Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/12/2018: Tịch thu bằng lái 2 phi công vụ máy bay Vietjet bị rơi bánh


Chủ nhật, 02/12/2018 | 23:55


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 3/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tịch thu bằng lái 2 phi công vụ máy bay Vietjet bị rơi bánh

Sự cố khiến máy bay phải tiếp đất bằng càng - Ảnh: VietNamNet

Cuối giờ chiều 2/12, Cục Hàng không VN cho biết đã tìm thấy chiếc lốp thứ 2 bị văng ra sau sự cố hạ cánh của Vietjet Air.

"Đến nay Cục Hàng không đã thu thập thông tin, dữ liệu, chứng cứ phục vụ công tác điều tra nguyên nhân sự cố. Tổ điều tra đã bắt đầu phối hợp với các cơ quan liên quan giải mã, phân tích dữ liệu hộp đen", Cục Hàng không VN cho hay.

Cục Hàng không và hãng hàng không Vietjet Air đã đình chỉ tổ bay, tịch thu bằng lái trong khi chờ cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Đại diện Cục Hàng không thông tin thêm, ngoài việc giải trình của hai phi công người nước ngoài (Cơ trưởng người Philippines, cơ phó người Tây Ban Nha), tổ điều tra Cục Hàng không cũng đang làm việc với họ để xác minh các vấn đề liên quan.

Đoàn chuyên gia của Airbus và đại diện nhà chức trách hàng không châu Âu đã có mặt tại sân bay Buôn Ma Thuột để phối hợp điều tra, khắc phục hư hỏng máy bay A321 sau sự cố hạ cánh bị rơi bánh.

Cục Hàng không đánh giá cao việc triển khai công tác khẩn nguy cứu nạn của hãng hàng không cũng như các lực lượng cứu hộ, cứu nạn tại sân bay.

"Tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy và thoát hiểm hành khách theo quy trình khai thác, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho toàn bộ 207 hành khách", Cục Hàng không đánh giá.

Bộ GTVT chỉ đạo Cục Hàng không khẩn trương điều tra và chỉ đạo các cảng vụ hàng không tăng cường kiểm tra, giám sát nhằm phát hiện kịp thời các vấn đề không tuân thủ quy trình bảo dưỡng, quy trình khai thác tàu bay.

Chiếc lốp thứ hai của máy bay Vietjet được tìm thấy

Theo đại diện Cục Hàng không, sáng 2/12, bánh máy bay thứ hai bị văng ra sau sự cố hạ cánh của Vietjet đã được tìm thấy. Do khu vực gần sân bay cỏ mọc cao, công tác tìm kiếm bị kéo dài.

Từ thứ hai ngày 3/12, Tổ điều tra của Cục sẽ cùng chuyên gia Airbus và đại diện hãng hàng không châu Âu phối hợp phân tích dữ liệu hộp đen của máy bay.

Lãnh đạo Cục Hàng không đánh giá cao việc triển khai công tác khẩn nguy cứu nạn của hãng hàng không cũng như các lực lượng cứu hộ, cứu nạn tại sân bay Buôn Ma Thuột. Tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy và thoát hiểm hành khách theo quy trình khai thác, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho toàn bộ 207 hành khách. Dù vậy tổ bay đã bị đình chỉ công tác trong khi chờ cơ quan chức năng điều tra. Hai phi công người nước ngoài bị tịch thu bằng lái.

Chuyến bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet từ TP HCM đi Buôn Ma Thuột gặp sự cố lúc 23h03 ngày 29/11. Khi hạ cánh, hai bánh trước văng ra khiến càng chà xát xuống đường băng. Một bánh máy bay và hai mâm giữ bánh được tìm thấy ở khu vực bên trái đường băng số 9.

Chuyến bay VJ356 được thực hiện bởi tàu bay A321, mới tiếp nhận từ nhà chế tạo và khai thác thương mại từ ngày 15/11.

Cháy 2 căn nhà, thiệt hại cả trăm triệu đồng

Hầu hết vật dụng trong 2 căn nhà bị cháy hoàn toàn - Ảnh: Dân trí

Khoảng 9h20 ngày 2/12, tại khu vực Tổ 7, khóm Bình Long 3, phường Mỹ Bình, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang xảy ra một vụ hỏa hoạn thiêu rụi 2 căn nhà. Rất may, sự cố không gây thiệt hại về người.

Vào thời điểm trên, anh Ngô Vĩnh Trường phát hiện ngọn lửa phát ra từ nhà bà Ngô Thị Lệ Hường, sinh năm 1965, anh liền truy hô.

Người dân xung quanh sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ phối hợp cùng lực lượng Công an, phường đội tham gia dập lửa. Do nhà làm bằng vật liệu dễ cháy nên ngọn lửa bùng phát rất nhanh và lan sang nhà liền kề.

Nhận tin báo cháy, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ, Công an tỉnh đã điều 04 xe chữa cháy, cùng 35 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường phối hợp cùng lực lượng chữa cháy tại chỗ tham gia chữa cháy.

Do hiện trường vụ cháy nằm sâu trong hẻm nhỏ nên việc chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của các lực lượng, sau 40 phút, ngọn lửa được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Hậu quả, hỏa hoạn đã thiêu rụi hoàn toàn 01 căn nhà, 01 căn bị thiệt hại 50% và 02 căn bị cháy xém, thiệt hại ban đầu ước tính trên 100 triệu đồng. Nguyên nhân cháy ban đầu được xác định khả năng do chập điện.

Ngay sau khi hỏa hoạn xảy ra, chính quyền địa phương phường Mỹ Bình đến thăm hỏi, động viên và trao tiền hỗ trợ 03 triệu đồng cho hộ có nhà bị cháy hoàn toàn và 02 triệu đồng cho hộ có nhà bị cháy 50%.

Hiện các ngành, đoàn thể đang tiếp tục vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ các hộ có nhà bị cháy nhằm giúp họ sớm ổn định cuộc sống.

Tài xế 'mất tích' sau khi tông gãy trụ đèn cầu vượt ở Hà Nội

Trụ đèn báo hiệu bị tông gãy, chiếc xe hư hỏng nặng phần đầu - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Khoảng 21h45 đêm 2/12, chiếc ôtô mang biển kiếm soát tỉnh Bắc Ninh tông gãy trụ đèn báo hiệu tại đầu cầu Láng Hạ của cầu vượt Láng Hạ - Lê Văn Lương.

Nhân chứng cho biết tại thời điểm trên, chiếc ôtô di chuyển với tốc độ cao. Sau khi tông gãy trụ đèn, lái xe cùng 3 người có mặt trên chiếc ôtô rời khỏi hiện trường. Họ đều có biểu hiện hoảng loạn và sử dụng rượu bia.

Tại hiện trường, chiếc xe 4 chỗ hư hỏng nặng phần đầu. Trụ đèn báo hiệu và một biển báo của cầu vượt bị gãy đổ.

Một chiến sĩ CSGT thuộc Công an quận Đống Đa có mặt tại hiện trường cho biết hiện công an chưa thể liên lạc với chủ chiếc xe trên.

22h30 khuya cùng ngày, lực lượng công an vẫn tiến hành đo đạc hiện trường, điều tra nguyên nhân và tìm cách liên lạc với chủ xe.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-3122018-tich-thu-bang-lai-2-phi-cong-vu-may-bay-vietjet-bi-roi-banh-a253489.html