+Aa-
    Zalo

    TP HCM chỉ đạo chấm dứt bãi giữ xe trên vỉa hè ở 24 quận, huyện

    ĐS&PL Lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo 24 quận, huyện khẩn trương tổ chức rà soát, chấm dứt hoạt động các bãi giữ xe trên vỉa hè thuộc địa bàn quản lý, ngay trong quý I

    Lãnh đạo UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo 24 quận, huyện khẩn trương tổ chức rà soát, chấm dứt hoạt động các bãi giữ xe trên vỉa hè thuộc địa bàn quản lý, ngay trong quý I/2018.

    Trong công văn UBND TP.HCM vừa gửi 24 quận, huyện ngày 11/1 ghi rõ: "TP có chủ trương rà soát, chấm dứt hoạt động các bãi giữ xe trên vỉa hè và ưu tiên dành vỉa hè cho người đi bộ. Nếu sử dụng vỉa hè vào mục đích khác thì phải thật sự cần thiết và phải được cơ quan chức năng quản lý chặt chẽ, tránh bị trục lợi và không để ảnh hưởng đến tình hình giao thông, mỹ quan đô thị".

    Theo đó, lãnh đạo UBND TP chỉ đạo 24 quận, huyện khẩn trương tổ chức rà soát, chấm dứt hoạt động các bãi giữ xe trên vỉa hè thuộc địa bàn quản lý, ngay trong quý I/2018.

    Bãi giữ xe trên vỉa hè quận 1, TP HCM. Ảnh: Duy Trần.

    Với việc giữ xe có thu giá dịch vụ, giao cho Lực lượng Thanh niên xung phong thành phố thực hiện.

    Trường hợp doanh nghiệp đề xuất tự tổ chức trông, giữ xe miễn phí thì UBND các quận, huyện căn cứ sự cần thiết, hiện trạng khu vực và các quy định có liên quan để xem xét, cấp phép thực hiện có thời hạn (tạm thời).

    Hiện có 48 bãi giữ xe tại vỉa hè - được mệnh danh là đất "vàng" ở quận 1 - do các phòng, ban của quận này đứng tên. Thành phố yêu cầu UBND quận 1 phải thanh tra công tác quản lý các bãi xe này, xử lý nghiêm các sai phạm (không phép) và báo cáo kết quả cho UBND thành phố.

    Về việc này, Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải cho biết, các bãi xe này đã tồn tại nhiều năm qua các thời kỳ lãnh đạo quận. Quan điểm cá nhân ông là "đình chỉ ngay", sau đó sẽ xem xét kỹ từng trường hợp theo chỉ đạo của UBND TP HCM.

    "Việc chấm dứt các bãi giữ xe này sẽ hạn chế các phương tiện cá nhân vào khu vực trung tâm, góp phần giảm ùn tắc vốn đã quá tải. Chấm dứt các bãi giữ xe này cũng sẽ đụng chạm đến các cá nhân, nhóm lợi ích nhưng tôi sẽ kiên quyết dẹp bỏ ngay trong hôm nay", ông Hải khẳng định.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-chi-dao-cham-dut-bai-giu-xe-tren-via-he-o-24-quan-huyen-a216093.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan