+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/8/2018: Con gái hoảng loạn khi chứng kiến bố bị tạt axit

    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/8/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/8/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/8/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/8/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Con gái 9 tuổi hoảng loạn khi chứng kiến bố bị tạt axit

    Anh Bùi Đức Hậu bị bỏng rất nặng - Ảnh: Công an Nhân dân

    Ngày 21/8, Thiếu tá Đặng Đình Thắng - Trưởng Công an phường Phúc La (quận Hà Đông, Hà Nội) - cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an quận Hà Đông điều tra, làm rõ vụ tạt axit xảy ra tối 20/8 trên địa bàn phường.

    Theo trình báo của chị Nguyễn Thị Hường (37 tuổi, trú tại Văn Quán, Hà Đông), nạn nhân trong vụ việc là anh Bùi Đức Hậu (38 tuổi), chồng chị.

    Khoảng 21h tối ngày 20/8, anh Hậu chở con gái là cháu Bùi Thùy M. C. (9 tuổi) bằng ô tô đi viếng đám ma.

    Khi về đến khu vực Xa La (địa bàn phường Phúc La), anh Hậu dừng xe để xuống nói chuyện với người bạn thân điều khiển xe đi chiều ngược lại.

    Anh Hậu vừa xuống xe thì bị một nam thanh niên tạt axit vào mặt rồi bỏ chạy.

    Đau đớn, anh Hậu nhảy xuống ao nước cạnh đó ngâm mình, sau đó được mọi người đưa đến Viện Bỏng Quốc gia cấp cứu.

    Về phần bé gái 9 tuổi con anh Hậu, chứng kiến bố mình bị tạt axit ngay trước mặt, cháu đã vô cùng hoảng loạn. Một số giọt axit cũng bắn vào tay cháu, gây bỏng nhẹ.

    Đến sáng nay, 21/8, nằm điều trị trong Viện Bỏng Quốc gia, anh Hậu tỏ ra rất đau đớn. Nửa khuôn mặt từ mũi xuống đau rát, không ăn uống hay nói chuyện được. Toàn bộ phần ngực, bụng, cánh tay trái và một bên chân cũng bị bỏng do axit. Vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục làm rõ.

    Nhóm phòng chống tội phạm Đồng Nai bị đâm khi bắt trộm

    Dụng cụ phá cửa do hai tên trộm vứt lại hiện trường - Ảnh: VnExpress

    Sáng 21/8, tổ Phòng chống tội phạm phường An Bình, TP Biên Hòa (Đồng Nai) đang tuần tra khu phố thì nhận được tin báo có trộm đột nhập nhà dân.

    Khi chạy đến, ông Phan Văn Hóa (55 tuổi) cùng Lê Minh Hưng (46 tuổi) phát hiện nam thanh niên đang dùng kìm thủy lực phá cửa, một tên khác ngồi trên xe máy chờ sẵn.

    Thấy có người vây bắt, chúng dùng bình xịt hơi cay và dao tấn công khiến ông Hóa và Hưng bị thương rồi tẩu thoát.

    Hai nạn nhân bị đâm ở tay và hông, được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai. "Bị xịt hơi cay nhưng tôi vẫn khống chế một tên. Tuy nhiên, tên còn lại đã cầm dao đâm giải vây", ông Hóa kể lại.

    Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát thu giữ được bình xịt hơi cay, kìm do kẻ trộm vứt lại.

    Bắt giữ ổ nhóm đem xe gian đi tiêu thụ lúc rạng sáng

    Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết, đơn vị này vừa mới làm rõ ổ nhóm trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.

    Cơ quan công an xác định 3 đối tượng trong ổ nhóm này gồm: Phạm Mạnh Hà (SN 1974, trú tại phường Đống Mác, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Bùi Minh Quân (SN 1990, trú tại phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Trịnh Hữu Hoan (SN 1968, trú tại phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

    Theo tài liệu của cơ quan công an, những đối tượng này đều đã có nhiều tiền án, tiền sự. Cụ thể, Phạm Mạnh Hà đã có 2 tiền án, trong đó 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản, Bùi Minh Quân đã có 3 tiền án, 2 tiền sự, trong đó cả 3 tiền án đều về tội Trộm cắp tài sản và Trịnh Hữu Hoan cũng có 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản.

    Theo đó, rạng sáng ngày 13/8, tổ công tác đội Cảnh sát Hình sự, Công an quận Hai Bà Trưng phát hiện Quân cùng Hà điều khiển 2 chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Wave và Vision.

    Thấy 2 đối tượng này có nhiều biểu hiện nghi vấn, tổ công tác đã yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Quá trình kiểm tra, Quân và Hà đều không xuất trình được giấy tờ có liên quan, tổ công tác đã đưa 2 đối tượng về trụ sở công an để đấu tranh làm rõ.

    Tại cơ quan công an, 2 đối tượng đều quanh co, nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, các chiến sĩ trong đội Cảnh sát hình sự (Công an quận Hai Bà Trưng) đã buộc 2 đối tượng khai rõ nguồn gốc của chiếc xe.

    Bước đấu, Quân khai nhận, chiếc xe máy Honda Vision được đối tượng mua của một người tên Hoan với giá 7 triệu đồng. Sau đó, thấy ổ khóa xe bị phá, Quân đã mang đi sửa lại.

    Khi mở cốp xe, Quân phát hiện bên trong có một bộ đăng ký xe và giấy phép lái xe, Quân đã đi đặt làm biển kiểm soát giả để khớp với đăng ký xe và giấy phép lái xe. Sau khi hoàn tất, đối tượng mang xe đi cầm cố với giá 17 triệu đồng.

    Tiếp đó, Quân nhờ Hà đi chuộc hộ chiếc xe đã cầm cố, rồi lên kế hoạch đem bán để lấy tiền chia nhau. Đến rạng sáng 13/8, trên đường mang đi xe tiêu thụ thì 2 đối tượng bị công an kiểm tra và bắt giữ.

    Còn về phần chiếc xe Wave, cơ quan điều tra cũng làm rõ, đối tượng Quân mua lại của một người tên Hoan giá 2 triệu đồng, rồi thay ổ khóa mới và thay biển kiểm soát để đi lại. Ngoài ra, Quân cũng khai nhận đã tiêu thụ 5 chiếc xe máy khác, trong đó có 2 chiếc xe máy mua lại của Hoan.

    Dựa vào những lời khai của Quân, tổ công tác đã tiến hành bắt giữ đối tượng Hoan để phục vụ công tác điều tra. Bước đầu, Hoan khai nhận, từ tháng 5/2018 đến khi bị bắt, đối tượng đã gây ra 5 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn quận Hai Bà Trưng.

    Khởi tố thanh niên 18 tuổi cho vay nặng lãi

    Nam thanh niên bị khởi tố về hành vi Cho vay nặng lãi - Ảnh: Tri thức trực tuyến

    Ngày 21/8, Cơ quan điều tra Công an quận Bình Thủy (TP Cần Thơ) đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trịnh Bùi Nhân (18 tuổi, ngụ huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) để điều tra về hành vi Cho vay nặng lãi.

    Theo cảnh sát, từ đầu tháng 3, nam thanh niên này từ Thanh Hóa vào Cần Thơ thuê nhà và tổ chức hoạt động cho vay nặng lãi.

    Hơn hai tháng trước (7/5) cảnh sát kiểm tra căn nhà nơi thanh niên này tạm trú, thu giữ nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay nặng lãi. Nhân khai, trong 2 tháng đã cho 69 người vay, với số tiền từ 1 đến 10 triệu đồng/người, lãi suất 20%/tháng.

    Cảnh sát đã làm việc với 27 người vay của Nhân, với số tiền 260 triệu đồng. Qua chứng minh, số tiền thanh niên này hưởng lợi từ việc cho vay nặng lãi trên 42 triệu đồng nên bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 22/8/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2282018-con-gai-hoang-loan-khi-chung-kien-bo-bi-tat-axit-a241084.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan