Tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/9/2018: Giải cứu bé gái 13 tuổi bị lừa bán vào quán cà phê kích dục


Thứ 5, 27/09/2018 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/9/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/9/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/9/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Giải cứu bé gái 13 tuổi bị lừa bán vào quán cà phê kích dục

Đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải giải cứu thành công bé gái - Ảnh: Dân Việt

Đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải cho biết, sáng 26/9, chị L.T.L. (SN 1983, ngụ tỉnh Kiên Giang) đón xe từ Kiên Giang lên Bình Dương gặp nhóm hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải để cầu cứu về việc con gái của chị bị kẻ xấu dụ dỗ đi kiếm việc làm rồi bán vào quán cà phê.

Chị L. cho biết, ngày 12/9, con chị L. là Q.T.H.N. (13 tuổi) bị kẻ xấu dụ dỗ đi kiếm việc làm, nhưng thực chất là bị bán vào quán cà phê kích dục ở tỉnh Đồng Nai. Gia đình chị L. biết chuyện nên đã từ Kiên Giang lên nhờ đội hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải để nhờ tìm giúp con.

Sau khi nắm thông tin, nhóm hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải gồm các anh: Phan Văn Tú, Trần Phước Lộc, Hồ Viết Tâm, Nguyễn Hoàng Trung Hiếu, Quảng Đại Thành và Dương Tài liền lên đường đến quán cà phê ở tỉnh Đồng Nai để tìm kiếm bé N.. Tuy nhiên, bé gái 13 tuổi đã bị đem đi quán khác. Nhóm hiệp sĩ Nguyễn Thanh Hải đã chia nhau tìm kiếm nhiều quán cà phê nhạy cảm khác.

Đến 14h cùng ngày, nhóm hiệp sĩ phát hiện bé gái 13 tuổi con của chị L. đang trong quán cà phê gần đó. Lúc này, đội hiệp sĩ đã liên hệ chủ quán để giải quyết. Sau đó, đội hiệp sĩ đưa bé an toàn về lại tỉnh Bình Dương và bàn giao lại cho gia đình bé. Khi vừa thấy mẹ, bé gái vui mừng òa khóc.

Chiều cùng ngày, đội hiệp sĩ đưa gia đình bé ra bến xe buýt để đón xe về lại quê nhà.

Sự việc cũng được báo cáo với công an địa phương để tiếp tục xác minh, xử lý những kẻ xấu lừa bán người.

Vờ mua trang sức, nữ quái “chôm” 3 cây vàng rồi bỏ trốn

Ngày 27/9, tin từ Công an TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long, nơi đây vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Lê Thị Trang (33 tuổi, ngụ xã Hòa Chánh, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, khoảng 8 giờ ngày 28/8, Trang đến và hỏi mua vàng ở tiệm vàng của bà Nguyễn Thị V. (64 tuổi, ngụ Phường 1, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long). Lợi dụng lúc chủ tiệm vàng sơ hở, Trang đã lấy trộm 1 chiếc lắc, trọng lượng 30 chỉ vàng 24k, trị giá 102 triệu đồng rồi bỏ trốn đến tỉnh Tây Ninh.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an xác định Trang là thủ phạm nên tiến hành truy bắt. Biết không thể trốn thoát, Trang đã đến cơ quan chức năng đầu thú. Được biết, Trang có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Hiện, vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra và làm rõ.

Bắt đối tượng giả danh phó phòng cảnh sát để lừa đảo

Nguyễn Quốc Dân tại cơ quan công an - Ảnh: Dân trí

Ngày 27/9, Cơ quan Công an TP Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết, vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Quốc Dân (SN 1980, trú tại xã Ân Tín, huyện Hoài Ân, Bình Định) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, vào ngày 14/9, ông Nguyễn V. U. (ngụ tại chùa Như Lai, quận Gò Vấp, TPHCM) cùng đoàn phật tử đến Đà Lạt làm từ thiện.

Trong quá trình ông U. ngồi uống nước tại một quán cà phê ở phường 1, TP Đà Lạt thì Nguyễn Quốc Dân tới tiếp cận tự xưng là chủ quán cà phê.

Đồng thời, đối tượng cũng tự giới thiệu mình là Phó phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Lâm Đồng, có mối quan hệ rộng trong và ngoài tỉnh. Nguyễn Quốc Dân đề nghị ông U. hỗ trợ 150 triệu đồng để đầu tư làm ăn.

Đến ngày 17/9, Dân tiếp tục gọi điện cho ông U., sau đó ông U. đã chuyển 60 triệu đồng cho Dân qua tài khoản ngân hàng. Sau khi nhận được tiền, Dân đã rút ngay 40 triệu trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Nghi ngờ bị lừa, ông U. đã trình báo lên cơ quan chức năng.

Tại cơ quan công an, trước những chứng cứ từ lời khai của bị hại, Nguyễn Quốc Dân đã khai nhận toàn bộ hành vi lừa đảo của mình.

Trinh sát truy bắt quản lý siêu thị "cuỗm" gần 2 tỷ đồng chạy trốn

Nguyễn Minh Hiếu thời điểm bị lực lượng trinh sát Công an tỉnh Quảng Bình bắt tại nơi lẩn trốn - Ảnh: Người Đưa Tin

Ngày 27/9, tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình, đơn vị này đang tạm giữ Huỳnh Minh Hiếu (SN 1991), trú TP.Đà Nẵng, để đấu tranh, khởi tố vụ án về hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Thông tin ban đầu, năm 2014, Huỳnh Minh Hiếu ký hợp đồng lao động phổ thông với công ty TNHH 24h, làm việc tại Siêu thị 24h ở xã Lý Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Quá trình làm việc tại đây, Hiếu tỏ ra năng nổ, hoạt bát nên năm 2016, Hiếu được giao làm quản lý siêu thị trong kinh doanh và chịu trách nhiệm trong báo cáo kinh tế, quản lý tiền trong két sắt.

Thời cơ đến, những tưởng Hiếu sẽ chí thú làm ăn nhưng ngược lại, đối tượng này lại lao vào các trò chơi game trên mạng và các tệ nạn xã hội khác. Để phục vụ nhu cầu cá nhân, lợi dụng sự quản lý lỏng lẻo của siêu thị, Hiếu đã ôm trọn sổ sách, giấy tờ cùng tiền trong két sắt của siêu thị để bỏ trốn.

Sau khi kiểm đếm, phát hiện bị thất thoát số tiền hơn 2 tỷ đồng, đại diện Siêu thị 24h đã cho gọi Hiếu lên làm việc thì tá hỏa khi phát hiện tên này đã vắng mặt. Sự việc nhanh chóng được báo cáo lên Công an tỉnh Quảng Bình.

Ngay khi nhận được đơn trình báo, xác định vụ việc có tính chất nghiêm trọng, các lực lượng trinh sát thuộc Công an tỉnh Quảng Bình đã nhanh chóng được tung vào cuộc, điều tra.

Bước đầu, lực lượng trinh sát, điều tra viên đã phong tỏa được các tài khoản mà Hiếu chuyển tiền vào một ngân hàng tại tỉnh Quảng Bình với tổng số tiền gần 1,5 tỷ đồng, tránh để Hiếu tẩu tán tài sản.

Về phần mình, biết Công an đang truy tìm, Hiếu đã vào TP.Hồ Chí Minh rồi xuống Vũng Tàu lẩn trốn. Sau 9 ngày nằm vùng, các trinh sát đã truy bắt được Huỳnh Minh Hiếu khi đối tượng đang ở một căn hộ chung cư ở Vũng Tàu.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Hiếu đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và khai nhận ngoài số tiền gửi vào ngân hàng trên, Hiếu còn tiêu dùng một số tiền mặt là 200 triệu đồng.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/9/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-2892018-giai-cuu-be-gai-13-tuoi-bi-lua-ban-vao-quan-ca-phe-kich-duc-a245655.html