Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/2/2019: Thiếu nữ 14 tuổi mất tích bí ẩn khi về quê Nghệ An ăn Tết


Thứ 5, 14/02/2019 | 00:12


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/2/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/2/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/2/2019. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 14/2/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Thiếu nữ 14 tuổi mất tích bí ẩn khi về quê Nghệ An ăn Tết

Ngày 13/2, trả lời báo chí, ông Nguyễn Thắng, Trưởng Công an xã Nghi Trường, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An xác nhận, đơn vị vừa nhận được đơn trình báo về việc em Lê Phương Uyên (14 tuổi, quê Thừa Thiên -Huế) mất tích khi về địa phương này ăn Tết.

Người thân đăng tìm tung tích thiếu nữ 14 tuổi mất tích khi về Nghệ An ăn Tết. Ảnh chụp facebook.

Gia đình nạn nhân cho biết, vào ngày 7/2 (mùng 3 Tết) Uyên xin phép người thân đi chơi với một người bạn cùng địa phương. Mãi đến tối vẫn không thấy con về, chị Nghĩa (mẹ Uyên) gọi vào điện thoại của con thì không liên lạc được, nên tá hỏa nhờ người thân tỏa đi tìm kiếm.

Do không thấy tung tích, chị Nghĩa đã đến nhờ chính quyền địa phương giúp đỡ. Theo chị Nghĩa, mới đây, con gái chị liên tục xin nghỉ học để đi làm kiếm tiền. Vì vậy, chị đoán con mình bị bạn lừa bỏ nhà đi làm.

Được biết, mẹ con chị Nghĩa vốn quê gốc ở Nghệ An, nhưng đã chuyển vào sinh sống ở quê chồng Thừa Thiên Huế. Năm nay, hai mẹ con về nhà ngoại ăn tết thì xảy ra sự việc trên.

Hiện gia đình và lực lượng chức năng đang tích cực tìm kiếm tung tích của nữ sinh.

Tài xế "phê" ma túy, "nhồi nhét" 60 hành khách vào 42 chỗ

Trưa ngày 13/2, lực lượng CSGT Trạm Ngọc Hồi, Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường Hồ Chí Minh, đoạn qua địa bàn huyện Ngọc Hồi đã dừng kiểm tra xe khách BKS 38B-013.10 do tài xế Trần Ngọc Yến (31 tuổi, trú Hà Tĩnh) điều khiển chạy hợp đồng từ Hà Tĩnh - TP. HCM.

Chiếc xe khách 42 chỗ, nhồi nhét 60 người. Ảnh: Lao động

Thời điểm kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện xe khách chở quá số người quy định, cụ thể chở vượt quá 18 người cho phép (60/42 người). Đặc biệt, kết quả test nhanh chất kích thích phát hiện tài xế Yến dương tính với ma túy.

Lực lượng CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính, tạm giữ xe khách biển số Hà Tĩnh, để xử lý theo quy định.

Bên cạnh đó, Phòng CSGT phối với Sở GTVT Kon Tum điều phương tiện khác để vận chuyển số hành khách trên xe tiếp tục hành trình.

Mìn phát nổ khi cả nhà đang ngủ, 3 người bị thương

Ngày 13/2, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết, các phòng nghiệp vụ đang phối hợp với Công an huyện Thiệu Hóa điều tra, làm rõ vụ nổ mìn tại gia đình ông Nguyễn Huy Liên (SN 1960, ở thôn Thái Sơn, xã Thiệu Tâm, huyện Thiệu Hóa).

Theo thông tin ban đầu được biết, vào khoảng 2h sáng ngày 9/2 (tức mùng 5 Tết), trong khi gia đình ông Liên có 9 người đang ngủ thì bất ngờ xảy ra một vụ nổ.

Bước đầu xác định là nổ mìn, nghi do kẻ gian kích nổ ngay trong nhà.

Sau vụ nổ, có 3 người bị thương gồm ông Nguyễn Huy Liên và hai cháu nội (Nguyễn Huy Minh và Nguyễn Huy Mạnh). Vụ nổ còn khiến nhiều đồ đạc trong gia đình bị hư hỏng. Đồng thời, vụ nổ cũng gây chấn động tới các gia đình lân cận, gây hoang mang cho người dân địa phương.

Hiện Phòng Cảnh sát Hình Sự Công an tỉnh Thanh Hóa đang phối hợp với Công an huyện Thiệu Hóa và các đơn vị chức năng tiến hành điều tra, làm rõ vụ việc và truy tìm đối tượng.

Thanh Hóa: Bàng hoàng phát hiện trưởng công an xã treo cổ phía sau nhà

Nhà ông S., nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Infonet

Ngày 13/2, thông tin từ UBND xã Điền Trung (huyện Bá Thước, Thanh Hóa) xác nhận trên địa bàn vừa phát hiện người đàn ông chết trong tư thế treo cổ tại nhà. Nạn nhân được xác định là ông Nguyễn Văn S. sinh năm 1978, trú thôn Điền Thái, xã Điền Trung, huyện Bá Thước.

Trước đó, vào khoảng 6h sáng, người nhà nạn nhân không thấy ông S. đâu nên đã đổ xô đi tìm, sau đó bàng hoàng phát hiện ông này chết trong tư thế treo cổ tại chuồng trâu ở phía sau nhà.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền xã Điền Trung đã tới hiện trường để nắm thông tin, bảo vệ hiện trường và nhanh chóng báo cáo sự việc tới UBND huyện và Công an huyện Bá Thước.

Được biết, ông Nguyễn Văn S. là Trưởng Công an xã Điền Trung được 2 nhiệm kỳ và là người sống hiền lành, chan hòa với hàng xóm. Vợ chồng ông S. có 2 con, vợ làm giáo viên tại địa phương.

Trao đổi với PV Người Đưa Tin, ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND xã Điền Trung xác nhận thông tin trên và cho biết thêm, “Tối 12/2, gia đình ông S. có tổ chức ăn uống, đến sáng hôm sau thì xảy ra sự việc đáng tiếc trên. Trong công việc và trong cuộc sống hàng ngày với bà con làng xóm ông S. không có mâu thuẫn gì cả...”, ông Thành nhận định.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-1422019-thieu-nu-14-tuoi-mat-tich-bi-an-khi-ve-que-nghe-an-an-tet-a262818.html