Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/12/2018: Tá hỏa phát hiện thi thể bé sơ sinh trước cổng trường học


Thứ 2, 03/12/2018 | 22:45


Cùng sự kiện

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 4/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Hai nữ sinh trả lại ví tiền cho người mất được khen thưởng

Hai nữ sinh trả lại ví tiền cho người mất được khen thưởng - Ảnh 1

Hai nữ sinh nhặt được ví tiền, trao trả lại người mất được khen thưởng. Ảnh: Người Đưa Tin

Ngày 3/12, Trường THPT Con Cuông, tỉnh Nghệ An đã tổ chức tuyên dương 2 nữ học sinh có hành động đẹp, nhặt được của rơi tìm người trả lại.

Theo thông tin ban đầu, vào trưa 1/12, em Lộc Thị Mỹ Duyên và Lưu Thị Cẩm Nhung, đều là học sinh lớp 10C2, trường THPT Con Cuông, trên đường đi học về thì phát hiện một chiếc ví bên đường.

Mở ra kiểm tra, các em thấy bên trong có nhiều tiền và một số giấy tờ quan trọng như chứng minh nhân dân, giấy phép lái xe,… đều mang tên Phạm Quang Sơn (SN 1979), quê quán Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An.

Ngay sau đó, 2 nữ sinh này đưa đến trụ sở Công an huyện Con Cuông để giao nộp, với hy vọng chiếc ví sẽ được trao trả cho người đánh rơi. Qua kiểm tra, số tiền trong ví khoảng 2 triệu đồng.

“Tôi đã nhận lại được chiếc ví và các giấy tờ khác. Tôi nghĩ là mất rồi, không ngờ các em lại nhặt được. Vô cùng cảm ơn các em học sinh”, anh Sơn trao đổi với PV Người Đưa Tin

Vụ 3 thanh niên gây rối tại sân bay Thọ Xuân: Xử phạt nhân viên an ninh

Trả lời PV báo Tri thức Trực tuyến ngày 3/12, lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết đã quyết định xử phạt hành chính đối với nhóm nhân viên an ninh tại Cảng hàng không Thọ Xuân sau vụ gây rối xảy ra ngày 23/11.

Vụ 3 thanh niên gây rối tại sân bay Thọ Xuân: Xử phạt nhân viên an ninh - Ảnh 1

3 thanh niên hành hung nữ nhân viên hàng không tại sân bay Thọ Xuân. Ảnh: Tiền Phong

Cụ thể, sau khi tiến hành bình giảng lại vụ việc, cơ quan chức năng kết luận lực lượng an ninh cơ động tại sân bay Thọ Xuân đã phản ứng kịp thời để ngăn chặn các đối tượng gây rối. Tuy nhiên, lực lượng An ninh kiểm soát và An ninh soi chiếu chưa thực hiện đúng chức trách được giao. Do đó, cơ quan chức năng đã thực hiện xử phạt hành chính theo quy định.

Trước đó, khoảng 14h20 ngày 23/11/2018, tại Cảng hàng không Thọ Xuân (Thanh Hóa), 3 thanh niên: Phạm Hữu An, Lê Văn Nhị, Lê Trung Dũng đều thường trú ở Thanh Hoá, ra sân bay Thọ Xuân tiễn người quen đi TP. HCM trên chuyến bay khởi hành lúc 15h05 cùng ngày. Tại sân bay Thọ Xuân, sau khi nhờ nhân viên hàng không Lê Thị Giang chụp ảnh và bị từ chối, 3 thanh niên trên đã đuổi đánh nữ nhân viên. Sau đó, 3 thanh niên còn đánh cả những người vào can ngăn.

Sau đó, lực lượng kiểm soát an ninh sân bay Thọ Xuân đã khống chế 3 thanh niên, lập biên bản và bàn giao cho Đồn Công an Mục Sơn (Thanh Hóa) xử lý.

Sập giàn giáo trong lúc đổ bê tông, 2 công nhân tử vong tại chỗ

Sập giàn giáo trong lúc đổ bê tông, 2 công nhân tử vong tại chỗ - Ảnh 1

Hiện trường vụ 2 công nhân bị tử vong do sập giàn giáo. Ảnh: Thanh Niên

Ngày 3/12, Sở Lao động, Thương binh - Xã hội tỉnh Quảng Ninh cho biết, các cơ quan chức năng của địa phương này đã ra quyết định đình chỉ thi công dự án Citadines Marina Hạ Long để điều tra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 2 công nhân thiệt mạng.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 23h50 ngày 2/12, tại dự án Citadines Marina Hạ Long (phường Hùng Thắng, TP Hạ Long, Quảng Ninh) do Tập đoàn BIM Group làm chủ đầu tư đã xảy ra vụ sập giàn giáo trong lúc đổ bê tông trần tầng 4, đè lên 2 công nhân đang làm việc phía dưới, khiến cả hai đã tử vong tại chỗ.

Danh tính 2 người thiệt mạng được xác định là Trần Văn Trang (19 tuổi, quê Tuyên Quang) và Bàn Văn Thọ (18 tuổi, quê Yên Bái). 

Cũng trong sáng ngày 3/12, thi thể các công nhân xấu số đã được đưa về quê nhà an táng. UBND tỉnh Quảng Ninh đã hỗ trợ mỗi gia đình có người thiệt mạng 6 triệu đồng.

Được biết, dự án Citadines Marina Hạ Long do nhà thầu Công ty Cổ phần Xây dựng và Ứng dụng công nghệ Delta-V thi công. 

Dự án Citadines Marina Hạ Long có quy mô 32 tầng nổi và 1 tầng hầm là công trình xây dựng cấp I, thuộc thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng của Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh. 

Tá hỏa phát hiện thi thể bé sơ sinh trước cổng trường học

Ngày 3/12, Công an huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đang vào cuộc xác minh nguồn gốc thi thể một bé sơ sinh bị bỏ gần cổng Trường THPT Thạch Thành 1 (xã Thành Thọ, huyện Thạch Thành).

Hiện trường vụ việc

Theo tin tức ban đầu, vào khoảng 14h ngày 2/12, người dân khi đi qua cổng trường THPT Thạch Thành I, thuộc xã Thọ Thành, huyện Thạch Thành thì phát hiện một bé sơ sinh được bọc sơ sài bỏ lại bên vệ đường, đựng trong 1 chiếc thùng xốp.

Kiểm tra, lúc này cháu bé đã tử vong từ trước đó. Thông tin trên được trình báo chính quyền địa phương và cơ quan công an.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường, khám nghiệm tử thi để xác minh danh tính nạn nhân và nguyên nhân tử vong.

Tại hiện trường, thi thể bị bỏ lại là một bé trai, được đựng trong một hộp giấy.

Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-4122018-ta-hoa-phat-hien-thi-the-be-so-sinh-truoc-cong-truong-hoc-a253625.html