TP HCM: "Quà Tết" phát nổ, hai mẹ con bị bỏng nặng


Thứ 5, 07/02/2019 | 02:36


Cùng sự kiện

Ngày 7/2 (mùng 3 Tết Kỷ Hợi), Công an quận Tân Phú, TP HCM đang tiến điều tra nghi án cài thuốc nổ trong chiếc micro karaoke làm 2 người bị thương.

Ngày 7/2 (mùng 3 Tết Kỷ Hợi), Công an quận Tân Phú, TP HCM đang tiến điều tra nghi án cài thuốc nổ trong chiếc micro karaoke làm 2 người bị thương.

Theo thông tin ban đầu, chiều 29 Tết (3/2), vợ chồng chị Đ.B.T (30 tuổi, ở trọ trên địa bàn phường Tân Thới Hòa) được một tài xế lái xe Grab đến giao gói quà của một người tặng Tết.

Chị B. kể lại vụ việc chiếc micro hát karaoke phát nổ - Ảnh: Kiến thức.

Dù không biết rõ ai tặng nhưng chị T. vẫn nhận và mở ra xem thì thấy đó là chiếc micro hát karaoke. Sau đó, vợ chồng anh N. mở chiếc micro thử kiểm tra thì micro không lên điện.

Nhưng khi cắm điện sạc, chiếc micro bất ngờ phát nổ khiến chị B. bị cháy quần áo, bỏng hai bên đùi, hai tay và phần ngực. Con trai 3 tuổi cũng bị bỏng phần chân và bụng. Rất may cả 2 được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng và hiện đã xuất viện.

Ngay khi xảy ra vụ việc có tính chất nghiêm trọng, cơ quan CSĐT Công an quận Tân Phú đã có mặt phong tỏa, khám nghiệm hiện trường. Bước đầu nhà chức trách ghi nhận, chiếc micro bên trong không có những chi tiết điện tử để hoạt động thông thường, nghi bị cài thuốc nổ.

Qua điều tra ban đầu, chiếc micro được gửi đến mà người nhận là anh N. không hề biết trước. Theo anh N. thì anh không đặt mua micro và không có người quen nào báo trước để chuyển cho anh chiếc micro.

Làm việc với tài xế Grab, người này cho biết khoảng 15h 29 Tết, có người đặt xe qua ứng dụng đón tại địa chỉ trên địa bàn phườg Bình Trị Đông, quận Bình Tân. Tuy nhiên, khi đến nơi, vị khách không đi xe mà yêu cầu gởi món quà Tết đến địa chỉ nhà trọ của vợ chồng chị B.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Minh Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tp-hcm-qua-tet-phat-no-hai-me-con-bi-bong-nang-a262159.html