Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/10/2018: Chú rể ở Long An đột tử, đám cưới thành đám tang


Thứ 3, 30/10/2018 | 22:31


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/10/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/10/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 31/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Chú rể ở Long An đột tử, đám cưới thành đám tang

Trưa 30/10, ông Phạm Văn Khoắn, trưởng ấp 6, xã Phước Tuy, huyện Cần Đước (Long An) cho biết chiều nay gia đình anh Nguyễn Đức Tài (SN 1995, ngụ ấp 6) sẽ tiến hành chôn cất anh T. "Tội nghiệp thằng nhỏ, mọi thủ tục cưới đã xong; sáng mai đi rước dâu thì khuya bệnh gì không rõ. Dù đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Đám cưới tự nhiên thành đám tang"- ông Khoắn xót xa nói.

Theo thông tin ban đầu, anh Đức Tài kết duyên cùng cô dâu T.G (xã Phước Đông, huyện Cần Đước). Chiều 27/10, đám cưới bên nhà gái diễn ra linh đình, anh Tài được một người bạn làm “rể phụ” đưa qua nhà gái suốt buổi chiều để cùng cô dâu T.G tiếp khách, ra mắt bà con, bạn bè.

Xót xa chú rể ở Long An bỗng nhiên đột tử, đám cưới thành đám tang - Ảnh 1

Nhiều người vẫn đến dự đám cưới vì không ngờ chú rể đã qua đời trước giờ đón dâu. Ảnh: Lao Động

Theo chú “rể phụ”, anh Tài không đụng tới rượu ở tiệc nhà gái, một phần vì anh vốn đã ít uống rượu, phần vì đường xa, với còn khách ở nhà, rồi còn cả ngày đón dâu hôm sau…

Trở về từ nhà gái khi trời đã tối, Đức Tài lao vào cùng cha mẹ, anh chị em làm nốt các việc còn lại cho ngày đón dâu hôm sau.

Buổi tối, bà con, bạn bè đến chung vui với gia đình ông Ba Thương (ba của Đức Tài) khá đông, có cả dàn nhạc “kẹo kéo” sôi động, mọi người vừa ăn nhậu vừa ca hát rất rôm rả.

Về phần chú rể lúc này cũng chỉ chú tâm vào việc chuẩn bị lễ đón dâu hôm sau, không cùng mọi người nhậu nhẹt mừng đám cưới.

Đến nửa đêm, khi khách đã về gần hết, gia đình chuẩn bị đi ngủ thì chú rể bỗng thấy đau ở chân, rồi cơ chân tê cứng như thể bị chuột rút nên nói người nhà lấy thuốc uống và dầu xoa bóp nhưng vẫn không giảm. Thấy sức khỏe anh Tài ngày càng yếu, gia đình lập tức chuyển đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, chú rể không thể qua khỏi sau vài giờ điều trị. 

Thiếu nữ 17 tuổi nghi bị bắt cóc sang Trung Quốc, nhắn tin cầu cứu gia đình

Chia sẻ với báo chí, ông Phạm Văn Lương (67 tuổi, trú thôn An Hồ, xã Phong Niên, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) cho biết, vào chiều 10/10, cháu ngoại ông là Nguyễn Thị Hà (17 tuổi) rời khỏi nhà để xuống Hưng Yên làm việc.

Tuy nhiên, ngày 27/10, gia đình bất ngờ nhận được tin nhắn cầu cứu của cháu ngoại Nguyễn Thị Hà (17 tuổi) báo bị lừa bắt sang Trung Quốc, hiện đang bị giam giữ ở thành phố Côn Minh (tỉnh Vân Nam, Trung Quốc).

Thiếu nữ 17 tuổi nghi bị bắt cóc sang Trung Quốc, nhắn tin cầu cứu gia đình - Ảnh 1

Nguyễn Thị Hà và vị trí đang bị giam giữ do thiếu nữ gửi về cho gia đình. Ảnh: Thanh Niên

Ngay sau đó, gia đình liên lạc với Hà qua số điện thoại vừa nhắn tin nhưng không được. Đến sáng 29/10, gia đình đã trình báo sự việc lên công an xã Phong Niên.

Ông Trang Văn Đức, Trưởng Công an xã Phong Niên xác nhận, đơn vị đã nhận được đơn trình báo về việc cháu Hà nghi bị bắt cóc sang Trung Quốc. Đơn vị đã báo cáo sự việc lên Công an huyện Bảo Thắng để xin ý kiến chỉ đạo.

Nhậm chức được 18 ngày, giám đốc sở xin 10 tỷ để tu sửa trụ sở làm việc

Ngày 28/9/2018, ông Lê Đức Giang, Giám đốc sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Thanh Hóa ký Công văn số 3254/SNN&PTNT-VP gửi Chủ tịch UBND tỉnh này xin 10 tỷ đồng để cải tạo, sửa chữa trụ sở làm việc

Sau khi nhận được đề xuất, ngày 12/10/2018, ông Ngô Hoàng Kỳ, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký Văn bản số 12740/UBND-THKH truyền đạt ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh này trả lời sở NN&PTNT. Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa không đồng ý với đề xuất xin 10 tỷ đồng của Giám đốc sở NN&PTNT để tu sửa trụ sở làm việc. Lý do được đưa ra, hiện nay, nguồn vốn cân đối ngân sách tỉnh đang ưu tiên bố trí cho các dự án dở dang, đang triển khai thực hiện và các dự án trọng điểm của tỉnh.

Nhậm chức được 18 ngày, giám đốc sở xin 10 tỷ để tu sửa trụ sở làm việc - Ảnh 1

Trụ sở làm việc của sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Thanh Hóa.

Theo quan sát và tìm hiểu của PV, trụ sở làm việc của sở NN&PTNT Thanh Hóa tại địa chỉ số 49, Đại lộ Lê Lợi, TP.Thanh Hóa là công trình kiến trúc bề thế bậc nhất so với các sở ngành khác của tỉnh Thanh Hóa. Trụ sở gồm 2 tòa nhà cao 7 tầng, tọa lạc ở vị trí đắc địa. Hành lang và một số phòng làm việc, không thấy có dấu hiệu hỏng hóc nhiều như báo cáo của Giám đốc sở này; thang máy vẫn vận hành bình thường và khá ổn định.

Được biết, ông Lê Đức Giang (SN 1973), có học vị Tiến sĩ, chuyên ngành thủy sinh vật. Ngày 10/9/2018, ông Giang được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa bổ nhiệm làm Giám đốc sở NN&PTNT tỉnh này.

Vụ 2 mẹ con treo cổ tự tử ở Hà Tĩnh: Bức thư tuyệt mệnh hé lộ nguyên nhân bi kịch

Ngày 30/10, chia sẻ với Pv báo Vietnamnet, Thiếu tá Võ Châu Tuấn, Phó trưởng công an huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, chị Nguyễn Thị Ch. (SN 1993, ngụ tại xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) có để lại một bức thư tuyệt mệnh dài 8 trang trước khi cùng con trai 18 tháng tuổi thắt cổ tự tử.

Nội dung bức thư cho thấy, cách đây khoảng 2 tháng chị Ch. sơ suất nên để con trai ngã vào nồi nước sôi, đến nay vẫn chưa lành.

Vụ 2 mẹ con treo cổ tự tử ở Hà Tĩnh: Bức thư tuyệt mệnh hé lộ nguyên nhân bi kịch - Ảnh 1

Gia đình tổ chức lễ tang cho nạn nhân. Ảnh: Vietnamnet

"Mỗi lần tắm cho con, chị Ch. đau buồn và day dứt, thấy lỗi do mình mới để con bỏng nặng như vậy, nên muốn giải thoát cho con bớt đau", Phó trưởng công an huyện Kỳ Anh cho hay.

Ngoài ra, bức thư cũng đề cập đến chuyện nợ nận, nhưng vấn đề mấu chốt vẫn do day dứt chuyện con trai bị bỏng.

Con rể phát hiện mẹ vợ chết trong phòng ngủ, thi thể bị trùm kín chăn

Con rể phát hiện mẹ vợ chết trong phòng ngủ, thi thể bị trùm kín chăn - Ảnh 1

Con rể phát hiện mẹ vợ chết trong phòng ngủ, thi thể bị trùm kín chăn - Hình minh họa

Chiều 29/10, Công an tỉnh Cà Mau khám nghiệm hiện trường và tử thi để làm rõ cái chết của bà Trần Thị Thu H. (58 tuổi, tạm trú ở phường 9, TP Cà Mau).

Theo thông tin ban đầu, khoảng 10h sáng cùng ngày, người làm nhà cho bà H. điện thoại cho người phụ nữ này nhưng không được, nên đã gọi cho ông Tr. (con rể bà H.) đến.

Khi ông Tr. đến thì thấy phòng ngủ mẹ vợ đóng, gọi cửa không được nên liền phá cửa vào trong thì phát hiện mẹ vợ nằm trên giường, mền trùm kín đầu.

Mở mền ra, thì phát hiện bà H. đã tử vong, trên người có vết thương, mặt đầy máu. Vụ việc ngay lập tức được báo cho cơ quan Công an.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-31102018-chu-re-o-long-an-dot-tu-dam-cuoi-thanh-dam-tang-a249493.html