Tin tức World Cup 2018: ĐT Nigeria nổi bật tại Nga, Anh xây hàng rào 4m bảo mật chiến thuật


Thứ 3, 12/06/2018 | 02:01


Cùng sự kiện

Tin tức World Cup 2018 mới nhất ngày 12/6/2018. Cập nhật tin tức World Cup2018 trên trang Đời sống & Pháp luật Online nhanh và chính xác nhất.

Tin tức World Cup 2018 mới nhất ngày 12/6/2018. Cập nhật tin tức World Cup2018 trên trang Đời sống & Pháp luật Online nhanh và chính xác nhất.

Cậu bé Việt Nam được dắt tay cầu thủ ra sân trong trận chung kết World Cup 2018

Trong khuôn khổ sự kiện "Vui Hè cùng bóng đá", Ban tổ chức đã chính thức công bố em Nguyễn Lê Thanh Sơn (học sinh lớp 5 trường Chu Văn An, quận Bình Thạnh, TPHCM) sẽ là đại diện của Việt Nam cùng với 21 em thiếu nhi quốc tế khác làm “người hộ tống cầu thủ” dắt tay 2 đội xuất sắc nhất ra sân làm lễ chào cờ trước khi diễn ra trận chung kết World Cup 2018 tại Nga.

Thanh Sơn sẽ được "tập huấn" một khóa hướng dẫn kỹ năng cùng cầu thủ ra sân. Tham gia các hoạt động kỷ niệm trong khuôn khổ World Cup 2018, sẽ có thành viên chịu trách nhiệm phiên dịch và lo đầy đủ thị thực xuất ngoại cho em.

Đây được xem là em bé Việt Nam đầu tiên có cơ hội thực hiện nghĩa vụ này tại một kỳ World Cup.

Tuyển Anh xây hàng rào an ninh cao 4 mét ở World Cup 2018

HLV Gareth Southgate đã cho các học trò đấu đối kháng 11 người với nhau tại trung tâm huấn luyện St George’s Park vào hôm 11/6.

Hàng rào an ninh quanh sân tập của ĐT Anh. Ảnh: Sportmail

Vị thuyền trưởng của ĐT Anh không muốn chiến thuật của tuyển Anh bị lộ tới những nhà cầm quân khác. FA cũng chi tới hàng chục nghìn đôla để nâng cấp sân tập của họ chuẩn bị cho World Cup. Hàng rào quanh sân huấn luyện ban đầu chỉ cao gần hai mét, đã được nâng cấp thêm gấp đôi theo đề nghị từ FA. Họ lo ngại các buổi tập của "Tam Sư" sẽ bị truyền thông soi mói.

Hai phóng viên của đài Trung Quốc CCTV mới đây đã bị bắt giữ khi cố quay cảnh tập luyện của "Tam Sư". Chỉ trong ba phút, cảnh sát Nga đã xuất hiện và yêu cầu xem thẻ tác nghiệp. Màn "chào hỏi" kéo dài đến hơn 20 phút, trước khi phóng viên được thả.

Khách sạn gồm 117 phòng của tuyển Anh cũng được thuê trọn và an ninh được bố trí trong tình trạng cực kỳ nghiêm ngặt.

ĐT Nigeria đến World Cup 2018 với trang phục đặc biệt

Thay vì mặc vest hay trang phục thể thao, ĐT Nigeria đã thu hút sự chú ý của người hâm mộ khi xuất hiện ở nước Nga cùng trang phục cách tân màu xanh - trắng.

Dựa trên nguồn cảm hứng từ trang phục truyền thống Buba & Sokoto, các nhà thiết kế muốn đưa văn hóa truyền thống của Nigeria đến với bè bạn quốc tế. Đôi cánh đại bàng màu xanh được thiết kế nổi bật trên nền trắng của chiếc áo dài ngang đầu gối.

John Obi Mikel đăng tấm hình chụp chung cùng đồng đội Onazi ở sảnh khách sạn với bộ trang phục gây thiện cảm của họ. Người hâm mộ trên toàn thế giới để để lại nhiều bình luận tích cực với trang phục của Nigeria trên các trang mạng xã hội.

Gerard Pique rời buổi tập với tuyển Tây Ban Nha sớm

Trong buổi tập luyện của ĐT Tây Ban Nha vào ngày 11/6, trung vệ Pique cảm thấy không thoải mái ở đầu gối bên trái nên phải rời sân sớm hơn dự kiến.

Điều này không khỏi khiến các cổ động viên của đội bóng xứ sở bò tót lo ngại. Tuy vậy, phát biểu trong buổi họp báo sau buổi tập, tiền đạo Rodrigo Moreno trấn an NHM: “Pique ổn đinh. Về cơ bản, không có vấn đề gì nghiêm trọng xảy ra cả”. Đại diện LĐBĐ Hoàng gia Tây Ban Nha sau đó cũng xác nhận vấn đề này.

Tây Ban Nha sẽ có trận đấu ra quân tại World Cup 2018 bằng cuộc đọ sức với Bồ Đào Nha vào ngày 16/6.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-world-cup-2018-dt-nigeria-noi-bat-tai-nga-anh-xay-hang-rao-4m-bao-mat-chien-thuat-a232653.html