Tin tức World Cup 2018 ngày 2/7/2018: CĐV tưng bừng, Tổng thống Putin chúc mừng ĐT Nga


Thứ 2, 02/07/2018 | 03:20


Cùng sự kiện

Tin tức World Cup 2018 mới nhất ngày 2/7/2018. Cập nhật tin tức World Cup 2018 trên trang Đời sống & Pháp luật Online nhanh và chính xác nhất.

Tin tức World Cup 2018 mới nhất ngày 2/7/2018. Cập nhật tin tức World Cup 2018 trên trang Đời sống & Pháp luật Online nhanh và chính xác nhất.

Xác định cặp đấu Tứ kết World Cup 2018 thứ 2

Nga và Croatia gặp nhau tại Tứ kết World Cup 2018. Ảnh: FIFA

Hai trận đấu tại vòng 1/8 World Cup 2018 diễn ra tối qua rạng sáng này đều phải nhờ tới loạt sút luân lưu để phân định thắng thua. Bản lĩnh người Nga đã giúp họ loại Tây Ban Nha để có mặt tại Tứ kết, trong khi đó, Croatia nhờ có sự xuất sắc của thủ thành Subasic để vượt qua Đan Mạch.

Như vậy, Nga sẽ đối đầu với Croatia tại Tứ kết World Cup 2018. Và người hâm mộ bóng đá hoàn toàn cho thể mong chờ vào một trận cầu hấp dẫn nữa khi mà Croatia và Nga còn là cặp đấu được đánh giá là có ít chênh lệch hơn khi đội chủ nhà đối đầu với Tây Ban Nha.

Trận Tứ kết giữa Nga và Croatia sẽ diễn ra vào lúc 21h ngày 8/7/2018, trực tiếp trên các kênh VTV3 & VTV 3 HD, HTV 1-4-9, HTV TT.

CĐV viên Nga tưng bừng ăn mừng chiến thắng của Nga trước Tây Ban Nha

CĐV Nga phấn khích ăn mừng chiến thắng của đội tuyển. Ảnh: Reuters

Trải qua suốt 120 phút "thót tim" cùng loạt sút luân lưu đầy kịch tính, ĐT Nga đã dành cho người hâm mộ của họ một món quà tuyệt vời. Đó chính là việc họ "tiễn" Tây Ban Nha về nước, đồng thời giành lấy tấm vé vào Tứ kết World Cup 2018 ngay tại sân nhà.

"Những chú gấu Nga" hiên ngang bước vào tứ kết trong niềm vui mừng vỡ òa của fan hâm mộ. Người dân Nga đổ ra đường, hát vang bài ca ăn mừng chiến thắng.

Đường phố chật ních người, họ hò reo, tung lá cờ Nga khắp nơi. Cổ động viên của các nước khác cũng vui mừng hòa chung vào không khí của nước chủ nhà.

Trước khi vòng chung kết World Cup 2018, phần đông CĐV Nga không tin vào việc đội tuyển của họ sẽ đi sâu tại giải đấu, thậm chí việc Nga vượt qua vòng bảng cũng đã được coi là hoàn thành tốt mục tiêu. Vậy nhưng, việc họ kiên cường đánh bại một đội bóng lớn như Tây Ban Nha đã khiến người hâm mộ Nga thực sự phấn khích và thêm tin tưởng vào các cầu thủ của mình.

Tổng thống Putin chúc mừng chiến thắng của đội tuyển Nga

Nga xuất sắc đánh bại Tây Ban Nha trên chấm luân lưu. Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters cho biết dù, Tổng thống Putin Nga không đến sân vận động Luzhniki để cùng hơn 78.000 người hâm mộ chứng kiến chiến thắng lịch sử của đội chủ nhà trước đội tuyển Tây Ban Nha, ông đã theo dõi cuộc đấu qua truyền hình. Sau đó không lâu, ông đã gửi lời chúc mừng đến đội tuyển Nga và huấn luyện viên Stanislav Cherchesov.

“Ngài tổng thống nói điều quan trọng với thể thao chính là kết quả, và kết quả này là chiến thắng của cả đội. Với vai trò người đứng đầu nhà nước, ông Putin chúc thầy trò huấn luyện viên Cherchesov nhiều may mắn trong những trận đấu tới” - TASS dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov.

Được biết, từ trước trận đấu, ông Putin đã gọi đến huấn luyện viên và gửi lời chúc may mắn. “Ngài tổng thống nói rằng dưới sự dẫn dắt của ông Cherchesov, đội tuyển Nga đã giành được nhiều thành tích, giúp các cầu thủ chơi thoải mái và vận dụng hết khả năng”, Peskov cho biết.

Chia sẻ của Ramos sau khi bị loại bởi ĐT Nga tại vòng 1/8 World Cup 2018

Kiểm soát bóng 74%, thực hiện 1.029 đường chuyền chính xác sau 120 phút, 25 cú dứt điểm, những số liệu thống kê vượt trội nhưng Tây Ban Nha lại thua trận đầy cay đắng trên chấm 11m. Điều này khiến nhiều CĐV của Tây Ban Nha "nuốt không trôi" và ra sức chỉ trích lối chơi tiqui-taca "hết thời", không mang lại hiệu quả của đội nhà.

Sau trận đấu, nhiều cầu thủ Tây Ban Nha đã bật khóc, còn lão tướng Iniesta chính thức nói lời chia tay với sự nghiệp thi đấu quốc tế.

"Phút yếu lòng" của Ramos sau trận thua của Tây Ban Nha. Ảnh: Getty

Dù vậy, Sergio Ramos - thủ quân của Tây Ban Nha vẫn cho rằng anh cùng các đồng đội đã ngẩng cao đầu rời cuộc chơi, và chỉ có việc cố tình đưa trận đấu tới loạt sút luân lưu thì Nga mới có thể giành chiến thắng trước họ.

Đội trưởng Tây Ban Nha cho biết: “Chúng tôi rời khỏi World Cup với những cái đầu ngẩng cao. Nga đã chơi với mục đích kéo trận đấu về loạt sút luân lưu ngay từ khi trận đấu bắt đầu. Đó là cách duy nhất để họ đánh bại chúng tôi.

Chúng tôi hy vọng đây không phải là kỳ World Cup cuối cùng của thế hệ này. Thật khó khăn khi bị loại theo cách này, với những cầu thủ chất lượng như vậy. Với tư cách đội trưởng, tôi tự hào vì những gì toàn đội đã làm. Chúng tôi đã trình diễn lối chơi tận hiến vì chiến thắng nhưng không thành công. Tôi và các đồng đội đã cố gắng hết sức”.

Ngoài ra, Ramos cũng được hỏi về tình huống anh bị kéo ngã trong vùng cấm và yêu cầu trọng tài Kuipers sử dụng VAR để xem lại tình huống ở hiệp phụ thứ 2 của trận đấu.

"Tôi chưa xem lại được tình huống đó, nhưng có một cầu thủ Nga đã kéo tôi và ngăn tôi chạm vào bóng. Nhưng giờ thì chúng tôi đã không thể thay đổi được gì nữa. VAR có mặt trên sân để hỗ trợ trận đấu, nhưng trọng tài đã không sử dụng nó", thủ quân của "La Roja" lên tiếng về tình huống bị phạm lỗi gây tranh cãi.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-world-cup-2018-ngay-272018-cdv-tung-bung-tong-thong-putin-chuc-mung-dt-nga-a234946.html