Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/12/2018: Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi lúc rạng sáng ở Hà Nội


Thứ 5, 20/12/2018 | 22:47


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 21/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi lúc rạng sáng ở Hà Nội

Ông Trần Lê Minh, Chủ tịch UBND xã Thái Hoà, huyện Ba Vì, TP. Hà Nội cho hay, vào khoảng 6h sáng 20/12, người dân phát hiện một bé trai nặng khoảng 3,2kg còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trước cửa nhà bà Phan Thị Huệ (ở thôn Trung, xã Thái Hòa).

Bé sơ sinh bị bỏ rơi. Ảnh: Dân Việt

“Thời điểm cháu bé bị bỏ rơi trên người chỉ có một chiếc khăn và mặc chiếc áo rất mỏng. Gia đình của bà Phan Thị Huệ ngay lập tức thông báo sự việc lên chính quyền địa phương. Sau đó, cháu bé được đưa đến trạm y tế xã để kiểm tra sức khỏe”, ông Minh thông tin.

Theo ông Minh, hiện tại cháu bé bị bỏ rơi hoàn toàn khoẻ mạnh. Cháu bé chưa được đặt tên.

“Cháu bé tạm thời được giao cho một gia đình hiếm muộn ở xã chăm sóc, nuôi dưỡng. Sau đó, chúng tôi sẽ thông báo sự việc trên loa phát thanh của xã để tìm người thân của cháu bé. Nếu như quá thời hạn 1 tháng mà không có người thân đến nhận chúng tôi sẽ làm các thủ tục pháp lý bàn giao cháu bé cho gia đình hiếm muộn có nhu cầu xin nuôi cháu bé”, ông Minh cho hay.

Nhặt được 100 triệu đồng, nhân viên cấp dưỡng đem nộp cho cơ quan công an

Khoảng 19h5 ngày 19/12, trong lúc đưa con đi học về trên tuyến đường Lê Lai, tổ 27, phường Yên Ninh chị Phan Thị Phương Hảo (sinh năm 1990, trú tại tổ 34 phường Minh Tân, thành phố Yên Bái) đã nhặt được số tiền 100 triệu đồng.

Nhặt được 100 triệu đồng, nhân viên cấp dưỡng đem nộp cho cơ quan công an - Ảnh 1

Chị Phan Thị Phương Hảo đem 100 triệu đồng nộp cho cơ quan Công an - Ảnh: Dân Việt

Dừng xe, nhặt cục tiền lớn, chị Hảo nghĩ ngay tới việc tìm cách trả lại người đánh mất. Sau khi đưa con tới lớp, chị Hảo quay trở lại vọng gác Công an tỉnh Yên Bái trình báo vụ việc.

Cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm đếm có 196 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng và 10 tờ mệnh giá 200.000 đồng. Hiện cơ quan chức năng đã niêm phong toàn bộ số tiền 100 triệu đồng.

Thượng tá Nhữ Văn Thanh, Phó Trưởng phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Yên Bái cho biết hiện chị Phan Thị Phương Hảo đang một mình nuôi con nhỏ và là nhân viên hợp đồng làm cấp dưỡng của Phòng Cảnh sát Cơ động, Công an tỉnh, hoàn cảnh gia đình chị khó khăn.

Hành động trung thực và tốt bụng của chị Hảo khiến nhiều người mến phục. Công an tỉnh Yên Bái thông báo, ai là chủ nhân của số tiền kể trên cần tới Công an phường Yên Ninh trình báo để nhận lại.

Người phụ nữ uống thuốc diệt cỏ tự tử, nghi vỡ nợ tiền tỷ

Người chồng phát hiện chị Hương (47 tuổi, đã đổi tên, ở huyện Như Thanh, Thanh Hóa) nằm quằn quại dưới nền nhà hôm 18/12, cạnh đó có vỏ chai thuốc diệt cỏ. Anh này tri hô hàng xóm hỗ trợ đưa nạn nhân đi cấp cứu.

Chị Hương tử vong tại bệnh viện vào chiều cùng ngày. Người dân địa phương nói chị Hương huy động vốn nhiều tỷ đồng của nhiều người, gần đây mất khả năng hoàn trả.

Ông Vũ Xuân Long, Trưởng công an thị trấn Bến Sung (huyện Như Thanh, Thanh Hóa) nhận định: "Có thể chị này tự tử do buồn chuyện gia đình, nợ nần". Vợ chồng chị Hương có 3 con, sống hiền lành với bà con khu phố.

Tôm cá chết sau sự cố tràn dầu ở Thanh Hóa

Ngày 20/12, tỉnh Thanh Hóa và Trung tâm Ứng phó sự cố an toàn môi trường Việt Nam SOS tiếp tục huy động công nhân và phương tiện chuyên dụng xử lý sự cố tràn dầu ở phường Quảng Hưng, TP Thanh Hóa.

Khu vực bị ô nhiễm. Ảnh: VnExpress

Trên cánh đồng rộng khoảng 4 hecta ở khu phố 5, phường Quảng Hưng - nơi ghi nhận dầu tràn nhiều nhất - xuất hiện nhiều xác tôm cá. Các loài ốc và lươn chạch sống trong môi trường tự nhiên cũng vật vờ nổi trên mặt nước.

Theo người dân, vài ngày nay, một số loài chim cò ăn sinh vật nước ngọt quanh đây cũng chết bất thường. "Chưa bao giờ trên cánh đồng có hiện tượng động vật và cây cối chết như vậy, có thể chúng bị nhiễm độc sau sự cố tràn dầu", ông Nguyễn Vũ Mậu (61 tuổi) nói.

Ông Đàm Khắc Chương, Chủ tịch phường Quảng Hưng, cho biết do ba ngày qua trời nắng, dầu bốc lên mạnh khiến không khí quanh khu thôn 5 rất khó chịu. Để khắc phục tạm thời, chính quyền đã mua khẩu trang phát cho các hộ dân chịu ảnh hưởng bởi sự cố. Phường cũng động viên người già di tản đến nhà người thân, người ốm nên đến trạm xá nhằm tránh xa khu vực ô nhiễm.
Để khắc phục, Chi nhánh xăng dầu quân đội khu vực Bắc Trung Bộ (chủ quản Trạm xăng dầu số 361) đã ký hợp đồng với một đơn vị có chuyên môn nhằm đẩy nhanh tiến độ xử lý sự cố.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-21122018-be-so-sinh-con-nguyen-day-ron-bi-bo-roi-luc-rang-sang-o-ha-noi-a255878.html