+Aa-
    Zalo

    Tình tiết bất ngờ vụ "cô dâu" 13 tuổi ở Sóc Trăng

    ĐS&PL Mặc dù đã tổ chức lễ đính hôn linh đình cho con gái mới 13 tuổi và đang học lớp 6, nhưng mẹ "cô dâu" vẫn một mực khẳng định mình làm đúng, không vi phạm pháp luật.

    Mặc dù đã tổ chức lễ đính hôn linh đình cho con gái mới 13 tuổi và đang học lớp 6, nhưng mẹ "cô dâu" vẫn một mực khẳng định mình làm đúng, không vi phạm pháp luật.

    Những ngày qua, dư luận xôn xao về lễ đính hôn của em H.T.Y.N (SN 6/12/2005; ở ấp Cây Sộp, xã Kế Thành, Kế Sách, Sóc Trăng) với chú rể là S.N.Q (SN 1998, thị trấn Kế Sách, huyện Kế Sách, Sóc Trăng). 

    Ngày 4/5, UBND thị trấn Kế Sách cho biết, chính quyền địa phương đã thành lập đoàn kiểm tra đến nhà ông S.V. và bà T.T.S. (cha và mẹ ruột chú rể), ở ấp An Phúc để tuyên truyền, vận động gia đình ngừng tổ chức Lễ cưới cho con. Tại buổi làm việc, gia đình ông V. cho biết, không có ý định cho con trai kết hôn, nhưng gia đình bà N.T.YN (mẹ ruột cô dâu) đến nhà và yêu cầu phải tổ chức lễ cưới.

    Thiệp mời dự cưới của cô dâu 13 tuổi. Ảnh: Dân Việt

    “Khi tôi từ chối, bà N. không đồng ý và yêu cầu tôi phải nạp tài để bà làm lễ đính hôn (sính lễ là 1 đôi bông tai, 1 cặp nhẫn cưới), nhưng gia đình tôi không có tiền nên phải vay ngân hàng”, ông V. chia sẽ.

    Cũng theo ông V., do gia đình bà N. quá "hung dữ" nên ông V. buộc phải chấp nhận yêu cầu của bà N. để được yên ổn, chứ không có ý định tổ chức. Sau khi được chính quyền địa phương đến phân tích việc tổ chức đám cưới là trái quy định pháp luật, ông V. đã cam đoan không tổ chức bất cứ lễ cưới hỏi nào cho con.

    Theo báo Dân Việt, cũng trong chiều 4/5, cán bộ xã Kế Thành đã đến đưa giấy mời hẹn làm việc với gia đình bà N. Tuy nhiên, mẹ cô dâu 13 tuổi cho rằng, không vi phạm pháp luật bởi gia đình chưa tổ chức lễ kết hôn mà chỉ mới làm lễ đính hôn. "Khoảng 4-5 năm nữa, chúng tôi mới làm lễ cưới nên không vi phạm pháp luật. Chúng tôi không làm gì sai nên không nhận giấy mời" - mẹ của cô dâu 13 tuổi nói.

    Mẹ cô dâu khẳng định gia đình không vi phạm pháp luật. Ảnh: VTC News

    Bà Quách Thị Thuận - Phó Chủ tịch UBND xã Kế Thành, một trong những người đi tiếp xúc, đưa giấy mời cho gia đình cô dâu 13 tuổi nói: "Phía nhà gái không có thiện ý hợp tác, lớn tiếng, không cho chúng tôi giải thích mà chỉ nói những gì họ cho là đúng. Trước đây cán bộ xã cũng đã đến và phải nghe những lời không hay như vậy. Vì vậy, chúng tôi đành phải lập biên bản việc gia đình nhà gái không nhận giấy mời của UBND xã".

    Trong chiều cùng ngày, ông Châu Văn Ngữ- Chủ tịch UBND xã Kế Thành xác nhận, trong ngày 1-2/5 vừa qua, phía gia đình bà N. đã tổ chức lế đính hôn cho con gái mới 13 tuổi. Lễ đính hôn có sự tham dự của rất đông bà con, họ hàng, đãi khách gần 20 mâm cơm.

    "Trước khi lễ đính hôn diễn ra, địa phương phát hiện cô dâu chưa đủ tuổi kết hôn (chỉ mới 13 tuổi và đang học lớp 6) nên đã đến vận động gia đình dừng làm lễ, tuy nhiên không ai tiếp. Có lần gia đình tiếp nhưng có thái độ “hung hăng” và không nghe bất cứ ai nói” – ông Ngữ cho biết.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-tiet-bat-ngo-vu-co-dau-13-tuoi-o-soc-trang-a228570.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan