+Aa-
    Zalo

    Tin vui đầu năm: Tuyển Việt Nam tiếp tục thăng hặng trên bảng xếp hạng FIFA

    ĐS&PL Kết thúc một năm đại thành công bằng việc lọt vào tứ kết Asian Cup, đội tuyển Việt Nam đã tăng một bậc lên hạng 99 thế giới theo bảng xếp hạng FIFA

    Kết thúc một năm đại thành công bằng việc lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam đã tăng một bậc lên hạng 99 thế giới theo bảng xếp hạng Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) công bố chiều 7/2.

    Chiều 7/2, FIFA chính thức công bố bảng xếp hạng cập nhật tháng 2/2019 với sự biến động mạnh về thứ hạng của các đội bóng đến từ châu Á, khi sân chơi Asian Cup diễn ra vào tháng 1.

    Đội tuyển Việt Nam với chiến tích lịch sử lọt vào tứ kết Asian Cup đã tiếp tục có những bước tiến trên bảng xếp hạng FIFA. Theo đó, đội tuyển Việt Nam đã tăng 1 bậc lên hạng 99 thế giới với 1.227 điểm. Ở khu vực châu Á, đội bóng của chúng ta đứng thứ 16. Còn trong khu vực Đông Nam Á, tuyển Việt Nam giữ vững vị trí dẫn đầu.

    Bảng xếp hạng FIFA tháng 2/2019

    Xếp sau tuyển Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á là đội tuyển Thái Lan. Đội bóng đến từ đất nước triệu voi thăng tiến 3 bậc trên bảng xếp hạng, xếp hạng 115 thế giới, kém tuyển Việt Nam 16 bậc.

    Với Philippines, 3 trận toàn thua tại Asian Cup 2019 đã khiến đội bóng này tụt 7 bậc, xuống hạng 125 thế giới, thứ 3 khu vực.

    Với việc lên ngôi vương một cách thuyết phục, nhà vô địch Asian Cup - Qatar, đã có bước tiến kỷ lục trên bảng xếp hạng của FIFA. Qatar tăng liền 38 bậc, vươn lên hạng 55 thế giới với 1.398 điểm

    Dù thua trong trận chung kết, đội tuyển á quân Asian Cup - Nhật Bản cũng có thêm 81 điểm, vươn lên vị trí 27 thế giới với 1.495 điểm. Thứ hạng này cũng giúp cho các chiến binh "samurai xanh" trở lại vị trí số 2 châu lục. Trong khi đó, dù dừng bước tại bán kết, đội tuyển Iran vẫn tăng 7 bậc, lên hạng 22 và tiếp tục giữ vị trí số 1 châu Á với 1.516 điểm.

    Đội tuyển CHDCND Triều Tiên vừa trải qua một kỳ Asian Cup đáng thất vọng, qua đó đã bị trừ 44 điểm, tụt tới 12 bậc xuống hạng 121 thế giới.

    Trong top 20 thế giới không có bất kỳ sự thay đổi nào về điểm số lẫn thứ hạng. Đội tuyển Bỉ vẫn dẫn đầu với 1.727 điểm, xếp sau lần lượt là Pháp, Brazil, Croatia và Anh.

    Trần Giang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-vui-dau-nam-tuyen-viet-nam-tiep-tuc-thang-hang-tren-bang-xep-hang-fifa-a262205.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan