Trận Việt Nam - Malaysia: Đâu là đội hình tối ưu của HLV Park Hang-seo?


Thứ 6, 16/11/2018 | 07:47


Cùng sự kiện

Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia lúc 19h30 ngày 16/11 ở Mỹ Đình được xem là chung kết của bảng A AFF Cup 2018.

Trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia lúc 19h30 ngày 16/11 ở Mỹ Đình được xem là chung kết của bảng A AFF Cup 2018.

Trước trận "quyết đấu" ngày 16/11, Việt Nam được đá ở sân nhà Mỹ Đình nhưng Malaysia lại là đội nắm giữ ưu thế không nhỏ khi đang tạm đứng đầu bảng A với 6 điểm giành được sau 2 trận đấu.

Mục tiêu của ĐT Việt Nam trước Malaysia chắc chắn là giành trọn 3 điểm, bởi nếu giành chiến thắng trận này, gần như chắc chắn chúng ta sẽ có được thứ hạng như mong muốn, bởi những Campuchia hay Myanmar ở các lượt trận tới không được đánh giá quá cao. Việc đứng đầu bảng sẽ giúp Việt Nam tránh mặt Thái Lan ở vòng Bán kết.

HLV Park Hang-seo nhiều khả năng sẽ giữ nguyên đội hình ra sân trong trận gặp Lào. Ảnh: VietNamNet

Tờ Fox Sport đã đưa ra dự đoán về đội hình tối ưu mà thầy Park sẽ lựa chọn cho ĐT Việt Nam. Theo đó, các chàng trai áo đỏ sẽ xuất phát với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 với đội hình giữ nguyên từ trận đấu gặp Lào.

Ngoài thủ môn Văn Lâm trong khung gỗ, hàng phòng ngự sẽ bao gồm bộ tứ Đình Trọng – Quế Ngọc Hải – Duy Mạnh – Đoàn Văn Hậu.

Quang Hải sẽ đá cặp cùng Xuân Trường ở khu trung tuyến trong khi Trọng Hoàng bên cánh phải, Công Phượng cánh trái và Văn Quyết sẽ đá hộ công cho trung phong Anh Đức.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng việc sắp xếp hai cầu thủ thiên về tấn công thi đấu ở tuyến giữa trong trận gặp Lào là Quang Hải và Xuân Trường là bởi đối thủ có một sự chênh lệch nhất định về chuyên môn, dễ bị ĐT Việt Nam áp đặt về thế trận.

Còn đối với Malaysia, một đối thủ được đánh giá là ngang cơ thì rất có thể thầy Park sẽ bố trí tiền vệ có thiên hướng đánh chặn, sở hữu khả năng thu hồi bóng tốt là Hùng Dũng chơi ngay từ đầu bên cạnh Xuân Trường, người rất giỏi trong tấn công với những đường chuyền lợi hại.

Quang Hải có khả năng sẽ đá cánh trong trận gặp Malaysia thay vì vị trí trung tâm quen thuộc. Ảnh: Dân Trí

Với sự thay đổi ở tuyến giữa, Quang Hải nhiều khả năng sẽ thi đấu dạt ra biên và Văn Quyết lúc này buộc phải "hy sinh" vị trí của mình. Trong trường hợp này, đội trưởng nhiều khả năng sẽ trở thành "quân bài chiến lược" được ông thầy người Hàn tung vào ở hiệp 2 để tạo đột phá.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia trong khuôn khổ bảng A AFF Suzuki Cup 2018 sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 16/11 tại SVĐ Quốc gia Mỹ Đình.

Đội hình dự kiến (theo Fox Sport châu Á):

- ĐT Việt Nam: Văn Lâm; Đình Trọng, Duy Mạnh, Quế Hải; Văn Hậu, Quang Hải, Xuân Trường; Trọng Hoàng; Công Phượng, Văn Quyết, Anh Đức.

- ĐT Malaysia: Khairul Fahmi, Syazwan Andik, Shahrul Saad, Aidil Zafuan, Syahmi Safari, Safawi Rasid, Akram Mahinan, Syafiq Ahmad, Syazwan Zainon, Norshahrul Idlan, Zaquan Adha

Vi An (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tran-viet-nam---malaysia-dau-la-doi-hinh-toi-uu-cua-hlv-park-hang-seo-a251556.html