếm các loại.

Thanh khai nhận, từ đầu tháng 7/2018 đã mua nhiều loại bình xịt hơi cay, súng cồn, kiếm của một người tên Huân (chưa rõ lai lịch) đem về nhà cất giữ để bán qua mạng kiếm lời.

Hiện cơ quan Công an đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/11/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-22112018-be-trai-1-tuoi-bi-cha-nem-tu-noc-nha-xuong-a252163.html