Tòa tuyên trả hồ sơ vụ án 37 luật sư bào chữa cho 1 bị cáo


Thứ 7, 23/12/2017 | 04:24


Cùng sự kiện

TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Trần Thị Tuyết. Vụ án này gây chú ý bởi có đến 37 luật

TAND tỉnh Tiền Giang đã tuyên trả hồ sơ điều tra bổ sung vụ án lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản đối với bị cáo Trần Thị Tuyết. Vụ án này gây chú ý bởi có đến 37 luật sư nhận bào chữa miễn phí cho bị cáo Tuyết.

Ngày 22/12, TAND tỉnh Tiền Giang tiếp tục mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Thị Tuyết (34 tuổi, ngụ huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang) bị cáo buộc phạm tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trong vụ án này, có 37 luật sư nhận bào chữa miễn phí cho bị cáo Tuyết. Tuy nhiên chỉ có 34 luật sư được tòa cấp giấy chứng nhận bào chữa và 16 luật sư đã có mặt tại phiên tòa ngày 22/12.

Bị cáo Trần Thị Tuyết tại tòa - Ảnh: An ninh Thủ đô

Về phía bị hại là công ty TNHH DV bảo vệ - vệ sĩ Bảo Định đều có đơn xin vắng mặt. Theo tòa việc vắng mặt của những người này không làm ảnh hưởng đến quá trình xét xử vụ án nên phiên tòa vẫn diễn ra.

Đến 12h ngày 22/12, sau phần hội ý, hội đồng xét xử xét thấy vụ án có nhiều tình tiết quan trọng cần phải điều tra làm rõ cho nên đã quyết định trả hồ sơ vụ án cho Viện KSND tỉnh để điều tra làm rõ thêm.

Theo hồ sơ vụ án, năm 2007, ông Lê Văn Sáu đại diện các thành viên góp vốn của công ty TNHH Dịch vụ bảo vệ, vệ sĩ Thiên Long (công ty Thiên Long) bán công ty này cho Trần Văn Lên với giá 200 triệu đồng. Thời gian này Tuyết làm thủ quỹ cho công ty Thiên Long.

Tháng 8/2008, Lên bán công ty Thiên Long cho ông Hồ Tấn Định (đã mất) với giá 50 triệu đồng. Cùng thời gian này, công ty Thiên Long đổi thành công ty TNHH Dịch vụ vệ sĩ, bảo vệ Bảo Định. Tuyết vẫn tiếp tục được công ty giao làm thủ quỹ. Quá trình hoạt động, công ty Bảo Định nhiều lần thay đổi giám đốc và kế toán.

Đến ngày 11/4/2013, Tuyết có đơn xin nghỉ việc. Bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai (giám đốc công ty Bảo Định) chỉ đạo kế toán tiến hành đối chiếu chứng từ sổ sách thì phát hiện tồn quỹ tiền mặt trên sổ quỹ số 1 là 716,5 triệu đồng nhưng Tuyết báo cáo tồn quỹ tiền mặt 1 bị âm 15,5 triệu đồng. Bà Mai đã làm đơn tố cáo Tuyết có hành vi chiếm đoạt 732 triệu đồng của công ty Bảo Định. Ngày 13/6/2013, bà Mai xin nghỉ việc, bà Nguyễn Thu Cúc lên thay làm giám đốc công ty Bảo Định và bà Cúc cũng có đơn yêu cầu cơ quan chức năng xử lý hình sự đối với Tuyết.

Tại tòa, bị cáo Tuyết nhiều lần kêu oan cho rằng bản thân bị cáo không chiếm đoạt tiền của công ty Bảo Định.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-tuyen-tra-ho-so-vu-an-37-luat-su-bao-chua-cho-1-bi-cao-a213966.html