+Aa-
    Zalo

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/12/2017

    ĐS&PL Tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/12/2017. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/12/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/12/2017. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/12/2017 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Các tài xế vây bắt đối tượng chặn đường “xin đểu”

    Đoạn đường nơi các đối tượng “xin đểu” tiền - Ảnh: CTV/ Dân trí

    Ngày 27/12, Công an huyện Krông Năng (Đắk Lắk) – cho biết – đã tiến hành bắt tạm giam Hồ Đình Chung (23 tuổi), Nguyễn Văn Cường (21 tuổi) và Võ Hiền Hùng (20 tuổi, cùng ngụ xã Phú Xuân, huyện Krông Năng) về hành vi Cướp tài sản.

    Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 23h30, ngày 17/12, sau chầu nhậu bí tỉ Nguyễn Tiến Đại (20 tuổi, ngụ xã Phú Xuân) rủ Chung, Cường và Hùng đi chặn xe của người đi đường để “xin đểu” tiền.

    Sau khi cả nhóm đồng ý, liền kéo nhau ra đường hướng về Công ty cà phê 49 (xã Phú Xuân). Tại đây, cả nhóm đã xô đổ một cột biển báo xe buýt và nhặt cành cây ven đường để chắn ngang đường nhằm bắt các xe khi lưu thông ngang qua đều phải dừng lại “cho” tiền. Đồng thời, cả 4 người đều cầm theo gạch, đá để uy hiếp người đi đường.

    Đến rạng sáng ngày 18/12, với chiêu thức này cả nhóm đã thực hiện 4 vụ chặn xe và “xin đểu” được 200.000 đồng. Tiếp đến, khi thấy xe ô tô tải chở cát của một người dân, cả nhóm liền chạy ra chặn và xin được 100.000 đồng.

    Sau khi đưa tiền cho nhóm này, tài xế chở cát đã nhanh chóng điện báo cho các xe tải chở cát khác chuẩn bị lưu thông ngang qua để đề phòng. Khi nhóm trên tiến hành chặn xe của anh Dương Văn Trung thì bị các tài xế xe chở cát khác xông ra vây bắt nên cả 4 đối tượng đều bỏ chạy.

    Ngay sau đó, các tài xế đã bắt được đối tượng Đại giao cho công an xã Phú Xuân (hiện tại Đại đang điều trị tại bệnh viện) và 3 thanh niên khác đã bị công an bắt vào ngày hôm sau.

    Vẽ dự án bệnh viện “ma” 26.000 tỷ để lừa đảo

    Đối tượng Đông (phải) tại cơ quan Công an - Công an Nhân dân

    Ngày 27/12, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang cho biết, đang tạm giam đối tượng Phạm Văn Đông (53 tuổi, trú ấp Đông Thuận, xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang), để điều tra hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Theo điều tra ban đầu, Đông chỉ mới học đến lớp 9, nhưng vào cuối năm 2016, ông ta đã làm toàn bộ hồ sơ giả về một dự án “ma” với tên gọi Bệnh viện Đa khoa nghỉ dưỡng quốc tế Rạng Đông qui mô 1.200 giường, với tổng vốn đầu tư 26.000 tỷ đồng trên diện tích 200ha, tại ấp Long An A, thị trấn Cái Tắc, huyện Châu Thành A (Hậu Giang).

    Chủ đầu tư là Công ty TNHH MTV Rạng Đông (trụ sở ở ấp Đông Thuận, xã Đông Thạnh, huyện Châu Thành, Hậu Giang), do Đông làm Giám đốc.

    Mục đích của Đông là để lôi kéo nhiều tổ chức, cá nhân tại nhiều địa phương trên cả nước góp vốn, ký hợp đồng thi công, giao thầu… nhằm chiếm đoạt tài sản.

    Đến tháng 9/2017, một số nạn nhân đã làm đơn gửi cơ quan Công an tố cáo hành vi lừa đảo của Đông. Qua điều tra, cơ quan chức năng phát hiện, Đông còn là giám đốc một công ty khác, hoạt động trên nhiều lĩnh vực có trụ sở tại phường An Bình, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ).

    Hiện vụ việc đang được điều tra mở rộng, Công an tỉnh Hậu Giang thông báo, ai là nạn nhân của Phạm Văn Đông, xin liên hệ với cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hậu Giang (Đại lộ Võ Nguyên Giáp, TP Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang), để phối hợp giải quyết.

    Đối tượng vận chuyển gần 1 kg ma túy tổng hợp giấu 3 khẩu súng để "phòng thân"

    Đội phòng ngừa đấu tranh tội phạm sử dụng chất ma túy, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy CATP Hà Nội vừa bắt giữ “trùm đại lý” bán lẻ ma túy tổng hợp trên địa bàn Hà Nội.

    Đối tượng Phạm Ngọc Toản (SN 1975), trú tại phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội, từng có tiền án về các tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy", "Gây rối trật tự công cộng"...

    Sau khi mãn hạn tù về địa phương, Toản không hoàn lương mà tiếp tục trượt dài vào con đường cũ, mua bán trái phép chất ma túy. Toản hoạt động rất tinh vi, chỉ bán cho khách quen và giao "hàng" chủ yếu vào ban đêm và sáng sớm.

    Qua công tác trinh sát, Đội phòng ngừa đấu tranh tội phạm sử dụng chất ma túy, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy CATP Hà Nội đã xác định Toản thuê ô tô đi Hải Phòng vận chuyển ma túy tổng hợp về địa bàn Hà Nội tiêu thụ.

    Ngay sau đó, các trinh sát phối hợp với CAP Trung Phụng, quận Đống Đa, lên kế hoạch đấu tranh khám phá vụ án.

    Khoảng 16h ngày 18/12, trong khi Toản đang vận chuyển ma túy đã bị công an bắt quả tang. Tại thời điển trên, tổ công tác thu giữ tang vật tại chỗ gồm 963,510 gam ma túy tổng hợp, 5 điện thoại di động và 17,8 triệu đồng, 1 ô tô.

    Cơ quan công an thực hiện khám xét khẩn cấp nơi ở của Toản tại số 7 ngõ Tô Tiền, phường Trung Phụng, quận Đống Đa. Tại đây đã phát hiện 1 túi nilong chứa tinh thể màu trắng nghi ma túy “đá”, 3 khẩu súng, 4 viên đạn, 1 cân điện tử và 90 triệu đồng.

    Tại cơ quan công an, Toản khai nhận đã mua số tang vật trên của một đối tượng tên là Tuấn (nhưng không biết địa chỉ nơi ở cụ thể) tại địa bàn TP Hải Phòng với giá 260 triệu đồng.

    Để mua số ma túy trên, Toản đã thuê xe ô tô từ Hà Nội đến Hải Phòng. Sau khi giao dịch, trao đổi tiền và ma túy xong, Toản quay về Hà Nội tiêu thụ đã bị công an bắt quả tang.

    Làm rõ đường dây tín dụng 'đen' ở Cần Thơ

    Sổ sách liên quan việc cho vay nặng lãi được thu giữ - Ảnh: Thanh Niên

    Sáng 27/12, lãnh đạo Công an Q.Bình Thủy (TP.Cần Thơ) cho biết đang tiếp tục triệu tập nhóm nghi phạm để điều tra làm rõ về hành vi cho vay nặng lãi.

    Nhóm nghi phạm bị triệu tập gồm: Phan Văn Thiêm (tên gọi khác Đức Long, 43 tuổi, ngụ xã Lai Thành), Phạm Quang Hưng (tên gọi khác Thịnh, 28 tuổi, ngụ xã An Hòa), Trần Văn Cuông (46 tuổi, ngụ xã Kim Định, cùng H.Kim Sơn, Ninh Bình) và Phan Tuấn Anh (tên gọi khác Quang, 22 tuổi, ngụ H.Đắk Song, Đắk Nông).

    Trước đó, từ tin báo của người dân, Công an Q.Bình Thủy phối hợp Cảnh sát hình sự đặc nhiệm 141 phòng PC45 Công an TP.Cần Thơ tiến hành kiểm tra tại số nhà 69/29D, khu vực 5, P.An Thới (Q.Bình Thủy) thì phát hiện nhiều hung khí như 12 ống tuýp sắt, 1 cây côn sắt, 1 dao bấm, 8 xe máy và 52 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra, lực lượng Công an còn thu giữ nhiều sổ sách, chứng từ có liên quan đến việc cho vay nặng lãi.

    Qua thống kê sổ ghi chép ban đầu, cơ quan công an xác định có tổng số 116 người vay tiền với tổng tiền vay hơn 830 triệu đồng.

    Theo khai báo của 31 người vay tiền, họ vay với lãi suất rất cao tùy thuộc vào số tiền vay ban đầu thường từ 2 triệu đến 30 triệu đồng.

    Khi người vay tiền có nhu cầu vay 5.000.000 đồng thì chủ nợ chỉ đưa 4.500.000 đồng (gọi là tiền góp vay ngày đầu 200.000 đồng, phí vay tiền là 300.000 đồng). Người vay sẽ trả góp góp 200.000 đồng/ngày, thời gian góp là 30 ngày, giấy ghi nợ là 6.000.000 đồng. Như vậy, số tiền người vay phải trả lãi suất là 20%/tháng và phí là 300.000 đồng.

    Bước đầu, qua làm việc, các nghi phạm trên thừa nhận từ các địa phương phía bắc vào TP.Cần Thơ để thiết lập đường dây cho vay với lãi suất cao. Trong đó, Hưng và Tịnh khai hàng ngày đi thu tiền góp cho Thiêm, được Thiêm trả công từ 4 đến 5 triệu đồng/tháng. Đối tượng góp là các tiểu thương, người buôn bán nhỏ ở các quận, huyện trên địa bàn TP.Cần Thơ.

    Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 28/12/2017 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốc Lấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-28122017-a214488.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan