Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/11/2018: Sập giàn giáo ở sân trường, 25 học sinh bị thương


Thứ 3, 20/11/2018 | 22:40


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/11/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/11/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/11/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Sập giàn giáo ở sân trường, 25 học sinh bị thương

Trưa 20/11, Công an huyện Bình Chánh, TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ vụ sập giàn giáo làm nhiều học sinh Tiểu học Huỳnh Văn Bánh (xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh) bị thương.

Sáng cùng ngày, học sinh và giáo viên Tiểu học Huỳnh Văn Bánh chuẩn bị làm lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam thì bất ngờ giàn giáo đổ sập, đè trúng nhiều học sinh. Thầy cô và bảo vệ trường nhanh chóng đưa các em đi cấp cứu.

Hiện trường vụ sập giàn giáo. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Ông Nguyễn Ngọc Huỳnh, Hiệu trưởng Tiểu học Huỳnh Văn Bánh, cho biết lúc 7h30 sáng 20/11, trường tổ chức lễ kỷ niệm 36 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, với khoảng 1.500 học sinh tham dự.

Trong lúc học sinh ngồi ghế nhựa chờ dự lễ thì 6 khung giàn giáo, cao khoảng 10 m, sát vách sân trường ngã vào vị trí hai khối học sinh lớp 3 và lớp 5.
Theo ông Huỳnh, giàn giáo này dùng làm lưới che mát của sân trường. Công trình do Ban đại diện cha mẹ học sinh làm để phục vụ cho học sinh.

Khi sự cố xảy ra, các thầy cô đã kịp thời nâng giàn giáo và đưa các em đến trạm y tế sơ cứu. Sau đó, trường tiếp tục đưa 15 em vào Bệnh viện Chợ Rẫy và 10 em vào Bệnh viện Nhi Đồng 1 cấp cứu. Buổi lễ tạm ngưng sau đó.

Sa thải nhân viên an ninh cho người không vé vào sân Mỹ Đình

Liên quan tới vụ việc nhiều khán giả không có vé trận Việt Nam - Malaysia vẫn có thể vào sân Mỹ Đình hôm 16/11, chiều ngày 19/11, lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam - VFF, đại diện Công an Hà Nội, đại diện ban giám đốc Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình và công ty bảo vệ KTC đã có buổi họp, Tri thức trực tuyến đưa tin.

Theo những hình ảnh được ghi lại, một nhóm đối tượng đã liên kết với những lực lượng an ninh thu phí để đưa cổ động viên (CĐV) vào sân mà không cần vé. Nhóm CĐV này sẽ làm theo hướng dẫn và lọt qua các cửa an ninh, soát vé với giá 300.000 đồng /lượt.

Chính thức sa thải nhân viên an ninh cho người không vé vào sân Mỹ Đình - Ảnh 1

Nhân viên an ninh đưa CĐV không có vé vào sân Mỹ Đình. Ảnh: Trí thức trẻ

Trong buổi họp, công ty bảo vệ KTC đã thừa nhận sự việc. Theo đó, một nhân viên khi đang làm nhiệm vụ đã cho một số người không có vé vào khán đài lúc đầu hiệp hai. Căn cứ trên bản tường trình của nhân viên này, KTC đã quyết định sa thải.

Sự việc này được đánh giá là hành vi vi phạm xuất phát từ sự bộc phát, thiếu nhận thức cá nhân, không phải sự việc có tính tổ chức. Công ty bảo vệ KTC được yêu cầu tăng cường tuyên truyền và giám sát để thắt chặt kỷ luật, tránh tái diễn vi phạm như vừa qua, gây ảnh hưởng đến uy tín của ban tổ chức cũng như chính các đơn vị.

Theo Lao Động, trong trận đấu giữa Việt Nam và Campuchia vào ngày 24/11 tới trên sân Hàng Đẫy, Công an Hà Nội sẽ bố trí lực lượng kiểm tra nhằm loại bỏ những vật nguy hiểm do khán giả mang theo.

BTC cũng sẽ tăng cường các biện pháp như dùng loa, tờ rơi và bảng chỉ dẫn để hỗ trợ khán giả vào đúng các cửa, các khán đài.

Ngoài ra, VFF khuyến cáo khán giả cần tới sân sớm (đối với các trận đấu diễn ra tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình từ 120 phút; trận đấu tại sân vận động Hàng Đẫy từ 90 phút) và hợp tác với lực lượng an ninh để làm các thủ tục vào sân, tránh ùn tắc cục bộ, ảnh hưởng đến quyền lợi của khán giả.

Nghệ An: Tìm thấy thi thể học sinh bị đuối nước cùng nhóm bạn trên sông

Sáng 20/11, trao đổi với báo chí, ông Đặng Đình Công – Chủ tịch UBND xã Long Sơn, huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng địa phương đã tìm thấy thi thể em Trần Duy Đức (học sinh lớp 9, trường THCS Khai Lạng) bị đuối nước thương tâm trên dòng sông Lam.

“Thi thể em Đức được tìm thấy vào khoảng 6h sáng 20/11 tại khu vực cầu Tri Lễ, thuộc xã Khai Sơn. Ngay sau đó chính quyền địa phương đã bàn giao cho gia đình để tiến hành mai táng theo phong tục của địa phương”, ông Công cho biết thêm.

Trước đó, vào khoảng 13h ngày 18/11, 3 em học sinh gồm Nguyễn Văn Giáp, Nguyễn Văn Thắng và Trần Duy Đức (học sinh lớp 9, trường THCS Khai Lạng, huyện Anh Sơn) rủ nhau đi tắm ở trên sông Lam (đoạn qua địa bàn xã Long Sơn).

Trong lúc tắm, cả 3 em không may bị đuối nước. Nhận được thông tin, UBND xã Long Sơn đã huy động lực lượng, phối hợp với chính quyền xã Khai Sơn cùng người dân tổ chức tìm kiếm.

Đến khoảng 15h cùng ngày, thi thể 2 em Giáp và Thắng đã được tìm thấy và bàn giao về cho gia đình mai táng.

Sau 3 ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể em Trần Duy Đức.

Thi thể người phụ nữ nổi trên sông Vân sau khi để lại thư tuyệt mệnh

Theo tin tức ban đầu, khoảng 11h30 ngày 19/11, người dân khu phố Phong Quang, phường Nam Bình, thành phố Ninh Bình (Ninh Bình) tá hỏa phát hiện thi thể một người phụ nữ nổi trên sông Vân.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường, xác minh làm rõ vụ việc.

Thi thể người phụ nữ nổi trên sông Vân sau khi để lại thư tuyệt mệnh - Ảnh 1

Sông Vân nơi phát hiện thi thể bà H. Ảnh: Dân Trí

Danh tính nạn nhân được xác định là bà N.T.H (SN 1967, trú phố Ngô Quyền, phường Nam Bình). Người nhà cho biết, bà H. bỏ nhà đi vào chiều 18/11 và để lại một lá thư tuyệt mệnh. Trong phòng ngủ của bà H. ở tầng 2, gia đình phát hiện có chai thuốc sâu đã mở nắp.

Người thân tổ chức đi tìm, qua camera thì phát hiện bà H. đi ra phía bờ sông Vân rồi mất tích. Đến trưa 19/11, thì phát hiện thi thể bà H. nổi trên sông Vân, đoạn qua phố Quang Phong.

Hiện Công an tỉnh Ninh Bình đã hoàn thành việc khám nghiệm tử thi, bàn giao thi thể nạn nhân về cho gia đình lo hậu sự.

Điện Biên: Phát hiện vụ vận chuyển 200kg thịt trâu không rõ nguồn gốc

Sáng 20/11, Đội quản lý thị trường số 1 (thuộc Chi cục Quản lý thị trường tỉnh Điện Biên) phát hiện vụ việc vận chuyển 200kg thịt trâu đông lạnh không có nguồn gốc tại chợ Mường Thanh – TP. Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.

Ông Nguyễn Minh Cường - Đội trưởng Đội Quản lý trật tự số 1 TP.Điện Biên Phủ cho biết, qua phối hợp điều tra, xác minh, Đội quản lý thị trường số 1 và Đội cảnh sát điều tra tội phạm kinh tế và ma túy - Công an TP. Điện Biên Phủ phát hiện cuộc giao dịch trao đổi, mua bán thịt trâu không rõ nguồn gốc được thực hiện qua mạng xã hội.

Cả người bán, người mua đều không biết mặt nhau. Tổ công tác xác định người mua là bà Lò Thị Hương - tiểu thương kinh doanh thực phẩm tươi sống tại chợ Mường Thanh – TP. Điện Biên Phủ. Thời điểm phát hiện, bà Hương không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của số thịt trâu trên.

Bà Hương khai nhận, qua tìm hiểu trên mạng xã hội, bà Hương biết có người nhận bán thịt trâu tươi sống số lượng lớn, giá chỉ 150.000đ/kg rẻ hơn so với thị trường tại tỉnh Điện Biên từ 60.000 đến 80.000đ/kg. Do đó bà Hương đã chuyển khoản qua ngân hàng số tiền 30 triệu đồng để đặt hàng 200kg thịt trâu tươi sống về bán kiếm lợi.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản và ra quyết định xử phạt hành chính đối với bà Lò Thị Hương số tiền 10 triệu đồng vì hành vi vận chuyển 200kg thịt trâu đông lạnh không có nguồn gốc, xuất xứ. Hiện số thịt trâu trên đã được cơ quan chức năng tạm giữ để tiếp tục điều tra làm rõ.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-21112018-sap-gian-giao-o-san-truong-25-hoc-sinh-bi-thuong-a252015.html