+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/5/2018

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 11/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Giông lốc đánh chìm tàu hơn 1.000 tấn, 3 thuyền viên thoát chết trong gang tấc

    Tàu Hùng Dũng 08 bị giông lốc đánh chìm khi đang trên đường đi đổ thải - Ảnh: Người Đưa Tin

    Ngày 10/5, ông Nghiêm Quốc Vinh – Phó Giám đốc Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng cho biết: “Vào khoảng 3h sáng ngày 10/5, tại phao H3 thuộc khu vực thi công dự án cảng cửa ngõ Lạch Huyện phía bên đảo Cát Bà, huyện Cát Hải đã xảy ra vụ chìm tàu.

    Thời điểm này, tàu Hùng Dũng 08 có trọng tải hơn 1.000 tấn của công ty TNHH Hùng Dũng, đang thi công nạo vét cho dự án cảng cửa ngõ Lạch Huyện đã bị giông lốc đánh chìm. Thời điểm gặp nạn, tàu Hùng Dũng 08 đang trên đường đi đổ bùn thải”.

    Khi tàu gặp nạn, trên tàu có 3 thuyền viên và tất cả đã được lực lượng chức năng cứu thoát.

    Cũng theo ông Vinh, ngay sau khi nhận được thông tin, buổi sáng ngày 10/5, Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng đã có buổi họp với đơn vị chủ tàu, đơn vị thuê tàu để thực hiện việc thi công dự án, chủ đầu tư cùng những đơn vị liên quan phải khẩn trương có biện pháp để trục vớt tàu.

    Được biết, tàu Hùng Dũng 08 đang thực hiện việc nạo vét trước bến của hợp phần B, dự án cảng Lạch Huyện.

    Dự án cảng cửa ngõ Lạch Huyện được xây dựng với mục tiêu đón tàu container, tàu tổng hợp có tải trọng lên đến 100.000 DWT. Dự án với hai hợp phần A và B có tổng mức đầu tư lên đến hơn 1 tỷ USD. Hiện các hợp phần của dự án này đang đi vào giai đoạn nước rút để hoàn thiện theo tiến độ vào cuối năm 2018 và 2019.

    “Mặc dù vị trí tàu chìm không nằm trong luồng hàng hải, nhưng vì gần khu vực công trường thi công, nên để đảm bảo an toàn cho các phương tiện khác, cảng vụ Hàng hải Hải Phòng yêu cầu công tác trục vớt tàu phải nhanh chóng thực hiện” – ông Vinh nói.

    Quảng Ninh: Rơi từ cầu xuống bãi đá, người đàn ông tử vong

    Khoảng 17h ngày 10/5, tại khu vực sông dưới gầm cầu Sắt, thị trấn Đầm Hà, huyện Đầm Hà (Quảng Ninh), người dân đã vớt được thi thể người đàn ông.

    Một người dân chứng kiến cho biết, khoảng 16h, người đàn ông này (tên N, SN 1980, ở xã Tân Bình, huyện Đầm Hà) đi đến khu vực cầu Sắt, nghi say rượu. Sau đó, có người hô hoán cứu người nhảy cầu, một số ngư dân đã lặn xuống vớt được thi thể anh N lên bờ, với tình trạng thi thể bị vỡ phần hộp sọ, gãy tay...

    Công an huyện Đầm Hà xác nhận có sự việc trên, hiện đang tiếp tục điều tra nguyên nhân.

    Khẩn cấp cứu sống bệnh nhân vỡ tá tràng, máu tràn ổ bụng

    Bệnh nhân Nguyễn Thành Trọng đang được điều trị phục hồi chức năng tại Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh - Ảnh: TTXVN

    Thông tin từ Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh, Đồng Nai cho biết, đến ngày 10/5, tình trạng sức khỏe bệnh nhân Nguyễn Thành Trọng (36 tuổi, ngụ tại xã Bảo Vinh, thị xã Long Khánh, Đồng Nai) bị vỡ tá tràng do tai nạn giao thông đã qua cơn nguy kịch. Bệnh nhân tỉnh táo, ăn uống tốt và sẽ được xuất viện trong tuần tới.

    Trước đó, ngày 2/5, anh Nguyễn Thành Trọng nhập viện trong tình trạng đau tức vùng bụng, ngực, da xanh, niêm mạc nhợt, choáng. Tiến hành kiểm tra, siêu âm, các bác sĩ phát hiện máu tràn đầy trong ổ bụng bệnh nhân, chẩn đoán xuất huyết nội và được chỉ định mổ cấp cứu khẩn cấp.

    Tiến hành phẫu thuật, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh đã mở ổ bụng bệnh nhân và thấy khoảng 1,5 lít máu tràn trong ổ bụng, tá tràng bị vỡ, đứt đôi đoạn D3,4, vỡ một phần đại tràng. Các bác sĩ đã khâu vết thương đại tràng, tá tràng và dẫn lưu ổ bụng cho bệnh nhân. Bệnh nhân được truyền gần 2 đơn vị máu, do bệnh nhân mang nhóm máu hiếm, nguồn máu dự trữ của bệnh viện không còn nên phải lấy máu trực tiếp của nhân viên trong đơn vị truyền cho bệnh nhân.

    Trực tiếp tiến hành ca phẫu thuật, bác sĩ Phan Thanh Phong, Trưởng khoa Ngoại Tổng quát, Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh cho biết, ca mổ này rất phức tạp do các loại tổn thương trong đường tiêu hóa, tổn thương tá tràng khó lành nhất. Vì tá tràng là khu vực tiếp nhận các loại dịch tụy, dịch mật, dịch ruột, dịch dạ dày nên khi bị vỡ phải khâu lại, nếu khâu không cẩn thận sẽ bị xì rò. Nếu vết khâu bị xì rò sau mổ, nguy cơ bệnh nhân tử vong rất cao. Trường hợp bệnh nhân Nguyễn Thành Trọng nếu không được phẫu thuật cấp cứu khẩn cấp sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng.

    Đến lắp Internet, tá hỏa phát hiện cháu bé bị điện giật tử vong

    Chiều 10/5, thông tin từ Công an thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa hoàn tất công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra cái chết đối với cháu Huỳnh Thiện N. (7 tuổi, trú tại đường Âu Cơ, phường An Bình, thị xã Buôn Hồ).

    Thông tin ban đầu cho biết, vào khoảng 14h chiều cùng ngày, một nhân viên viễn thông đến nhà một người phụ nữ tên Thủy (trú tại số nhà 59/36 đường Nguyễn Trãi, phường An Bình, thị xã Buôn Hồ) để lắp Internet.

    Khi người này vừa mở cổng ra thì tá hỏa phát hiện thi thể của cháu N. nằm tử vong trên sân nhà nên đã trình báo cơ quan chức năng.

    Nhận được tin báo, Công an thị xã Buôn Hồ đã có mặt tại hiện trường để điều tra, làm rõ nguyên nhân. “Theo điều tra ban đầu, có thể nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu N. là do cột mái hiên nhà chị Thủy bị rò rỉ điện. Khi cháu N. vào chơi đùa đã vô tình bám vào cột này dẫn đến bị điện giật tử vong. Hiện cơ quan điều tra đang tiến hành làm rõ nguồn điện rõ rỉ này xuất phát từ đâu”, một cán bộ điều tra thông tin.

    Được biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc, gia đình chị Thủy đi vắng nên không ai phát hiện. Hiện vụ việc đang được Công an thị xã Buôn Hồ tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1152018-a229177.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan