Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/12/2018: Khai trừ Đảng bí thư thị trấn 4 lần đi nước ngoài không xin phép


Thứ 2, 24/12/2018 | 22:44


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 25/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Khai trừ Đảng bí thư thị trấn 4 lần đi nước ngoài không xin phép

Ngày 24/12, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng triển khai quyết định kỷ luật ông Trần Văn Đạt, Bí thư Đảng ủy thị trấn An Lạc Thôn, huyện Kế Sách bằng hình thức khai trừ Đảng.

Khai trừ Đảng bí thư thị trấn 4 lần đi nước ngoài không xin phép - Ảnh 1

Trụ sở Đảng ủy thị trấn An Lạc Thôn nơi ông Đạt công tác. Ảnh: Tuổi Trẻ

Lý do ông Đạt bị kỷ luật là do ông Đạt là người đứng đầu địa phương nhưng không gương mẫu, thiếu tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất cách mạng, vô tổ chức, vô kỷ luật; không chấp hành nghiêm quy chế làm việc của Ban chấp hành Đảng bộ huyện Kế Sách và các nguyên tắc, quy định của Đảng.

Ngoài ra, ông Đạt còn nhiều lần bỏ vị trí công tác để đi nước ngoài khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép, có lần đi thời gian dài không báo cáo xin phép; về nước không báo cáo, khi tổ chức yêu cầu mới báo cáo nhưng báo cáo không trung thực.

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng, từ năm 2015 đến 2018, ông Đạt đi Mỹ 4 lần, lần gần nhất là dịp lễ 30/4 vừa qua. 

Mỗi lần xuất cảnh, ông Đạt có làm đơn gửi chi bộ ấp xác nhận, sau đó gửi Ban tổ chức Huyện ủy. Tuy nhiên trong lúc chưa có quyết định của cấp trên, ông Đạt đã xuất cảnh.

Sập giàn giáo nghiêm trọng ở TP.HCM, 3 người thương vong

Sập giàn giáo nghiêm trọng ở TP.HCM, 3 người thương vong - Ảnh 1

Hiện trường vụ sập giàn giáo khiến 1 người tử vong. Ảnh: Vietnamnet

Ngày 24/12, công an quận 3, TP.HCM cho biết đang điều tra vụ tai nạn lao động tại công trình đang xây dựng trên đường Điện Biên Phủ, phường 6, quận 3, TP.HCM khiến 1 người chết, 2 người bị thương.

Theo tin tức ban đầu, khoảng 1h cùng ngày, người dân sống ở khu vực đường Điện Biên Phủ nghe tiếng động lớn phát ra từ công trình xây dựng ở số 197 Điện Biên Phủ nên chạy ra kiểm tra thì phát hiện toàn bộ hệ thống giàn giáo công trình có bề ngang ít nhất 8m bất ngờ bị đổ sập, nhiều mảng bê tông, sắt thép văng tung tóe. Đặc biệt, mọi người nghe tiếng tiếng kêu cứu bên trong.

Ngay lập tức, người dân thông báo cho cơ quan chức năng rồi bới đồng đổ nát đưa 3 nạn nhân ra ngoài đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng, anh Nguyễn Hoàng Ngô (SN 1984) đã tử vong.

Đến trưa cùng ngày, lực lượng chức năng vẫn phong tỏa hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn lao động.

Tình tiết bất ngờ vụ nữ sinh lớp 8 mất tích sau cuộc điện thoại

Ngày 23/12, trao đổi với Pv báo Dân Trí, ông Nguyễn Cảnh Đào - Trưởng công an xã Lục Dạ, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An cho biết, em Lê T.Y (SN 2005, hiện là học sinh lớp 8 Trường THCS Lục Dạ) đã trở về nhà sau nhiều ngày bỏ đi.

Theo ông Đào, lý do Y. sang nhà bạn ở xã bên để chơi là vì giận mẹ. Trước khi đi Y. có mang điện thoại, nhưng khi gia đình và người thân liên lạc thì cháu không bắt máy khiến gia đình vô cùng lo lắng.

Tình tiết bất ngờ vụ nữ sinh lớp 8 mất tích sau cuộc điện thoại - Ảnh 1

Nữ sinh mất tích bí ẩn ở Nghệ An đã trở về nhà. Ảnh: Người Lao động

Trước đó, vào tối 15/12, Y. đang ở nhà thì có người gọi điện thoại đến. Sau khi nghe điện thoại thì Y. đã đi khỏi nhà.

Do hàng ngày Y. thường xuyên đến nhà người thân cách nhà khoảng 6km chơi rồi ngủ lại, nên gia đình không gọi điện kiểm tra. Đến ngày 21/12, không thấy con gái về, gọi điện cũng không được nên mẹ Y. mới báo cho công an xã.

Người đàn ông tử vong sau tiếng nổ lớn

Ngày 24/12, lãnh đạo Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết,  trên địa bàn xóm Tân Xuân, xã Quỳnh Thuận (huyện Quỳnh Lưu) xảy ra một vụ nổ khiến một người đàn ông tử vong.

Nạn nhân được xác định là anh Chu Văn Giáp (SN 1984, trú xã Quỳnh Diễn, Quỳnh Lưu).

Anh Giáp cùng vợ và 2 con đến thuê nhà một người dân ở xóm Tân Xuân để trông đầm nuôi ngao.

Vào khoảng 6h45 ngày 24/12, người dân nghe tiếng nổ lớn phát ra từ căn nhà mái bằng do vợ chồng anh Giáp thuê. Tại hiện trường, nhiều đồ đạc trong nhà bị xáo trộn, hư hỏng, anh Giáp được phát hiện bất tỉnh với nhiều vết thương, trong đó 2 cánh tay bị dập nát.

Được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, anh Chu Văn Giáp tử vong sau đó.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-25122018-khai-tru-dang-bi-thu-thi-tran-4-lan-di-nuoc-ngoai-khong-xin-phep-a256365.html