TP.HCM: Những trường Đại học đầu tiên công bố điểm sàn xét tuyển


Thứ 7, 07/07/2018 | 09:07


Cùng sự kiện

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Văn Lang là những trường đầu tiên tại TP.HCM công bố điểm sàn xét tuyển.

Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Văn Lang là những trường đầu tiên tại TP.HCM công bố điểm sàn xét tuyển, trong khi các thí sinh đang chờ điểm thi THPT quốc gia 2018.

Ngày 6/7, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM công bố điểm sàn xét tuyển và chỉ tiêu vào trường năm học 2018- 2019. Theo đó, điểm sàn xét tuyển các ngành dao động từ 15 đến 17 điểm. Những thí sinh trên mức điểm này trường mới nhận hồ sơ, do đó, điểm chuẩn chính thức có thể bằng hoặc cao hơn ngưỡng điểm sàn xét tuyển này.

Sau khi có ngưỡng điểm sàn xét tuyển, các thí sinh dựa vào đó để điều chỉnh nguyện vọng của mình cho phù hợp. Nếu thí sinh nào có mức điểm dưới ngưỡng điểm này nhưng không điều chỉnh nguyện vọng trong đợt sắp tới thì có nguy cơ không trúng tuyển rất cao.

Ngoài ra, trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM cũng điều chỉnh chỉ tiêu theo hướng tăng giảm ở một ngành. Cụ thể, ngành Công nghệ thực phẩm, Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Quản trị nhà hàng, Quản trị du lịch, Điện – điện tử với mức tăng trên 50 chỉ tiêu cho mỗi ngành.

Các ngành giảm là Công nghệ vật liệu, Kỹ thuật môi trường, Quản lý tài nguyên và môi trường, .... Việc điều chỉnh chỉ tiêu dựa trên cơ sở số lượng thí sinh đăng ký nguyện vọng và tổng chỉ tiêu toàn trường cũng như chỉ tiêu của nhóm ngành là không thay đổi.

Điểm sàn xét tuyển Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm năm.

Trường này cũng công bố học phí với hệ đại học 540.000 đồng mỗi tín chỉ lý thuyết và 700.000 đồng với tín chỉ thực hành, số lượng tín chỉ tích lũy toàn khóa là 120.

Ở hệ cao đẳng, học phí 355.000 đồng mỗi tín chỉ lý thuyết và 460.000 đồng tín chỉ thực hành, toàn khóa có 85 tín chỉ. Học phí được giữ nguyên toàn khóa.

Trước đó, ĐH Tôn Đức Thắng cũng đã công bố điểm trúng tuyển phương thức xét tuyển theo kết quả quá trình học THPT.

Điểm xét tuyển của Đại học Tôn Đức Thắng. 

Thí sinh đạt điều kiện sơ tuyển được xét đủ điều kiện trúng tuyển khi có điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2018, đồng thời phải nộp bản sao Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời và bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi THPT 2018 về ĐH Tôn Đức Thắng từ ngày 19/7 đến 17h00 ngày 25/7 để xác nhận trúng tuyển nhập học, quá thời hạn trên xem như thí sinh không đủ điều kiện trúng tuyển (trường hợp nộp qua bưu điện, thời hạn tính theo dấu bưu điện).

ĐH Tôn Đức Thắng xác minh kết quả học tập THPT khi thí sinh làm thủ tục nhập học. Nếu kết quả học tập không đúng với dữ liệu tuyển sinh trong hồ sơ xét tuyển của thí sinh, thí sinh sẽ bị hủy kết quả trúng tuyển.

Cạnh đó, ĐH Văn Lang đã công bố trên trang web chính thức mức điểm trúng tuyển cho 20 ngành, riêng 7 ngành có môn thi năng khiếu sẽ được thông báo kết quả sau khi thí sinh bổ sung điểm thi năng khiếu trong tháng 7/2018.

Điểm chuẩn xét tuyển Đại học Văn Lang (ngành Ngôn ngữ Anh môn tiếng Anh nhân hệ số 2).

Thảo Minh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-nhung-truong-dai-hoc-dau-tien-cong-bo-diem-san-xet-tuyen-a235542.html