Tổng thống Putin lên tiếng về vụ tấn công đẫm máu ở Iran


Chủ nhật, 23/09/2018 | 08:07


Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định vụ xả súng tại lễ diễu binh ở Iran thêm một lần nữa cho thấy, sự cần thiết của một chiến dịch chống khủng bố.

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định vụ xả súng tại lễ diễu binh ở Iran thêm một lần nữa cho thấy, sự cần thiết của một chiến dịch chống khủng bố.

Tổng thống Vladimir Putin vừa gửi lời chia buồn tới người đồng cấp Iran Hassan Rouhani sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu nhằm vào một lễ diễu binh ở thành phố Ahvaz của Iran ngày 22/9. Nhà lãnh đạo Nga cũng khẳng định sẵn sàng hợp tác với Iran trong cuộc chiến chống khủng bố.

"Xin chia buồn sâu sắc đến ngài về vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở thành phố Ahvaz. Sự việc một lần nữa nhắc nhở chúng ta về sự cần thiết của một chiến dịch chống khủng bố. Tôi muốn khẳng định lại sự sẵn sàng tăng cường hợp tác với các đối tác Iran trong chiến dịch ngăn chặn tội ác này", nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh trong bức thư gửi tới Tổng thống Rouhani.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: AP

Tổng thống Putin cũng gửi lời chia buồn tới người thân, bạn bè của các nạn nhân trong vụ tấn công và hy vọng những người bị thương mau chóng hồi phục trở lại.

Trước đó, những tay khủng bố đã nổ súng tấn công vào lễ diễu binh ở thành phố Ahvaz của Iran ngày 22/9. Vụ việc khiến ít nhất 29 người thiệt mạng, hàng chục người bị thương.

Một nhóm Ả rập chống chính phủ Iran có tên Phong trào Kháng chiến Quốc gia Ahvaz và Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm, song không đưa ra bằng chứng nào.

Trong khi đó, Lãnh đạo tối cao của Iran Ayatollah Ali Khamenei cho rằng vụ xả súng tại thành phố Ahvaz có liên quan tới một số quốc gia Ả rập ở Vùng Vịnh là đồng minh của Mỹ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-len-tieng-ve-vu-tan-cong-dam-mau-o-iran-a245075.html