+Aa-
    Zalo

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/12/2018: Xót xa bé trai 4 tháng tuổi bị bỏ rơi trong thùng rác

    ĐS&PL Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/12/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/12/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Xót xa bé trai 4 tháng tuổi bị bỏ rơi trong thùng rác ở Hà Nội

    Sáng 5/12, bà Nguyễn Thị Lanh (61 tuổi), là người bán quán nước trên phố Doãn Kế Thiện thuộc địa bàn phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, khoảng 7h sáng cùng ngày, khi bà đang dọn hàng thì thấy một nữ nhân viên môi trường đô thị kéo xe rác tới rồi gọi hốt hoảng: "Bà Lanh, bà Lanh giúp cháu, giữ hộ cháu xe rác”.

    Khi còn chưa hiểu chuyện gì xảy ra, bà Lanh được nữ công nhân môi trường cho biết, trong xe rác có một cháu bé, không rõ ai đã bỏ lại.

    Bé trai 4 tháng tuổi bị mẹ bỏ lại trong thùng rác ven đường. Ảnh: Báo giao thông

    “Tôi giật mình, quờ tay bới đống rác ra thì thấy một cháu bé khoảng 4 tháng tuổi mặt mũi rất khôi ngô. Khi tôi và chị nhân viên môi trường đang bế cháu và bàn nhau sẽ đưa cháu vào làng trẻ SOS thì có chị Hà, nhân viên làng trẻ chạy ra", bà Lanh kể.

    Sau khi nghe câu chuyện trên, mọi người cùng đưa cháu bé vào trong phòng y tế của làng trẻ SOS lau mặt mũi và cho cháu uống sữa. No bụng, cháu đã ngủ ngoan và không còn quấy khóc như lúc trước.

    Một cán bộ của làng trẻ SOS cho hay, trước đó có một người phụ nữ khoảng trên 30 tuổi, tự nhận là mẹ cháu bé, bế cháu vào xin gửi làng trẻ. Tuy nhiên, để gửi cháu vào đây thì cần phải hoàn thiện một số thủ tục. Nghe vậy, người mẹ bế cháu ra khỏi làng trẻ và một lát sau thì xảy ra sự việc.

    Tạm đình chỉ cô giáo Hà Nội bị tố bắt học sinh tát bạn 50 cái

    Liên quan đến sự việc một học sinh lớp 2 ở Hà Nội bị cô giáo phạt theo hình thức cho bạn tát 50 cái, trao đổi với báo chí bên lề kỳ họp HĐND TP Hà Nội chiều 5/12, Bí thư Quận uỷ Đống Đa Lê Tiến Nhật cho biết vừa nắm được thông tin.

    Ông Nhật cho hay đã chỉ đạo UBND quận, Phòng Giáo dục xuống trường trực tiếp nắm bắt thông tin toàn diện đầy đủ.

    Bí thư quận Đống Đa cho biết hiện đã giao trường tiến hành tạm đình chỉ công tác của cô giáo lớp học sinh bị đánh với tinh thần xử lý nghiêm. Theo ông Nhật, một giáo viên hành động như vậy là phản giáo dục.

    "Để xử lý khách quan phải nghe đầy đủ sự việc như thế nào, diễn biến đến đâu... Quận đã giao việc xuống tận nơi, kiểm tra đầy đủ và đề xuất hướng xử lý trên tinh thần nghiêm minh", ông Nhật nói.

    Ông Nhật nhận định đây là vấn đề nóng, gây bức xúc cho dư luận xã hội, không ai mong muốn xảy ra trên địa bàn mình.

    Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cũng cho biết, về vụ việc này, ông đã nắm được thông tin và Sở đã có văn bản yêu cầu Phòng GD-ĐT quận điều tra xác minh và xử lý nghiêm nếu có.

    Ông yêu cầu Phòng GD-ĐT cũng như nhà trường không né tránh mà phải cung cấp thông tin đầy đủ cho báo chí.

    2 nam hành khách gây rối, định đánh tiếp viên trên máy bay

    Máy bay hạ cánh vì thời tiết xấu, 2 hành khách chửi bới, dọa đánh tiếp viên - Ảnh 1

    Hai hành khách dọa đánh tiếp viên vì máy bay bất ngờ chuyển hướng. Ảnh minh họa

    Theo thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam, chuyến bay VJ212 hành trình dự kiến từ Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Tân Sơn Nhất đi Cảng hàng không Vinh, do thời tiết xấu nên phải chuyển hướng hạ cánh tại Cảng HKQT Nội Bài lúc 8h40 ngày 5/12.

    Trên chuyến bay, khi có thông tin thời tiết xấu, cơ trưởng chuyến bay thông báo việc hạ cánh tại Cảng HKQT Nội Bài để đảm bảo an toàn cho hành khách. Tuy nhiên, một số người đã có phản ứng không hợp tác, giận dữ. Trong đó, 2 hành khách có hành vi gây rối trên tàu bay, có lời lẽ thô tục và cố xông vào định đấm vào mặt tiếp viên.

    Sau khi hạ cánh tại sân bay Nội Bài, cơ trưởng chuyến bay quyết định cắt 2 hành khách gây rối trên và bàn giao cho cơ quan chức năng tại sân bay Nội Bài xử lý. Song, 2 hành khách bị cắt bay đã không chấp hành yêu cầu của tổ bay, tiếp tục có lời lẽ thô tục, đánh vào thành máy bay; buộc nhà chức trách và lực lượng kiểm soát an ninh hàng không phải lên máy bay để cưỡng chế, đưa 2 đối tượng gây rối rời khỏi máy bay.

    Chị gái bàng hoàng phát hiện em trai treo cổ tự tử tại căn hộ

    Tối ngày 4/12, Công an quận 9, TP.HCM đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ vụ người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ ở chung cư Ehome 2 (đường D3, khu dân cư Nam Long, phường Phước Long B, quận 9).

    Chị gái bàng hoàng phát hiện em trai treo cổ tự tử tại căn hộ - Ảnh 1

    Chung cư nơi xảy ra sự việc. Ảnh: SGGP

    Nạn nhân là anh P.A.T (SN 1979, quê Hà Nội).

    Theo tin tức ban đầu, khoảng 18h cùng ngày, do không thể liên lạc được với em trai, nên chị gái của anh T. đến nhà tìm. Đến nơi, người này gọi cửa nhưng không thấy ai trả lời. Nghi có chuyện không lành, người chị đẩy cửa đi vào thì phát hiện em mình tử vong trong tư thể treo cổ bằng dây sạc laptop tại cửa sổ căn hộ.

    Nhận được tin báo, công an có mặt khám nghiệm hiện trường, tử thi, lấy lời khai các nhân chứng, điều tra làm rõ.

    Người thân nạn nhân cho biết, anh T. đã có vợ con ở quê nhưng mới đây thì bỏ vào TP HCM sống một mình. 

    Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-6122018-xot-xa-be-trai-4-thang-tuoi-bi-bo-roi-trong-thung-rac-a253927.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan