Trần tình của Phó Chủ tịch HĐND Đắk Lắk về việc chưa có bằng đại học


Thứ 5, 13/12/2018 | 08:16


Cùng sự kiện

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk cho hay, sau khi học xong, ông được điều động đi tập sự 16 tháng. Tuy nhiên, khi mới tập sự được 4 tháng thì Lâm trường Krông Ana giải thể.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk cho hay, sau khi học xong, ông được điều động đi tập sự 16 tháng. Tuy nhiên, khi mới tập sự được 4 tháng thì Lâm trường Krông Ana giải thể. Vì vậy, ông Hiệp không được xác nhận hoàn thành thời gian tập sự, đồng nghĩa với việc Trường Đại học Tây Nguyên không cấp bằng tốt nghiệp.

Sáng 13/12, trả lời báo Tri thức Trực tuyến, ông Y Biêr Niê, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk, cho hay, ông Nguyễn Thanh Hiệp- Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh dù đã hoàn thành chương trình đại học nhưng chưa được cấp bằng.

Ông Nguyễn Thanh Hiệp. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Cụ thể, trong hồ sơ, ông Hiệp khai có trình độ chuyên môn nghiệp vụ là kỹ sư lâm nghiệp, được đạo tạo tại Trường Đại học Tây Nguyên. Tuy nhiên, ông Hiệp chưa được cấp bằng.

Phía Đại học Tây Nguyên cho biết, qua kiểm tra hồ sơ lưu trữ về việc cấp phát bằng tốt nghiệp của đơn vị, nhà trường xác nhận chưa cấp bằng tốt nghiệp đại học cho sinh viên Nguyễn Thanh Hiệp.

Lý do ông Hiệp chưa được cấp bằng tốt nghiệp là do chưa hoàn thành thời gian tập sự 16 tháng theo quy định của Bộ Đại học và Trung học chuyên nghiệp (nay là Bộ Giáo dục và Đào tạo - PV), kể từ thời gian bắt đầu tập sự là ngày 17/4/1989.

Mặc dù chưa cấp bằng tốt nghiệp, nhưng Đại học Tây Nguyên đã cấp cho ông Hiệp giấy chứng nhận hoàn thành chương trình đại học ngành lâm sinh.

Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Dân Trí, ông Hiệp cho biết, vào năm 1984-1988, ông theo học đại học ngành lâm sinh- Trường ĐH Tây Nguyên. Tuy nhiên, sau khi học xong, ông Hiệp được điều động đi nhận công tác tại Lâm trường Krông Ana (Quyết định này ghi thời gian tập sự là 16 tháng được hưởng 100% lương khởi điểm).

Theo ông Hiệp, vào thời điểm đó sinh viên sau khi học xong phải đi tập sự 16 tháng, được xác nhận đem về trường mới cấp bằng. Tuy nhiên, khi mới tập sự được 4 tháng thì Lâm trường Krông Ana giải thể. Vì chưa hoàn thành thời gian tập sự, nên ông Hiệp không được cấp bằng tốt nghiệp đại học.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-tinh-cua-pho-chu-tich-hdnd-dak-lak-ve-viec-chua-co-bang-dai-hoc-a254922.html