Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/10/2018: Kỷ luật trưởng công an xã đánh nhau, nổ súng


Thứ 6, 05/10/2018 | 23:01


Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/10/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/10/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/10/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Trưởng Công an xã đánh nhau, nổ súng nhận kỷ luật cảnh cáo

Liên quan đến việc ông Trịnh Văn Hưng, Trưởng Công an xã Thọ Trường (huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa) nổ súng trong đêm 25/6, UBND huyện này cho biết đã ra quyết định kỷ luật cảnh cáo đối với ông Hưng do trực tiếp tham gia đánh nhau và nổ súng.

Kết quả xác minh của cơ quan chức năng xác định, ông Trịnh Văn Hưng đã không làm tròn trách nhiệm trong công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn; trực tiếp tham gia đánh nhau gây thương tích ; không tuân thủ các quy định về quản lý, sử dụng công cụ hỗ trợ được trang bị cho trưởng công an xã.

Hình ảnh ông Hưng dùng súng bắn 2 phát vào đám đông. Ảnh: Dân Trí

Như tin tức đã đưa, khoảng 22h 50 ngày 25/6, tại quán ăn đêm trên địa bàn thôn 7, xã Thọ Trường xảy ra xô xát giữa 2 nhóm thanh niên. Trong quá trình xô xát, ông Hưng tham gia đánh nhau và dùng súng bắn đạn cao su bắn 2 phát về nhóm thanh niên có mâu thuẫn, rất may không ai bị thương.

Vụ việc sau đó được Công an huyện Thọ Xuân điều tra, làm rõ. Theo đó, thời điểm nổ súng, ông Trịnh Văn Hưng không đi làm nhiệm vụ, vì thế việc sử dụng súng bắn để giải tán đám đông là không được phép, do đó, ông Hưng đã bị xử phạt hành chính 3 triệu đồng.

Bé gái 4 tháng tuổi bị đánh rơi xuống hồ cá

Sáng 5/10, đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết cơ quan điều tra đang lấy lời khai Huỳnh Thị Kim T. (15 tuổi, trú xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành) để làm rõ nguyên nhân việc bé gái 4 tháng tuổi tử vong.
Nghi can này sống gần nhà nạn nhân và có biểu hiện không bình thường.

Trước đó, 8h ngày 4/10, chị Ngô Thị Kiều Oanh (42 tuổi, trú xã Tam Anh Nam) để con ở nhà, ra ngoài mua đồ ăn sáng.

Khoảng 15 phút sau, người mẹ quay về nhưng không thấy con nên hô hoán. Hàng xóm đến tìm kiếm thì phát hiện bé gái tử vong dưới hồ cá trong vườn.

Hồ nước sâu khoảng 50 cm, gần cửa sổ, cách giường cháu bé nằm ngủ 1 m. Theo người nhà, cửa sổ có song sắt và cháu bé mới biết lật được 2 ngày nên khó có khả năng cháu tự bò ra hồ nước.

Giám định chứng cứ và lời khai của nghi can, công an xác định lúc chị Oanh đi mua đồ ăn sáng, T. vào nhà bế cháu bé ra ngoài rồi làm rơi xuống hồ cá. Cô gái 15 tuổi bỏ đi nên cháu bé bị ngạt nước, tử vong.

Xưởng sản xuất ghế mây bốc cháy dữ dội giữa trưa

Theo tin ban đầu, vào lúc 11h30 ngày 5/10, một vụ hỏa hoạn đã xảy ra tại nhà xưởng sản xuất bàn ghế mây rộng hơn 1.000 m2 của Công ty cổ phần Liên Minh ở 57/1, đường Nguyễn Khoa Chiêm, TP Huế.

Xưởng sản xuất ghế mây bốc cháy dữ dội giữa trưa - Ảnh 1

Xưởng sản xuất ghế mây bốc cháy dữ dội giữa trưa. Ảnh: VnExpress

Ông Lê Văn Diễn, công nhân làm việc ở cơ sở trên cho biết, sau một tiếng nổ lớn thì nhà xưởng bắt đầu bốc cháy. Thời điểm xảy ra cháy vào lúc các công nhân đang nghỉ trưa.

Đến hơn 13h, do có gió lớn nên đám cháy bùng lên dữ dội, cột khói đen bốc cao hàng chục mét.

Đại tá Hoàng Long - Trưởng công an TP Huế cho biết, ngay khi nhận được tin báo, đơn vị đã huy động hơn 100 chiến sĩ đến hiện trường để cứu hoả cùng với cảnh sát phòng cháy chữa cháy.

Sau nhiều nỗ lực, đến khoảng 14h, đám cháy cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, toàn bộ nhà xưởng bị cháy trụi hoàn toàn.

Hiện nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được điều tra, làm rõ.

Vụ nam sinh cắn đứt tai bạn, nuốt vào bụng: Kết quả khám nghiệm bất ngờ

Ngày 5/10, trao đổi với PV Người Đưa Tin, Thượng tá Đinh Anh Dũng, Trưởng Công an huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An xác nhận, đơn vị đang vào cuộc điều tra vụ một nam sinh bị bạn cắn đứt tai.

Cả hai nam sinh này đều là học sinh trường THPT Quỳ Hợp 3. Trong đó, em T.Đ.T. (SN 2003) bị cắn đứt tai phải là học sinh lớp 10. Còn em V.M.Đ. (SN 2001) nuốt chiếc tai vào bụng đang là học sinh lớp 12.

Vụ nam sinh cắn đứt tai bạn, nuốt vào bụng: Kết quả khám nghiệm bất ngờ - Ảnh 2

Do phần tai bị nuốt vào bụng đã bị nhiễm khuẩn nên không thể nối lại. Ảnh: Người Đưa Tin

Trước sự việc quá nghiêm trọng, nhiều người nghi rằng em Đ. có sử dụng cỏ Mỹ nên bị “ngáo đá”, dẫn đến hành động không kiểm soát cắn đứt tai em T.. Vì vậy, Công an huyện Quỳ Hợp đã đưa học sinh này đi xét nghiệm. Tuy nhiên, kết quả lại cho thấy em Đ. âm tính với chất ma túy.

Liên quan đến vụ việc, thông tin từ khoa Tai Mũi Họng, bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho hay, miếng tai gắp từ bụng V.M.Đ đã quá 6 tiếng (thời gian có thể nối liền sau khi đứt rời) và đã bị nhiễm khuẩn bởi các dịch của dạ dày nên việc ghép nối đã không thể thực hiện được.

Sau đó các y, bác sỹ đã tiến hành tái tạo lại vành tai cho T. bằng kỹ thuật tạo vạt. Hiện sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định và đang hồi phục.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-6102018-ky-luat-truong-cong-an-xa-danh-nhau-no-sung-a246651.html