TP.HCM: Án tử hình cho kẻ dùng dao đâm đứt cổ vợ


Thứ 2, 25/06/2018 | 07:57


Cùng sự kiện

Xét thấy hành vi của Hồ là vô cùng dã man, HĐXX quyết định không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, giữ nguyên mức án cao nhất tử hình về tội "Giết người".

Xét thấy hành vi của Hồ là vô cùng dã man, HĐXX quyết định không chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo, giữ nguyên mức án cao nhất tử hình về tội giết người

Sáng 25/6, TAND cấp cao tại TP.Hồ Chí Minh đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Văn Hồ (SN 1988, ngụ tại phường Thường Thạnh, quận Cái Răng, TP. Cần Thơ) về tội “Giết người”.

Bị cáo Nguyễn Văn Hồ lĩnh án tử hình về tội giết người. Ảnh: Báo Giao Thông

Theo cáo trạng, Hồ cùng chị Lê Quế N. (SN 1989) kết hôn vào năm 2013 và có một đứa con trai hiện nay 2 tuổi. Cả gia đình sống chung nhà với bà Phùng Thị Nga (bà ngoại của chị N., ngụ cùng địa chỉ trên). Trong quá trình chung sống, thường đi đánh bạc nên Hồ đã mượn của anh Nguyễn Công Khanh số tiền là 16.400.000 đồng. Do không có tiền trả cho Khanh nên Hồ đã trốn lên TP Hồ Chí Minh. Khanh đến nhà đòi nợ không gặp Hồ mà gặp chị N.

Ngày 6/8/2017 Hồ từ TP Hồ chí Minh trở về nhà nghe nói chị N. thường bỏ nhà đi nhiều ngày mới về. Bên cạnh đó trong điện thoại chị N. có tin nhắn qua lại với Khanh. Từ đó dẫn đến việc Hồ ghen tức.

Trưa 9/8/2017, chị N. ru con ngủ nhưng cháu bé mãi không chịu ngủ nên chị N. nhờ Hồ vào dỗ con giùm. Khoảng 13h30 cùng ngày, thấy vợ định đi mua thuốc uống, Hồ cản không cho chị ra khỏi nhà. Chị N. thách thức và bỏ đi. Hồ ngăn cản không được liền đi vào nhà bếp lấy một con dao thái lan đâm một nhát vào hông chị N. làm gãy lưỡi dao.

Hồ ném cán dao xuống nền nhà, dùng tay nắm cổ áo và tóc của chị N. lôi xuống dưới nhà bếp rồi tiếp tục lấy con dao yếm để trên kệ bếp chém đứt cổ chị Như làm chị N. chết tại chỗ.

Tại phiên xét xử sơ thẩm vào ngày 28/11/2017, TAND TP Cần Thơ đã tuyên phạt bị cáo mức án cao nhất tử hình về tội “ Giết người”. Sau đó, Hồ đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Đồng thời phía gia đình bị hại cũng có đơn xin xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Tuy nhiên, theo tòa phúc thẩm, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ không có căn cứ, bị cáo đâm chết bị hại chính là vợ mình trước mặt người thân của bị hại. Chính gia đình bị hại là người đã báo công an về sự việc. Bị cáo phạm tội quả tang. Hành động của bị cáo là vô cùng dã man, côn đồ, đê hèn. Tòa sơ thẩm đã xét xử là đúng người đúng tội.

Đại diện bị hại kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo vì sợ cháu nhỏ mất cả cha, mẹ. Bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt nhưng không có căn cứ. Do tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, gây phẫn nộ, hoang mang trong nhân dân nên cấp sơ thẩm tuyên hình phạt cao nhất đối với bị cáo là cần thiết. Từ đó, tòa nhận định không có căn cứ để HĐXX tha tội chết cho bị cáo...

Trước đó, trong phần luận tội, đại diện VKS đề nghị tòa bác kháng cáo của bị cáo và đại diện bị hại. Người mẹ vợ khi nghe đại diện VKS đề nghị y án tử hình đã vội vàng quỳ gối với mong muốn xin tòa tha mạng sống cho con rể với suy nghĩ không muốn cháu ngoại đã mất mẹ lại phải mất cả cha.

Suốt phiên xử, mẹ vợ bị cáo liên tục đưa khăn lau nước mắt, khuôn mặt đau khổ tột cùng khiến những người chứng kiến phiên tòa cũng xót xa. Bà ngoại của bị hại ngồi cạnh bên cũng tỏ ra xót thương đứa cháu rể của mình.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX tuyên y án sơ thẩm, phạt Nguyễn Văn Hồ (30 tuổi, ngụ quận Cái Răng, TP Cần Thơ) tử hình về tội giết người.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-an-tu-hinh-cho-ke-dung-dao-dam-dut-co-vo-a234133.html