Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/5/2018


Chủ nhật, 06/05/2018 | 23:53


Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/5/2018. Cập nhật tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/5/2018 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Cháy căn hộ tầng 8 Chung cư Hồng Hà Eco City, cư dân hốt hoảng tháo chạy

Vụ hoả hoạn vừa xảy ra lúc 19h25 ngày 6/5, tại toà nhà CT 6 - khu đô thị mới Hồng Hà Eco City (hay còn gọi là KĐT Tứ Hiệp) khiến nhiều cư dân hoảng loạn.

Theo ghi nhận ban đầu của PV Báo Pháp luật và Xã hội, vụ hoả hoạn xảy ra tại một căn hộ 802, tầng 8 của toà nhà này khi chủ căn hộ không có mặt ở nhà. Chuông báo động liên tục reo khiến nhiều cư dân hoảng loạn, chạy xuống phía dưới.

Cháy căn hộ tầng 8 Chung cư Hồng Hà Eco City, cư dân hốt hoảng tháo chạy - Ảnh 1

Ngọn lửa bùng phát tại phòng 802, CT 6 Khu đô thị mới Tứ Hiệp.

Vụ hoả hoạn nhanh chóng được thông báo tới cơ quan chức năng. Chỉ vài phút sau, 5 xe PCCC đã đến hiện trường tiến hành dập lửa. Ngọn lửa cơ bản được khống chế ngay sau đó. Rất may, vụ hoả hoạn không gây thiệt hại về người.

Cháy căn hộ tầng 8 Chung cư Hồng Hà Eco City, cư dân hốt hoảng tháo chạy - Ảnh 2

Lực lượng PCCC có mặt kịp thời tại hiện trường.

Được biết, Khu đô thị mới Tứ Hiệp (Hồng Hà Eco City), xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì, Hà Nội thường xuyên được tập huấn về công tác PCCC nên khi xảy ra hoả hoạn, sự cố được xử lý kịp thời.

Hiện nguyên nhân xảy ra cháy chung cư Hồng Hà Eco City đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Bình Phước: Một phụ nữ bịt mặt nghi bắt cóc cháu bé 5 tuổi bị người dân tóm gọn

Tin tức trên Báo Lao động cho hay, khoảng 7h30 ngày 6/5, thấy cháu V.T. Đ (5 tuổi, phường Long  Phước) đang chơi trước sân nhà nên bà Xuyến (46 tuổi, ngụ phường Long Phước, thị xã Phước Long) bịt khăn che kín mặt, chạy xe máy đảo qua rồi dừng lại dụ dỗ cháu lên xe.

Sau khi bà Xuyến chở cháu ra khỏi nhà thì bị người thân phát hiện và đuổi theo gần 1km mới tóm lại được.

Lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường và đưa bà Xuyến về trụ sở để làm rõ động cơ bắt cóc cháu Đ.

Chia sẻ trên Báo Công an nhân dân, Chị Đỗ Thị Anh, mẹ cháu Đức cho biết: “Gia đình, hàng xóm không hề biết gì đến bà ấy. Con tôi cũng nói không biết đến bà này. Đưa về đến nhà cháu cứ ôm mẹ rồi khóc nức nở. Hiện cháu đang rất sợ. May mà mọi người đuổi kịp giành lại được con cho tôi. Tôi lo quá. Nó mà bị bắt cóc thì không biết tôi sống làm sao được”.

Trung tá Dương Thới – Trưởng Công an phường Long Phước cho biết, bà Xuyến thuê nhà ở trọ tại khu phố 9, phường Long Phước, cách nhà cháu Đức khoảng 2km để cư trú. Trong lúc khám xét nhà bà Xuyến, lực lượng phát hiện trong nhà có 1 cháu bé dưới 10 tuổi bị bà khóa cửa nhốt trong nhà. Hiện công an đã tạm giữ bà Xuyến để điều tra làm rõ.

“Tại cơ quan Công an, bà Xuyên tỏ ra rất bình tĩnh, không có dấu hiệu gì sợ sệt. Hiện các cán bộ Công an đang đấu tranh với đối tượng để làm rõ động cơ việc bắt cháu Đức. Đây là vụ việc đầu tiên diễn ra ở địa phương. Khi có thông tin Công an sẽ cung cấp cho báo chí.", ông Thới cho hay

Ông Vũ Đức Trí – Tổ trưởng Tổ bảo vệ, Phó Trưởng khu phố Long Điền 2 cho biết, có khả năng đây là vụ bắt cóc trẻ em, nhưng bắt cóc để làm gì thì phải chờ cơ quan Công an điều tra. Đây là vụ việc đầu tiên xảy ra ở vùng quê vốn dĩ yên bình này. Gia đình cháu Đức và người dân cũng đã đề nghị cơ quan Công an điều tra làm sáng tỏ vụ việc, xử lý nghiêm đối tượng, không dung thứ cho hành động kinh tởm này.

Xe khách cháy ngùn ngụt trên cao tốc TP.HCM – Trung Lương

Thông tin ban đầu, khoảng 10h ngày 6/5, tài xế Lê Minh Sang (38 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn, TP.HCM) điều khiển xe khách giường nằm mang BKS: 51B-20802 chạy tuyến các tỉnh miền Tây – TP.HCM.

Xe khách cháy ngùn ngụt trên cao tốc TP.HCM – Trung Lương - Ảnh 1

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường.

Khi vào cao tốc TP.HCM - Trung Lương đến km 48+500 đoạn qua xã Tân Lý Tây, huyện Châu Thành thì bốc cháy khiến hành khách hoảng loạn. Tài xế Sang tấp vào lề đường và mở cửa để tất cả hành khách kịp thoát ra ngoài.

Tài xế cố gắng chữa cháy nhưng bất thành, ngọn lửa bùng phát dữ dội, thiêu rụi hoàn toàn chiếc xe.

Nhận được thông tin đội CSGT đường cao tốc kịp thời có mặt tại hiện trường và dùng nhiều bình chữa cháy mini của nhiều phương tiện đi ngang trên đường và hỗ trợ chữa cháy nhưng bất thành, Tiền phong thông tin.

Chỉ trong thời gian ngắn, ngọn lửa được dập tắt hoàn toàn, nhưng chiếc xe đã bị ngọn lửa thiệu rụi. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Nhóm truyền đạo "Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ" ở Ninh Thuận bị xử lý

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, nhóm truyền đạo trái phép nêu trên do Trần Đình Phú (27 tuổi) trú ở huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) làm trưởng nhóm cùng một số cộng sự là Nguyễn Thị Kim Tiên (25 tuổi) trú ở huyện Thuận Nam (Ninh Thuận), Lê Nguyễn Hoàng Vũ (42 tuổi) trú ở quận 12, TP Hồ Chí Minh, Phạm Hoài Phương (25 tuổi) trú ở huyện Long Điền (Bà Rịa – Vũng Tàu).

Nhóm truyền đạo

Những cuốn sách có nội dung tuyên truyền trái phép về “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” đã bị thu giữ.

Trong lúc Trần Đình Phú cùng các cộng sự thuê một căn hộ ở đường 21-8 TP Phan Rang – Tháp Chàm để rao giảng, truyền đạo nhảm nhí thì công an địa phương kiểm tra, lập biên bản thu giữ 13 cuốn sách có nội dung tuyên truyền về “Hội Thánh Đức Chúa Trời Mẹ” như : “Tai ương sái giang và ân của Đức Chúa Trời”, “Những người được Đức Chúa Trời gọi”, “Quý vị có biết bí mật trong kinh lạy Chúa không ?”, “Mong ước của Mẹ”, “Hãy khoe khoang về Đức Chúa Trời”…Bước đầu Trần Đình Phú khai nhận đã có khoảng 10 người tham gia vào nhóm truyền đạo trái phép này, Dân trí thông tin thêm.

Được biết nhóm đối tượng này đã hoạt động truyền đạo trái phép trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận từ tháng 3/2018. 

Sở GD&ĐT Hà Nội vào cuộc vụ giáo viên trung tâm tiếng Anh văng tục với học viên

Ngày hôm qua (5/5), trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip với nội dung về cô giáo tiếng Anh mắng chửi học sinh, thậm chí còn nói người này là “mặt lợn” đã gây ra nhiều bức xúc trong cộng đồng mạng.

Theo clip ghi lại, nữ giảng viên yêu cầu học viên đóng phạt 100k vì không làm bài tập. Ban đầu, nam sinh đã lên tiếng xin xỏ, mong được bỏ qua lần này nhưng cô giáo rất cứng rắn và nhất quyết đòi tiền phạt. Bức xúc, nam sinh lớn tiếng nói: ”Gì mà cứ nhì nhèo đòi tiền mãi thế, lừa đảo à. Vào đây để học chứ để xin tiền à?”. Lúc này, nữ giảng viên cũng thay đổi thái độ và dùng những từ ngữ căng thẳng để tranh cãi.

Sở GD&ĐT Hà Nội vào cuộc vụ giáo viên trung tâm tiếng Anh văng tục với học viên - Ảnh 1

Cảnh đôi co của cô giáo với học viên được cắt ra từ clip.

Cô giáo xưng hô mày - tao và sử dụng các động từ mạnh, văng tục và mắng thẳng vào mặt nam học viên là "mặt lợn", "mặt người óc lợn".

Bên cạnh đó, nữ giáo viên còn khẳng định không quan tâm đến cái gọi là tư cách giáo viên. "Ở Việt Nam này không đứa nào hơn tao tư cách ở việc dạy... Đây là sân chơi của tao, luật của tao, mày cứ đóng phạt 100 ngàn đi thì lớp học tiếp, không thì ra ngoài", nữ giáo viên nhấn mạnh.

Tới sáng nay, 6/5, ông Chử Xuân Dũng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đã nắm được thông tin báo chí phản ánh về đoạn clip trên. Theo VTC News, ông Kiều Văn Minh - Trưởng phòng GD Thường xuyên - Chuyên nghiệp (Sở GD&ĐT Hà Nội) cũng cho biết đã nắm được thông tin vụ việc và sẽ thông tin cụ thể lại vào ngày mai.

Trước khi Sở GD&ĐT Hà Nội lên tiếng, cư dân mạng tiếp tục truyền tay nhau một đoạn clip livestream của cô giáo này, không rõ thời điểm quay hình là lúc nào. Trong clip, cô giáo tỏ vẻ dửng dưng và bày tỏ thái độ sẵn lòng nhận tất cả “gạch đá” từ cư dân mạng.

Cô T. thẳng thắn chia sẻ quan điểm dạy học của mình: “Tôi đã viết lên facebook kín của lớp đấy rằng: “Tại sao hôm nay chúng mày nghỉ học? Chúng mày sẽ phải trả giá về hành động này”. Lẽ nào tôi phải nói: “Tại sao hôm nay các em nghỉ học? Các em sẽ bị trả giá về hành động này”. Nói như thế mức độ nghiêm trọng của việc trừng trị học viên sẽ không có ảnh hưởng, chúng nó sẽ không hãi bạn”.

Cô T. cho rằng nếu học sinh không hãi sẽ không chịu khó học. Ngoài ra, trong clip cô T. còn nhắc đến “chăm chỉ phí”. Theo đó, mỗi một học viên bước vào lớp của cô T. sẽ phải đóng 300 nghìn đồng. Giáo viên này giải thích nếu đi học và ngoại khóa, viết báo cáo đầy đủ thì cuối khóa sẽ trả lại số tiền trên.

Trang Đời sống & Pháp luật Online cập nhật tin tức thời sự mới nhất trong 24h qua.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-thoi-su-24h-moi-nhat-ngay-752018-a228695.html