TP.HCM và Hà Nội triển khai thu thuế điện tử toàn bộ trong năm 2019


Thứ 2, 14/01/2019 | 02:38


Cùng sự kiện

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu, ngay trong năm 2019 phải đảm bảo 100% người nộp thuế tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM phải áp dụng hóa đơn điện tử.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ yêu cầu, ngay trong năm 2019, Tổng cục Thuế phải cụ thể hóa, triển khai Nghị định về hóa đơn điện tử, đảm bảo 100% người nộp thuế tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM phải áp dụng hóa đơn điện tử.

Chỉ đạo về nhiệm thụ thu ngân sách năm 2019, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chỉ đạo ngành thuế phải nhanh chóng xây dựng về triển khai đề án mở rộng cơ sở thuế, chống xói mòn về thuế. Trong đó nhấn mạnh, tăng nguồn thu không phải là tăng tỷ lệ huy động, tăng thuế suất, mà phải đảm bảo nguyên tắc có kinh doanh là phải nộp thuế.

TP.HCM và Hà Nội triển khai thu thuế điện tử toàn bộ trong năm 2019. Ảnh: Thời báo Tài chính Việt Nam

Đồng thời, để thu đúng, thu đủ, Phó Thủ tướng yêu cầu ngay trong năm 2019 Tổng cục Thuế phải cụ thể hóa, triển khai Nghị định về hóa đơn điện tử, đảm bảo 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM 100% người nộp thuế phải áp dụng hóa đơn điện tử.

Các tỉnh, thành khác cũng phải phấn đấu áp dụng hóa đơn điện tử. Đảm bảo các hộ kinh doanh lĩnh vực dịch vụ ăn uống, nhà hàng, khách sạn bán hàng phải xuất hóa đơn đầy đủ.

Trước đó, Tổng cục Thuế cho biết, hệ thống khai thuế qua mạng và nộp thuế điện tử hiện tại đã hỗ trợ rất tốt cho doanh nghiệp trong việc thực hiện nghĩa vụ khai, nộp thuế. Điều này tiết kiệm chi phí chung cho toàn xã hội và giúp cho ngành Thuế giảm áp lực phải thu nhận hồ sơ giấy, giảm thiểu công việc nhận và nhập thủ công các hồ sơ thuế.

Với mục tiêu hỗ trợ tốt hơn, tiếp tục cung cấp và mở rộng các dịch vụ thuế điện tử cho người nộp thuế, Tổng cục Thuế đã xây dựng một cổng thông tin chung, giúp cho người nộp thuế có thể dùng một tài khoản duy nhất truy cập vào hệ thống của Tổng cục Thuế và thực hiện các dịch vụ thuế điện tử, các thủ tục hành chính về thuế.

Ngoài ra, để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp lớn trong vấn đề quản trị nội bộ, hệ thống thuế điện tử đã hỗ trợ doanh nghiệp có thể tạo ra các tài khoản riêng để quản lý, phân cấp trong nội bộ doanh nghiệp (quản lý việc khai, nộp thuế; phân quyền theo vị trí công việc; …).

Vũ Đậu (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-va-ha-noi-trien-khai-thu-thue-dien-tu-toan-bo-trong-nam-2019-a259156.html