Tin tức pháp luật mới nhất ngày 31/7/2018: Đi câu cá phát hiện thi thể dưới kênh ở Sài Gòn


Thứ 2, 30/07/2018 | 23:44


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 31/7/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 31/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 31/7/2018. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 31/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Đi câu cá phát hiện thi thể dưới kênh ở Sài Gòn

Thi thể nạn nhân được cơ quan chức năng vớt đưa về nhà xác - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Chiều 30/7, Công an quận Bình Tân, TP.HCM đã khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ người đàn ông tử vong dưới kênh ở phường Tân Tạo A.

Khoảng 13h cùng ngày, người dân trong lúc đi câu cá tại kênh số 1, phường Tân Tạo A, quận Bình Tân thì phát hiện một vật nổi lềnh bềnh dưới kênh.

Nhiều người tới kiểm tra thì phát hiện một thi thể đang trong giai đoạn phân hủy. Bước đầu, nạn nhân được xác định là người đàn ông khoảng 45 tuổi, mặc áo thun đen, quần đùi. Trên người không mang giấy tờ tùy thân.

Người đàn bà ở Sài Gòn tạt xăng đốt chồng hờ vì ghen

Bà Dung tại cơ quan điều tra - Ảnh: VnExpress

Ngày 30/7, Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) tạm giữ hình sự Cần Thị Xuân Dung (49 tuổi) về hành vi Giết người.

Dung và ông Bửu* (47 tuổi) từng đổ vỡ hôn nhân, gặp nhau nảy sinh tình cảm. Một thời gian sau ông Bửu dọn về nhà bà Dung trong hẻm đường Huỳnh Đình Hai (quận Bình Thạnh) sống.

Mới đây, nghi ngờ chồng hờ có "tình mới", bà Dung ghen tuông, thường xuyên cự cãi. Theo điều tra, trưa 27/7, hai người tiếp tục tranh cãi về vấn đề này. Trong lúc tức giận, bà ta chạy vào trong lấy bình xăng tạt vào ông Bửu, châm lửa.

Nạn nhân quằn quại kêu cứu, được nhiều người hỗ trợ dập lửa, đưa đến bệnh viện nhưng không qua khỏi. Bà Dung đến công an đầu thú ngay sau đó.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Khởi tố chủ xe Mercedes cầm gạch "choảng" tài xế taxi Mai Linh

Chiều ngày 30/7, Công an quận Nam Từ Liêm (TP Hà Nội) xác nhận và cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm vừa tiến hành khởi tố bị can đối với Nguyễn Vũ Thái (31 tuổi, trú tại Khu đô thị Mỹ Đình 1, phường Cầu Diễn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) - chủ xe Mercedes cầm gạch đập tài xế taxi Mai Linh chảy máu đầu, để điều tra làm rõ về hành vi “Cố ý gây thương tích”.

Theo Cơ quan điều tra, khoảng 17h50 ngày 10/5, Thái điểu khiển xe ô tô Mercedes C250 đi làm về đến nhà. Tuy nhiên đi phía sau xe của Thái là taxi Mai Linh do anh Đinh Văn Điềm (37 tuổi, quê Nam Định) bấm còi liên tục nên Thái bức xúc.

Nguyễn Vũ Thái sau đó dừng xe xuống và xảy ra cãi vã với tài xế Điềm. Lúc này, bố của Thái ở trong nhà thấy ồn ào nên chạy ra nói và bị tài xế Điềm phản ứng.

Thấy anh Điềm xúc phạm bố mình nên Thái nhặt một viên gạch bê tông vỉa hè đập vào đầu và vai anh Điềm dẫn đến chảy máu.

Ngay sau đó anh Điềm bỏ chạy, Thái được mọi người can ngăn nên bỏ về nhà.

Tiếp nhận đơn trình báo của anh Điềm, cơ quan điều tra đã vào cuộc làm rõ.

Triệt phá sới bạc tiền tỷ, tạm giữ 49 người

Tối 29/7, Phòng cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Giang phối hợp với lực lượng cảnh sát cơ động và công an sở tại, triệt phá sới xóc đĩa được tổ chức ở nhà ông Trần Văn Sáu và bà Lê Thị Hạnh ở tổ 14, thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên.

Khi đột kích sới bạc, cảnh sát đã tạm giữ 49 người, thu giữ gần 2 tỷ đồng cùng nhiều ôtô, xe máy.

Công an Hà Giang cho biết sới xóc đĩa này đã hoạt động trong thời gian dài. Trong số các con bạc tham gia sát phạt có nhiều phụ nữ. Họ đến từ TP Hà Giang và các huyện lân cận.

Để đối phó với cơ quan chức năng, nhóm tổ chức bố trí người canh phòng cẩn mật. Nơi tổ chức đánh xóc đĩa là căn nhà kiên cố, có nhiều cửa.

Cơ quan công an đang tạm giữ những người liên quan để phân loại, xử lý theo quy định pháp luật.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 31/7/2018 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-3172018-di-cau-ca-phat-hien-thi-the-duoi-kenh-o-sai-gon-a238283.html