Tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/2/2019: Nghi án cô gái 22 tuổi bị hiếp, giết rồi vứt xác xuống sông Thu Bồn


Thứ 7, 02/02/2019 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/2/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/2/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/2/2019. Cập nhật tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/2/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật. 

Nghi án cô gái 22 tuổi bị hiếp, giết rồi vứt xác xuống sông Thu Bồn

Theo báo Người Lao động, chiều 2/2, đại diện Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Nam cho biết đang tạm giữ hình sự Phạm T. (SN 1989; ngụ xã Quế Phước, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam) để điều tra.

Tin tức ban đầu, ngày 31/1, gia đình không thấy chị Thái Thị Lan Nh. (SN 1997, ngụ xã Quế Phước) về nhà nên tổ chức tìm kiếm, đồng thời trình báo cơ quan chức năng.

Chân dung nạn nhân. Ảnh: Công Lý

Theo báo Công Lý, quá trình tìm kiếm, cơ quan công an phát hiện quần của chị Nh. tại một ngôi miếu thuộc thôn Đông An (gần bờ sông Thu Bồn).

Dựa trên một số nguồn tin, cơ quan công an phát hiện T. có nhiều điểm nghi vấn nên triệu tập đến làm việc.

Báo CAND đưa tin, tại cơ quan công an, T. đã thừa nhận hiếp rồi giết, vứt xác chị Nh. xuống sông Thu Bồn đoạn chảy qua xã Quế Phước với ý định che giấu hành vi phạm tội của mình.

Đến tối 2/2, thi thể chị Nh. vẫn chưa được tìm thấy, còn đối tượng T. đã được bàn giao cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Nam tiếp tục điều tra, làm rõ.

Được biết, T. từng có tiền án và là một đối tượng bất hảo tại địa phương. Trong khi đó, nạn nhân Nh. bị thiểu năng trí tuệ, có tiền sử bị bệnh động kinh.

Dùng clip "nóng" tống tiền người yêu bạn thân

Theo báo Tri thức Trực tuyến, ngày 1/2, Công an huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam Trịnh Xuân Định (29 tuổi, trú xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng) để điều tra về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Dùng clip

Định tại cơ quan công an. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Người bị hại được xác định là chị T. (trú tại tỉnh Lào Cai). Theo chia sẻ của chị T. chị có quan hệ ngoài luồng với một đồng nghiệp làm công nhân. Trong lúc có quan hệ ngoài luồng, chị T. và người yêu có ghi lại những clip nhạy cảm. Vào ngày 23/1, chị T. bất ngờ nhận được tin nhắn "tống tiền" 50 triệu đồng của một người đàn ông đang có đoạn clip "nhạy cảm" của chị và người tình.

Sau khi đưa 50 triệu cho người đàn ông tống tiền, chị T. đã đến cơ quan công an trình báo.

Vào cuộc điều tra, cơ quan chức năng đã xác định người đàn ông tống tiền chị T. là Trịnh Xuân Định nên tỏ chức bắt giữ.

Theo báo CAND, tại cơ quan công an, Định khai nhận vào những ngày cận Tết Nguyên đán, do thiếu tiền và tình cờ xem được đoạn clip nhạy cảm giữa cậu bạn thân và chị T. nên Định nảy sinh ý định tống tiền.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Vụ người đàn ông chết bất thường tại nhà riêng ở Thanh Hóa: Bắt giữ nghi phạm

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 13h30 ngày 31/1 (26 Tết), ông La Văn Khánh, 57 tuổi, ở xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa mang quà và lễ để thắp hương cho mẹ đẻ ở nhà anh trai cả là ông La Văn Hàm (SN 1961, ở thôn Xuân Hội, xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa)- ông Hàm ở nhà một mình, vợ con đi làm ăn xa.

Tuy nhiên, ông Khánh gọi mãi không thấy anh trai trả lời. Tìm kiếm xung quanh, ông Khánh bàng hoàng phát hiện ông Hàm tử vong trong tư thế ngồi cạnh góc buồng trong nhà, trên cổ có vết hằn; tài sản, đồ vật trong nhà bị xáo trộn và mất 1 bộ ngựa 3 tấm (dạng phản gỗ) trị giá khoảng 13 triệu đồng.

Nghi phạm Nội tại cơ quan công an. Ảnh: CAND

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc. Sau 2 ngày điều tra, truy xét, đến 15h ngày 1/2, cơ quan công an đã bắt giữ đối tượng Phạm Văn Nội, 35 tuổi, ở thôn Xuân Hội, xã Tiến Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa; thu giữ 3 tấm phản gỗ là tang vật của vụ án; 1 dây phanh xe đạp dài khoảng 70 đến 80 cm là phương tiện gây án và 4.500.000đ.

Tại cơ quan công an, Nội khai vào khoảng 9h ngày 31/1, Nội sang nhà ông Hàm chơi. Tại đây, thấy ông Hàm uống rượu một mình nên đã khuyên ngăn nhưng bị ông Hàm chửi bới, xúc phạm. Bực tức, Nội đã lấy 1 đoạn dây phanh xe đạp vứt bên hiên nhà ông Hàm dài khoảng 70 đến 80 cm rồi đi vào nhà choàng dây thòng lọng thắt cổ ông Hàm.

Khi thấy ông Hàm chết, Nội kéo xác ông Hàm vào buồng, đóng cửa lại rồi tháo thòng lọng vứt vào nhà hoang cạnh đó. Quá trình kéo xác ông Hàm từ nhà vào trong buồng, Nội phát hiện thấy 3 tấm phản gỗ dựng ở tường nên đã gọi điện, liên hệ bán cho một người ở huyện Hoằng Hóa với giá 8 triệu đồng để tiêu xài cá nhân.

Thi thể trẻ sơ sinh bị bỏ lại trước trường học

Chiều 2/2, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, các đơn vị nghiệp vụ đang làm rõ việc người dân địa phương phát hiện thi thể một trẻ sơ sinh tại trước cổng Trường tiểu học Tân Đông Hiệp B (phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương).

Trước đó, vào sáng cùng ngày, bảo vệ trường tiểu học đi dọn rác thì bàng hoàng thấy thi thể trẻ sơ sinh trong túi ni lông màu đen, xung quanh có nhiều côn trùng. Sự việc sau đó được trình báo cơ quan chức năng.

Theo người dân địa phương, do trường học nghỉ sớm nên khu vực này khá vắng, ít người qua lại nên không ai phát hiện. Chỉ khi bảo vệ nhà trường đi dọn rác mới thấy đứa trẻ xấu số.

Công tác khám nghiệm hiện trường ban đầu của cơ quan điều tra cho thấy, thi thể trẻ sơ sinh bị cháy xém, có thể trong quá trình đốt rác đã lan qua vị trí của nạn nhân.

Hiện Công an Bình Dương đang điều tra, làm rõ.

Trên đây là những tin tức pháp luật mới nhất ngày 3/2/2019 được trang Đời sống & Pháp luật tổng hợp.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-phap-luat-moi-nhat-ngay-322019-nghi-an-co-gai-22-tuoi-bi-hiep-giet-roi-vut-xac-xuong-song-thu-bon-a261882.html