Tò mò cuộc sống chàng thủ môn Bùi Tiến Dũng và ngôi nhà ở vùng dân tộc Mường


Chủ nhật, 21/01/2018 | 10:51


Sau trận đấu tối qua của tuyển U23 Việt Nam, nhiều người tò mò về cuộc sống của chàng thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Sau trận đấu tối qua của tuyển U23 Việt Nam, nhiều người tò mò về cuộc sống của chàng thủ môn Bùi Tiến Dũng.

Tối 20/1 có thể coi là kỉ niệm tuyệt vời với tuyển U23 Việt Nam và người hâm mộ nước nhà. Chiến thắng ở trận tứ kế AFC cup với màn rượt đuổi tỉ số ngoạn mục trong suốt 120 phút trước tuyển U23 I-rắc đã khiến khán giả thêm tự hào về đội tuyển.

Bùi Tiến Dũng trong trận đấu tối 20/1. Ảnh: Zing

Đặc biệt, ngoài những chân sút như Công Phượng, Phan Văn Đức, Hà Đức Chinh ghi bàn giúp Việt Nam giữ được thế trận trước I-rắc thì công đầu thuộc về thủ môn Bùi Tiến Dũng. Anh đã xuất sắc cản phá rất nhiều pha tấn công của đội bạn, trong loạt đá luân lưu, Dũng đã cản phá thành công và đưa U23 vào bán kết.

Về chuyện riêng tư, Bùi Tiến Dũng rất kín tiếng, không như một số cầu thủ đã có người yêu thì Bùi Tiến Dũng lại chăm chỉ luyện tập để tham gia nhiều giải đấu đỉnh cao đến 40 tuổi. Tuy nhiên, vì chưa có người yêu nên bố mẹ Tiến Dũng lo hai anh em bị ế.

Chuyện là từ hai năm trước, hai anh em Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng đều bị giục lấy vợ. Theo thủ môn U23 kể, bố mẹ còn bảo hàng xóm nhà người ta, con cái lấy vợ lấy chồng rồi đẻ cháu rồi kia kìa, các anh đưa dâu về cho chúng tôi nhờ.

Dũng và em trai

Không chỉ là một thủ môn giỏi, Bùi Tiến Dũng còn là một người sống tình cảm. Đây là hình ảnh, Dũng chụp cùng cậu em trai của mình. Đi đấu, thi đấu ở nơi nào, Dũng đều muốn dẫn em trai đi.

Vốn là người con hiếu thảo nên dù chưa vội lấy vợ thì Dũng cũng giúp gia đình theo kiểu khác. Cụ thể, mỗi lần về quê, Bùi Tiến Dũng vẫn dậy từ 6 giờ sáng, nấu rau cho lợn ăn, quét nhà, lau nhà. Chuyện xúc động nhất là hồi cuối tháng 11 vừa rồi khi có tiền thưởng, vì bận tập trung đội tuyển nên Dũng nhờ một người bạn thân đưa bà nội, mẹ và cô đi Đà Nẵng. Bùi Tiến Dũng chia sẻ: “Cả đời bà em với cô em chưa được đi máy bay, còn mẹ em thì chưa bao giờ được đi nghỉ mát. Mọi người vất vả hàng chục năm rồi”.

Không chỉ sống hiếu thảo với gia đình, Bùi Tiến Dũng còn sống rất tốt với đồng đội. Được biết dù vất vả bảo vệ khung thành nhưng chưa bao giờ thấy Bùi Tiến Dũng trách mắng đồng đội ở những lần U23 Việt Nam bị thất thế. Ngoài ra, Bùi Tiến Dũng còn rất ham học hỏi. Hiện tại, thủ môn này còn đăng ký khóa đào tạo tiếng Anh trực tuyến để có thể học mọi lúc mọi nơi, vì Dũng bảo: “Đi ra nước ngoài còn nói chuyện với trọng tài được. Học không bao giờ là thừa cả”. Và với tinh thần học hỏi chăm chỉ như vậy nên hiện tại Bùi Tiến Dũng ngày càng chắc nghề hơn.

Ngôi nhà Dũng ở vùng cao tỉnh Thanh Hóa.

Hiện, gia đình thủ môn Tiến Dũng ở một ngôi làng dân tộc Mường thuộc vùng cao ở tỉnh Thanh Hóa. Sau niềm vui chiến thắng của Dũng cùng đồng đội, gia đình Dũng có chút "đảo lộn".

Nhà của gia đình thủ môn Bùi Tiến Dũng nằm ở làng Bào, xã Phúc Thịnh (huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa). Ông Khánh cho hay gia đình sống trong căn nhà cấp 4 nhỏ. Mới đây, Tiến Dũng có gửi về một số tiền nên gia đình xây thêm căn nhà sàn bên cạnh. Gia đình ông cũng giống như bà con dân tộc Mường nơi đây, làm công việc chủ yếu là ruộng vườn và chăn nuôi. Hai anh em ruột Tiến Dũng và Tiến Dụng đến với bóng đá vì niềm đam mê và có một ước mơ là giúp đỡ gia đình bớt khó khăn.

Bố Dũng rất tự hào về  con

Dẫn khách vào căn nhà nhỏ, ông Khánh giới thiệu về 2 tấm hình của hai con trai Bùi Tiến Dũng và Bùi Tiến Dụng. "Tấm ảnh hai con gửi về sau giải U20 World Cup. Gia đình tôi treo trang trọng tại đây. Các con thường xuyên vắng nhà nên để ở đây mọi người dễ dàng nhìn thấy cho đỡ nhớ", ông Khánh nói.

Bà nội của thủ môn Tiến Dũng là Phạm Thị Giáp (75 tuổi) còn minh mẫn. "Qua xem trận đấu mà thương các cháu. Mỗi lần thấy cháu ngã đau là thương. Nhưng bà cũng rất phấn khởi lắm vì các cháu góp công giúp đội tuyển chiến thắng", bà tự hào nói.

Nam Anh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/to-mo-cuoc-song-chang-thu-mon-bui-tien-dung-va-ngoi-nha-o-vung-dan-toc-muong-a217135.html