+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/11/2018: 2 du khách Hà Lan chết đuối khi tắm biển Lăng Cô

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/11/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/11/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 20/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    2 du khách Hà Lan chết đuối khi tắm biển Lăng Cô

    Ngày 19/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đang tiếp tục phối hợp cùng đơn vị chức năng hoàn tất thủ tục pháp lý về sự việc 2 du khách nam giới người Hà Lan tử vong ở bãi biển Lăng Cô, thị trấn Lăng Cô, huyện Phú Lộc.

    Theo tin tức ban đầu, vào khoảng 11h ngày 18/11, một đoàn khách du lịch Hà Lan gồm 21 người đi từ Hội An (Quảng Nam) ra Thừa Thiên Huế và ghé vào ăn trưa tại resort Làng Cò ở thị trấn Lăng Cô.

    2 du khách Hà Lan chết đuối khi tắm biển Lăng Cô - Ảnh 1

    Bãi biển Lăng Cô nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Dân Trí

    Khoảng 11h15, 2 du khách trong đoàn là ông Dirk Wapstra và ông Amoldus Crnelis Joannes Goedhart xuống tắm biển. Sau một lúc tắm biển, 2 người đàn ông này bị đuối nước.

    Phát hiện sự việc, một số người báo cho nhân viên lễ tân resort đến ứng cứu.

    Ngay lập tức, đội bảo vệ biển của resort khách sạn Làng Cò đã xuống biển cứu hộ. Đội đã vớt được ông Amoldus Crnelis Joannes Goedhart nhưng du khách này đã tử vong. Ông Dirk Wapstra bị sóng cuốn ra xa, thi thể được người dân đánh cá vớt được trong cùng ngày.

    Hiện thi thể của 2 du khách ngoại quốc trên đã được đưa đến Bệnh viện Trung ương Huế để chờ giải quyết các thủ tục cần thiết theo quy định.

    Phát hiện thi thể người đàn ông không còn nguyên vẹn nghi do nổ mìn

    Phát hiện thi thể người đàn ông không còn nguyên vẹn nghi do nổ mìn - Ảnh 1

    Hiện trường người đàn ông tử vong nghi do ôm mìn tự sát. Ảnh: Lao Động

    Chiều 19/11, Công an huyện Krông Năng (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của các nhân chứng để điều tra nguyên nhân 1 người tử vong sau khi ôm mìn tự sát.

    Nạn nhân sau đó được xác định là ông Thẩm Văn Đ. (trú tại xóm 1, thôn Bình Minh, thị trấn Krông Năng).

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 11h trưa cùng ngày, người dân sinh sống tại khu vực ngã 3 Diệu Hoá, xã Phú Xuân, huyện Krông Năng nghe một tiếng nổ lớn.

    Chạy ra ngoài đường thì người dân bàng hoàng phát hiện một thi thể đàn ông không còn nguyên vẹn, nghi do ôm mìn tự sát.

    Ngay sau đó, người dân liền trình báo cơ quan công an. Nhận được tin báo, Công an huyện Krông Năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ việc. 

    Sập ban công, 2 công nhân bị bê tông chôn vùi

    Khoảng 10h30’ ngày 19-11, một số công nhân đang làm việc tại công trình cải tạo tòa nhà 2 tầng tại ngã tư Hàn Hải Nguyên-Minh Phụng (quận 11, TP HCM) thì bất ngờ ban công ở tầng 1 ổ sập. Hai công nhân đang đứng làm việc tại đây bị gạch đá, bê tông chôn vùi.

    Phát hiện sự cố trên hàng chục công nhân và người dân đã đào bới khiêng các mảng bê tông ra và đưa 2 công nhân vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương.

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: CAND

    Công an quận 11 và các đơn vị chức năng đã có mặt phong tỏa hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân.

    Nhiều người cho biết công trình này xây dựng đã lâu nhưng để trống, khoảng 10 ngày nay có một nhóm công nhân đến sửa chữa, cải tạo và sự cố đã xảy ra. Đây là công trình thi công xây dựng trụ sở của một ngân hàng.

    Một nữ bác sĩ bị kiểm điểm vì ném trả sổ khám bệnh của người dân

    Ngày 19/11, Trung tâm Y tế (TTYT) quận Thanh Khê (TP. Đà Nẵng) xác nhận vừa kiểm điểm nữ bác sĩ có thái độ không đúng với người nhà bệnh nhân.

    Theo đó, trưa 2/11, một bệnh nhân 11 tuổi có biểu hiện khó thở được mẹ đưa đến TTYT quận Thanh Khê. Tại phòng khám Nhi, người nhà bệnh nhân lo lắng về sức khỏe con mình nên đề nghị nữ bác sĩ đang trực đo điện tim.

    Lúc này, nữ bác sĩ ném trả sổ khám bệnh và nói “khám được thì khám đi cần chi đi bác sĩ”. Bức xúc vì thái độ của bác sĩ, người phụ nữ này dắt con về nhà.

    Thông tin về sự việc này, lãnh đạo của TTYT quận Thanh Khê cho hay đã xác minh thông tin phản ánh và đưa ra kết luận: Khi đưa con vào phòng khám, mẹ bệnh nhân đã có đòi hỏi và lời lẽ chưa phù hợp. Bác sĩ bức xúc thái độ nên nhắc nhở người nhà không nên ra lệnh cho bác sĩ.

    “Bác sĩ thừa nhận có nói “làm bác sĩ luôn đi”. Đơn vị đã làm việc và bác sĩ nhận ra thiếu sót, thiếu bình tĩnh trong tâm lý tiếp xúc khi bị ức chế. Chúng tôi gửi lời xin lỗi đến mẹ bệnh nhân vì đã để bác sĩ có thái độ thiếu bình tĩnh”, vị lãnh đạo này cho biết thêm.

    Được biết, trước đó vào tháng 4, Trung tâm y tế này đã hạ bậc thi đua một nữ hộ sinh vì nói dối máy siêu âm bị hỏng và đề nghị thai phụ ra ngoài siêu âm.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-20112018-2-du-khach-ha-lan-chet-duoi-khi-tam-bien-lang-co-a251895.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan