Tòa nhà 7 tầng của trùm ma túy Tàng “Keangnam” bị đánh sập hoàn toàn


Thứ 7, 20/01/2018 | 13:13


Cùng sự kiện

Sau gần một tuần phá hủy, tòa nhà “Keangnam Tây Bắc” của trùm ma túy Tráng A Tàng đã bị phá sập hoàn toàn.

Sau gần một tuần phá hủy, tòa nhà “Keangnam Tây Bắc” của trùm ma túy Tráng A Tàng đã bị phá sập hoàn toàn.

Chiều hôm nay 20/1, lãnh đạo huyện Mộc Châu (Sơn La) cho biết, sau gần một tuần phá hủy, tòa nhà “Keangnam Tây Bắc” của trùm ma túy Tráng A Tàng đã bị phá sập hoàn toàn.

Cụ thể, vào khoảng 16h chiều cùng ngày, tòa nhà 7 tầng của trùm ma túy Tráng A Tàng tại nông trường Mộc Châu (Sơn La) đã bị phá sập hoàn toàn. Công việc phá hủy tòa nhà đến thời điểm hiện tại diễn ra an toàn.

Cũng theo lãnh đạo huyện Mộc Châu, trong gần một tuần phá hủy tòa nhà, có thời gian một số người thân của trùm ma túy Tây Bắc đã đến ngăn cản. Tuy nhiên, sau đó do được tuyên truyền, phân tích nên những người này đã ra về và đồng ý với quan điểm của chính quyền địa phương. Việc phá hủy tòa “Tàng Keanangnam” sau đó tiếp tục diễn ra bình thường.

Trong gần một tuần phá hủy tòa “Keangnam Tây Bắc”, một sự cố hy hữu xảy ra, một miếng bê tông đã rơi từ trên cao xuống, không gây thiệt hại về người nhưng đã làm hư hỏng một phần của chiếc máy xúc,

Tin tức - Tòa nhà 7 tầng của trùm ma túy Tàng “Keangnam” bị đánh sập hoàn toàn

Sau gần một tuần phá hủy, tòa nhà 7 tầng của trùm ma túy Tây Bắc chỉ còn là đống gạch vụn. Ảnh: Dân trí

Sau khi đánh sập, trong những ngày tiếp theo, chất thải xây dựng tòa nhà sẽ được nhà thầu vận chuyển đi nơi khác, giải tỏa khu đất để thực hiện trồng cây xanh, tạo cảnh quan môi trường đẹp, phục vụ người dân và du khách khi đến với nông trường Mộc Châu.

Lãnh đạo huyện Mộc Châu khẳng định, việc phá hủy tòa “Keangnam Tây Bắc” diễn ra đúng quy trình và đúng theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến việc phá hủy nhà của Tàng “Keangnam”, ông Phạm Đức Chính – Chủ tịch UBND huyện Mộc Châu cho biết, việc đập bỏ là quyết định của UBND tỉnh, mục đích để không còn dư âm xấu của xã hội về ma túy tại khu vực.

Theo lý giải của ông Chính, nếu tiếp tục để lại ngôi nhà này tồn tại sẽ rất "mang tiếng" vì đây là nhà của "trùm ma túy" khét tiếng Tàng Keangnam. Lâu nay, tòa nhà bỏ hoang vô tình thành nơi tụ tập của các thành phần bất hảo, "điểm đen" tệ nạn ma túy của huyện Mộc Châu.

Về lý do không trưng dụng tòa nhà, người đứng đầu chính quyền Mộc Châu cho biết: "Nếu có làm một công trình phúc lợi gì cũng rất khó vì ngôi nhà này là "tượng đài" của ma túy nên chúng tôi không thể để được. Bên cạnh đó, đây còn là một khu vực rất nóng về ma túy. Mình để sử dụng thì cũng tiết kiệm được khoảng 10 tỷ nhưng nếu ma túy mà phát triển thì sẽ mất hàng nghìn tỷ.

Mỗi năm, tỉnh phải chi ra hàng trăm tỷ để phòng chống ma túy, bây giờ lại để một "tượng đài" như thế thì lớp trẻ sẽ nhìn vào và cho rằng làm ma túy sẽ giàu được mà học theo thì rất nguy hiểm. Vì vậy chúng tôi phải hy sinh cái lợi trước mắt để phòng chống ma túy cho tốt".

Như đã đưa tin trước đó, ngày 15/1, UBND huyện Mộc Châu, Sơn La tổ chức phá dỡ tòa nhà 7 tầng của “trùm” ma túy Tráng A Tàng (SN 1982, ở xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu, Sơn La).

Ngôi nhà này nằm ngay mặt Quốc lộ 6, trung tâm Thị trấn nông trường Mộc Châu. Được biết căn nhà này gồm 7 tầng mới xây xong phần thô thì ngày 26/7/2013, Tráng A Tàng cùng vợ và đồng phạm bị bắt khi đang vận chuyển ma túy. Cơ quan chức năng cho rằng nguồn gốc số tài sản trên là do Tàng buôn bán ma túy mà có. Vì vậy, căn nhà 7 tầng của Tàng "KeangNam' đang xây dựng cũng thuộc diện kê biên tài sản.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-nha-7-tang-cua-trum-ma-tuy-tang-keangnam-bi-danh-sap-hoan-toan-a217100.html