TP.HCM: Chú rể cùng em trai giết người sau đám cưới


Thứ 5, 21/06/2018 | 07:49


Cùng sự kiện

Sau đám cưới, chỉ vì mâu thuẫn va quệt xe, hai anh em Sơn và Phụng đã dùng dao chém nhiều nhát vào đối thủ dẫn đến tử vong.

Sau đám cưới, chỉ vì mâu thuẫn va quệt xe, hai anh em Sơn và Phụng đã dùng dao chém nhiều nhát vào đối thủ dẫn đến tử vong.

Sáng 21/6, TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Sơn (37 tuổi) lãnh án chung thân, bị cáo Nguyễn Văn Phụng (43 tuổi, anh trai Sơn, cùng ngụ quận 12, TP HCM) lãnh án 10 năm tù cùng về tội "Giết người".

Hai anh em Phụng và Sơn tại tòa án. Ảnh: Zing

Trước đó, tháng 7/2016, TAND TP.HCM từng xử sơ thẩm, tuyên phạt Nguyễn Hoàng Sơn mức án tù chung thân, Nguyễn Văn Phụng 12 năm tù. Sau bản án này, 2 bị cáo làm đơn kháng cáo xin được giảm hình phạt.

Sau đó, TAND Cấp cao tại TP HCM xử phúc thẩm cho rằng lời khai của các bị cáo và các nhân chứng không thống nhất, mâu thuẫn với kết luận điều tra, vụ án không được thực nghiệm điều tra nên hủy toàn bộ bản án sơ thẩm để điều tra lại.

Tại phiên tòa hôm nay, cả 2 bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội, xin lỗi gia đình bị hại và mong được pháp luật khoan hồng, xử nhẹ để có cơ hội sớm được bù đắp lỗi lầm.

Theo cáo trạng, vào ngày 11/1/2015, Phụng tổ chức lễ cưới tại nhà ở phường Tân Thới Nhất, quận 12. Trong đám tiệc có Nguyễn Hoàng Sơn và Thạch Hận.

Sau đám cưới, Hận chạy xe qua hẻm thì va quệt vào anh Nghĩa. Sau đó, 2 bên cãi vã và Hận tát vào mặt Nghĩa. Sợ người quen của Hận đang dự đám cưới sẽ kéo ra đánh mình, Nghĩa gọi điện nhờ anh Nguyễn Văn Trí đến giảng hòa.

Lúc này, anh Trí ngồi uống bia cùng vài người bạn nên rủ bạn bè đi cùng. Đến nơi, trong lúc anh Trí nói chuyện giảng hòa với Sơn thì Nghĩa lại dùng tay tát vào mặt Hận nhưng không trúng. Tức giận, Hận chạy vào nhà lấy dao để đánh nhau với Nghĩa dẫn đến hai nhóm xảy ra xô xát.

Thấy vậy, Sơn và Phụng mỗi người cầm một con dao tự chế đuổi chém nhóm đối thủ. Hậu quả, anh Trí bị Sơn và Phụng vung dao chém nhiều nhát dẫn đến tử vong. Ngoài ra, Phụng còn dùng sống dao chém vào vai một người trong nhóm của anh Trí.

Sau khi gây án Phụng vào nhà dùng dao tự cắt tay, tạo hiện trường giả là nhóm anh Trí đến đập phá, chém người nên mới bị đâm chết. Riêng Sơn bỏ trốn, ngày hôm sau ra cơ quan công an đầu thú.

HĐXX cho rằng hành vi của 2 bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng cần xử lý nghiêm. Tuy nhiên, xét thấy 2 bị cáo đã thành khẩn khai báo, gia đình bị hại cũng xin bãi nại, HĐXX quyết định tuyên mức án 10 năm tù đối với bị cáo Phụng và tù chung thân đối với bị cáo Sơn cùng về tội “Giết người”.

Nguyễn Phượng  (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-chu-re-cung-em-trai-giet-nguoi-sau-dam-cuoi-a233796.html