Tin World Cup 2018 ngày 14/6: Hôm nay diễn ra lễ khai mạc World Cup 2018


Thứ 5, 14/06/2018 | 02:34


Tin tức World Cup 2018 mới nhất ngày 14/6/2018. Cập nhật tin tức World Cup 2018 trên trang Đời sống & Pháp luật Online nhanh và chính xác nhất.

Tin tức World Cup 2018 mới nhất ngày 14/6/2018. Cập nhật tin tức World Cup 2018 trên trang Đời sống & Pháp luật Online nhanh và chính xác nhất.

Hôm nay (14/6) khai mạc World Cup 2018

Lễ khai mạc World Cup 2018 diễn ra vào lúc 20h hôm nay (14/6).

Lễ khai mạc World Cup 2018 diễn ra vào lúc 21h30 ngày 14/6, tại sân vận động Luzhniki (theo giờ Việt Nam). Chương trình khai mạc sẽ được kéo dài 30 phút trước khi trận đấu mở màn giữa chủ nhà Nga và Ả-rập Xê-út diễn ra.

SVĐ Quốc gia Nga mang tên Luzhniki ở thủ đô Moscow chính là địa điểm diễn ra chương trình khai mạc, trận đấu đầu tiên và trận cuối cùng - chung kết World Cup 2018.

Lễ khai mạc World cup 2018 sẽ có khoảng 500 vũ công, vận động viên thể hình, vận động viên nhào lộn tham gia biểu diễn một tiết mục hoành tráng và mô tả tất cả những gì thuộc về nước Nga. Buổi lễ sẽ khép lại với màn bắn pháo hoa rực rỡ.

Các nghệ sĩ biểu diễn chính tại World Cup là bộ ba danh ca người Anh Robbie Williams, nữ ca sĩ opera người Nga Aida Garifullina và cựu siêu sao bóng đá Brazil Ronaldo de Lima.

Danh cầm Denis Matsuev cùng các ca sĩ opera nổi tiếng như Anna Netrebko, Yusif Eivazov, Ildar Abdrazakov, Aida Garifullina và Albina Shagimuratova sẽ tham gia biểu diễn cùng.

Ngoài ra, ca khúc chính thức của World Cup 2018 năm nay là Live it Up, sẽ được thể hiện bởi tài tử Hollywood Will Smith, ca sĩ Nicky Jam và nữ danh ca Era Istrefi.

Fernando Hierro trở thành HLV tạm quyền đội tuyển Tây Ban Nha

HLV Julen Lopetegui bị sa thải ngay trước thềm World Cup.

Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) Tây Ban Nha đã chỉ định Fernando Hierro trở thành HLV tạm quyền đội tuyển Tây Ban Nha thay cho ông Julen Lopetegui vừa bị sa thải.

Trước khi Real Madrid công bố bổ nhiệm Lopetegui, chủ tịch Real Madrid Florentino Perez đã gọi điện thông báo với Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Luis Rubiales về việc này. Rubiales đã yêu cầu Perez hoãn lại ngày thông báo nhưng chỉ 3 phút sau đó, trang chủ Real Madrid đã công khai thỏa thuận với Lopetegui.

Điều này khiến ông Luis Rubiales khá tức giận vì thông báo bên phía CLB Real Madrid đã làm ảnh hưởng đến sự chuẩn bị của đội tuyển giữa thời điểm rất gần ngày khai mạc World Cup 2018. Chính vì thế, LĐBĐ Tây Ban Nha đã đưa ra quyết định sa thải HLV trưởng chỉ một ngày trước khi khai mạc World Cup 2018 diễn ra.

Chủ tịch Luis Rubiales cũng cho biết, các cầu thủ khá sốc khi Lopetegui mất việc, nhưng cam kết gạt chuyện này sang bên để dồn toàn lực cho giải đấu quan trọng trên đất Nga.

Trên trang cá nhân của mình, đội trưởng Ramos gửi lời động viên tới toàn đội và người hâm mộ: “Chúng tôi là những người được chọn, đại diện cho màu cờ sắc áo và là niềm tự hào của dân tộc. Toàn đội cam kết sẽ hoàn thành tốt trách nhiệm, ngay từ hôm nay và thời gian tới đây”.

Tiền đạo ĐT Anh dính chấn thương trước thềm World Cup

Marcus Rashford - tiền đạo đang thuộc biên chế CLB Manchester United đã gặp chút vấn đề ở đầu gối trong một buổi tập cùng đội tuyển Anh trên sân vận động St George's Park vào thứ Hai.

Chính vì vậy, khả năng ra sân của Rashford trong trận đấu mở màn với đội tuyển Tunisia vẫn đang bỏ ngỏ. Tuy nhiên, các nhân viên y tế đội tuyển Anh khẳng định, chấn thương của Rashford không quá nghiêm trọng.

Ngoài Marcus Rashford, HLV Gareth Southgate chỉ còn một sự lựa chọn không mấy tiềm năng là Danny Welbeck. Được biết, các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra lại tình hình sức khỏe của các cầu thủ nhằm giúp HLV Southgate lên kế hoạch chuẩn bị cho trận đấu mở màn gặp Tunisia.

Bắc Mỹ sẽ đăng cai World Cup 2026

Ngày 13/6, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đã bỏ phiếu nhất trí để 3 quốc gia vùng Bắc Mỹ là Mỹ, Mexico và Canada cùng đăng cai VCK World Cup 2026.

Quang cảnh cuộc bỏ phiếu tại đại hội FIFA diễn ra ỏ Moskva (Nga). Ảnh: EPA

Hồ sơ xin đăng cai World Cup 2026 của 3 quốc gia Bắc Mỹ đã nhận được 134 phiếu ủng hộ trong cuộc bỏ phiếu tại đại hội FIFA diễn ra ỏ Moskva, trong khi đối thủ Maroc chỉ nhận được 65 phiếu.

Đây là lần thứ 5, Maroc lỡ hẹn với giải bóng đá lớn nhất hành tinh. Các nước Bắc Mỹ đã giành chiến thắng sau khi cam kết sẽ giúp World Cup 2016 sinh lợi 11 tỷ USD. Trong khi đó, con số mà Maroc đưa ra chỉ là 5 tỷ USD.

World Cup 2026 sẽ là giải đấu đầu tiên có 48 đội bóng tham gia tranh tài, tăng 16 đội so với con số hiện nay. Dù đây cũng là giải đấu đầu tiên được tổ chức tại ba quốc gia, song phần lớn các trận đấu sẽ diễn ra tại Mỹ.

Trong số 80 trận cầu tại World Cup 2026, 10 trận sẽ được tổ chức tại Canada, 10 trận tại Mexico và số còn lại sẽ diễn ra ở Mỹ.

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-world-cup-2018-ngay-146-hom-nay-dien-ra-le-khai-mac-world-cup-2018-a232919.html