+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/7/2018: Tổ chức lễ truy điệu 2 phi công vụ Su-22 gặp nạn

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/7/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/7/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 28/7/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tổ chức lễ truy điệu 2 phi công hy sinh trong vụ rơi máy bay Su-22

    Theo tin tức từ Cổng thông tin điện tử Bộ Quốc phòng, Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân, Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371 cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và gia đình sẽ tổ chức lễ viếng, lễ truy điệu Trung tá Khuất Mạnh Trí và Thượng tá Phạm Giang Nam từ 7-9h sáng nay (28/7) tại nhà tang lễ BV Quân y 4, Quân khu 4 (TP Vinh, Nghệ An).

    Sáng 28/7, tổ chức lễ truy điệu 2 phi công hy sinh trong vụ rơi máy bay Su-22 - Ảnh 1

    Thượng tá Phạm Giang Nam (trái) và Trung tá Khuất Mạnh Trí (phải). Ảnh: Vietnamnet

    Sau lễ truy điệu, thi hài 2 phi công được đưa về hỏa táng tại Đài hoá thân Hoàn Vũ, Văn Điển, Hà Nội và an táng tại quê nhà.

    Trước đó, vào hồi 11h16 ngày 26/7, máy bay Su-22, số hiệu 8551 của Trung đoàn Không quân 921, Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không - Không quân thực hiện bay huấn luyện, mất liên lạc lúc 11h35 và rơi tại làng Dừa, xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An.

    Hai phi công bay huấn luyện đã hy sinh gồm: Trung tá Khuất Mạnh Trí, Phó Trung đoàn trưởng Tham mưu trưởng, SN 1978, quê quán Sơn Tây, Hà Nội; Thượng tá Phạm Giang Nam, Chủ nhiệm an toàn bay Trung đoàn 921, SN 1972, quê quán Thái Thụy, Thái Bình.

    Trung tá Khuất Mạnh Trí có giờ bay tích lũy là 1.130h37, đã bay qua các loại máy bay L- 39. MiG-21, Su-22. Thượng tá Phạm Giang Nam có giờ bay tích lũy là 1178h32, đã bay qua các loại máy bay L-39. MiG-21Bis, Su-22M.

    Hãi hùng 5 người uống thuốc diệt cỏ nhập viện Bạch Mai trong một đêm

    Thông tin từ Ths.BS Nguyễn Trung Nguyên – Phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện (BV) Bạch Mai cho hay, mỗi ngày Trung tâm tiếp nhận trung bình từ 2-3 ca uống thuốc cỏ tự tử và được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Đỉnh điểm có đêm bệnh viện tiếp nhận tới 5 ca vào cấp cứu.

    “Đa số các ca nhập viện vì uống thuốc diệt cỏ đều đã ở tình trạng rất nặng, có những ca sau khi cấp cứu đã phải xin về”, bác sĩ Nguyên thông tin.

    Hãi hùng 5 người uống thuốc diệt cỏ nhập viện Bạch Mai trong một đêm - Ảnh 1

    Bệnh nhân đang điều trị tại Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai. Ảnh: Soha

    Điển hình như trường hợp nữ bệnh nhân N. (38 tuổi, Hải Dương), bệnh nhân được đưa đến Trung tâm chống độc sau khi uống thuốc diệt cỏ vào ngày 24/7 vừa qua.

    Theo lời kể của người nhà, do có mâu thuẫn gia đình nên bệnh nhân tự uống một chai thuốc diệt cỏ chọn lọc Butachlor và một chai diệt cỏ cháy paraquat. 13h sau người nhà phát hiện và đưa ngay đến BV huyện cấp cứu, được xử trí rửa dạ dày, than hoạt sau đó chuyển đến Trung tâm Chống độc, BV Bạch Mai.

    Mặc dù được điều trị tích cực và lọc máu nhưng do uống một lượng lớn chất độc nên tình trạng bệnh nhân rất nặng, sáng 26/7, gia đình đã xin cho bệnh nhân về để lo hậu sự.

    Một trường hợp khác cũng là một bệnh nhân nữ 42 tuổi (ở Hưng Yên). Chỉ vì to tiếng với bố đẻ, chị đã uống một chai thuốc diệt cỏ cháy để kết liễu cuộc đời. Mặc dù được người nhà phát hiện kịp thời, đưa đi cấp cứu, hiện đang được điều trị tích cực và lọc máu nhưng tiên lượng thực sự khó khăn.

    Đau lòng hơn khi có cả những phụ nữ đang mang thai cũng uống thuốc diệt cỏ tự tử, trường hợp này không chỉ cướp đi tính mạng người mẹ mà còn tước đoạt mạng sống của thai nhi mà bệnh nhân đang mang trong bụng.

    Theo bác sĩ Nguyên, paraquat là loại hóa chất diệt cỏ cực độc, khi vào cơ thể gây tổn thương tất cả các cơ quan đường tiêu hóa, nghiêm trọng nhất là tổn thương phổi, sau đó xơ phổi tiến triển nặng dần và không thể hồi phục.

    Người bệnh sẽ tỉnh táo cho đến khi chết vì suy hô hấp, suy gan, suy tạng. Dù được điều trị tích cực, lọc máu nhưng 70 - 90% bệnh nhân sẽ không thể qua khỏi nếu uống từ 50ml thuốc diệt cỏ trở lên.

    "Hiện nay, Việt Nam và cả trên thế giới cũng chưa có biện pháp điều trị để cứu sống các bệnh nhân uống paraquat. Cách điều trị hiện nay là rửa dạ dày, lọc máu, dùng thuốc giải độc nhưng kết quả rất hạn chế. Đặc biệt, các bệnh nhân này dù sớm hay muộn cũng sẽ tiến triển đến suy hô hấp nhưng lại không thể điều trị bằng thở oxy, vì khi đó sẽ sản sinh ra 1 loại chất độc hơn khiến phổi xơ nhanh hơn", bác sĩ Nguyên thông tin.

    Mẹ thiếu nữ nghi bị bạo hành ở Gia Lai: Con gái tôi từng là bông hoa xinh đẹp núi rừng Peng Siêl

    Trở về nhà sau 3 năm làm thuê, Y Nhiêu từng khiến mọi người trong gia đình phải bật khóc vì không thể nhận ra cô. Khuôn mặt chi chít sẹo, răng gãy, đầu trọc,… nhưng ít ai biết được rằng, cô từng được xem là hoa khôi của làng bởi vẻ đẹp ít cô gái đồng trang lứa nào có được.

    Trao đổi với PV Infonet, bà Y Chúc (mẹ Y Nhiêu, trú tại xã Đăk Pét, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum) kể lại, trước khi bị bạo hành đến tàn tạ, Y Nhiêu được bà con ví như một bông hoa của núi rừng làng Peng Siêl. Ngày xưa, Y Nhiêu rất xinh với mái tóc dài thướt tha, đôi mắt đen, nét mặt đầy sức sống của một thiếu nữ mới lớn.

    “Tấm ảnh này con tôi chụp trước khi đi làm thuê ở Gia Lai khoảng 3 năm. Do con đi làm xa, tôi đem tấm ảnh bỏ vào tủ rồi khi xảy ra chuyện thì quên bẵng đi. Mới hôm rồi, khi tĩnh tâm hơn tôi nhớ lại nên đem ra xem. Vừa xem hình con, tôi vừa xót, vừa giận người ta tàn ác, cũng vừa giận bản thân mình vì không làm tròn trách nhiệm, để con gái chịu tủi nhục. Hồi đó, Y Nhiêu đẹp lắm! thế mà giờ nó lại bị đánh đến thân tàn ma dại…”, bà Y Chúc xót xa chia sẻ.

    Cũng liên quan đến vụ việc Y Nhiêu bị bà chủ tra tấn trong suốt thời gian làm việc, ban lãnh đạo địa phương đã có những đóng góp, hỗ trợ nạn nhân và gia đình để khắc phục được phần nào cuộc sống khó khăn hiện tại.

    Chia sẻ với Dân Việt, ông Phạm Văn Phụ - Chủ tịch UBND xã Đắk Pét (huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum) cho biết: “Gia đình em Y Nhiêu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thuộc diện hộ nghèo lại là người đồng bào dân tộc thiểu số ít người. Qua sự việc đáng tiếc xảy ra, nhằm chia sẻ trong lúc khó khăn, UBND xã đã quyên góp được hơn 10 triệu đồng từ cán bộ nhân viên trong đơn vị để hỗ trợ cho gia đình. Chúng tôi cũng rất mong các cơ quan ban ngành, các nhà hảo tâm quan tâm, hỗ trợ cho em Nhiêu trong lúc này”.

    Mẹ thiếu nữ nghi bị bạo hành ở Gia Lai: Con gái tôi từng là bông hoa xinh đẹp núi rừng Peng Siêl - Ảnh 2

    Y Nhiêu bị bà chủ bạo hành trong suốt thời gian làm việc. Ảnh: Infonet

    Ngoài ra, ngay khi thông tin Y Nhiêu bị bạo hành được chia sẻ trên báo chí, rất nhiều mạnh thường quân đã trực tiếp liên hệ giúp đỡ bị hại. Trong đó, một thẩm mỹ viện ở TP.HCM đồng ý phẫu thuật miễn phí cho Y Nhiêu sau khi sức khỏe cô ổn định với chi phí ước tính lên tới 300 triệu đồng.

    Giám đốc Trung tâm Văn hoá bị đình chỉ công tác vì hành hung nhân viên nhập viện

    Sáng nay (27/7), thông tin từ UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Trần Ngọc Châu, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao & Du lịch thị xã để làm rõ các hành vi vi phạm quy định pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức.

    Cụ thể, quyết định nêu rõ: tạm đình chỉ công tác với ông Trần Ngọc Châu - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao và Du lịch (Trung tâm văn hóa) thị xã Hồng Lĩnh trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày 26/7 để kiểm điểm, làm rõ các hành vi vi phạm quy định pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức.

    Trước đó, chiều 24/7, chị N., nữ nhân viên Trung tâm Văn hóa thông tin - Thể thao & Du lịch thị xã Hồng Lĩnh đã phải nhập viện Đa khoa Hồng Lĩnh điều trị. Theo người nhà chị Ng. cho biết nguyên nhân nhập viện là do bị đánh.

    Hà Tĩnh: Giám đốc Trung tâm Văn hoá bị đình chỉ công tác vì hành hung nhân viên nhập viện - Ảnh 2

    Chị N., nữ nhân viên bị  Giám đốc Trung tâm Văn hoá Hà Tĩnh hành hung. Ảnh: Infonet

    Trao đổi với PV Infonet, bác sỹ Võ Tất Thắng - Trưởng khoa Ngoại - Tổng hợp của bệnh viện cho hay, bệnh nhân N. khai với bác sĩ thăm khám là bị đánh túi bụi vào vùng đầu, mặt, vai; bị đối tượng dùng đầu gối đè vào vùng bụng. Sau khi thăm khám, bệnh nhân chỉ bị đau đầu, chóng mặt. Hiện bệnh nhân N. bị một vết tụ máu ở mí bên dưới mắt trái.

    “Hiện tại tình trạng bệnh nhân N. không có gì nghiêm trọng, nhưng chúng tôi vẫn đang cho theo dõi tiếp” - bác sĩ Thắng chia sẻ.

    Về phía Giám đốc Trung tâm Trần Ngọc Châu kể lại: “Chiều hôm đó tôi đi họp Hội đồng về, do áp lực công việc, với lại anh em bất đồng một số quan điểm trong công việc nên dẫn đến bức xúc, việc không có gì to tát lắm, cơ quan sẻ xử lý nội bộ”.

    Vợ trưởng công an huyện xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp

    UBND xã Hương Hòa, huyện Nam Đông, tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, vừa ban hành quyết định xử phạt hành chính bà Nguyễn Thị Lỗi (44 tuổi) vì chuyển mục đích sử dụng đất nông nghiệp trái phép. Bà Lỗi là vợ đại tá Lê Khánh Hà, Trưởng công an huyện Nam Đông.

    Vợ trưởng công an huyện xây nhà trái phép trên đất nông nghiệp - Ảnh 1

    Ngôi nhà được xây dựng trái phép. Ảnh: Dân Việt

    Bà Lỗi bị xử phạt hành chính 2 triệu đồng vì vi phạm hành chính về sử dụng đất sai mục đích, được quy định tại điểm a, khoản 2, Điều 8 Nghị định 102/2014/NĐ-CP của Chính phủ.

    Cụ thể, bà Lỗi đã chuyển đổi mục đích sử dụng đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp mà không được cơ quan có thẩm quyền cho phép. Mục đích chuyển đổi là để xây dựng công trình nhà ở cao tầng tại lô đất số 231, tờ bản đồ số 12 thuộc thôn 9, xã Hương Hòa.

    Ông Phan Gia Điền- Chủ tịch UBND xã Hương Hòa cho biết, khu nhà đất trên là tài sản chung của vợ chồng ông Hà, nhưng bà Lỗi (vợ ông Hà) đứng tên. Vì vậy, người trực tiếp bị xử phạt theo quyết định của UBND xã Hương Hòa là bà Lỗi.

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-2872018-to-chuc-le-truy-dieu-2-phi-cong-vu-su-22-gap-nan-a237971.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan