Tổng thống Trump khẳng định sẽ xây bức tường biên giới với Mexico để bảo vệ các sinh mạng


Thứ 4, 06/02/2019 | 07:47


Cùng sự kiện

Bất chấp sự phản đối của phe Dân Chủ, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn khẳng định sẽ xây dựng bức tường biên giới với Mexico.

Bất chấp sự phản đối của phe dân chủ, Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫn khẳng định sẽ xây dựng bức tường biên giới với Mexico.

Hàng triệu người Mỹ dự kiến theo dõi Tổng thống Donald Trump đọc Thông điệp Liên bang trên truyền hình, vì cho ông cơ hội lớn nhất để giải thích lý do ông tin rằng việc xây dựng tường hay rào chắn ở biên giới phía nam Mỹ với Mexico là điều cần thiết.

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, bài phát biểu của tổng thống Mỹ bắt đầu lúc 21h ngày 5/2 (giờ miền Đông nước Mỹ) trước phiên họp chung của quốc hội. Việc đọc Thông điệp Liên bang vốn đã bị trì hoãn một tuần so với kế hoạch vì vụ đóng cửa chính phủ lâu nhất lịch sử Mỹ kết thúc hôm 25/1.

Trong bản Thông điệp liên bang ông Trump nói: "Tôi sẽ xây dựng nó. Đơn giản, bức tường được xây xong sẽ phát huy tác dụng, bảo vệ các sinh mạng. Vì vậy, hãy làm việc cùng nhau, thỏa hiệp và đạt được một thỏa thuận thực sự khiến nước Mỹ an toàn."

Trước đó, trên mạng xã hội Twitter, ông Trump nhấn mạnh: "Rất nhiều người đang đến Mexico với hy vọng có thể tràn qua biên giới phía Nam của chúng ta. Chúng tôi đã điều thêm quân và sẵn sàng xây dựng một bức tường người nếu cần thiết. Nếu chúng ta có một bức tường thật sự thì đã không phải bàn đến chuyện này!"

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-trump-khang-dinh-se-xay-buc-tuong-bien-gioi-voi-mexico-de-bao-ve-cac-sinh-mang-a262103.html