Trao bằng tốt nghiệp danh dự cho nam sinh tử vong khi cứu 3 mẹ con


Chủ nhật, 11/02/2018 | 23:49


Cùng sự kiện

Ban giám hiệu trường đại học của nam sinh tử vong khi cứu 3 mẹ con đã về quê em Hoàng Đức Hải ở xã Hải Ninh để trao bằng tốt nghiệp danh dự cho em.

Ban giám hiệu trường đại học của nam sinh tử vong khi cứu 3 mẹ con đã về quê em Hoàng Đức Hải ở xã Hải Ninh để trao bằng tốt nghiệp danh dự cho em.

Ngày 11/2, đại diện Ban giám hiệu Trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp đã về quê nam sinh Hoàng Đức Hải ở xã Hải Ninh (huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa) để trao bằng tốt nghiệp danh dự cho em. Bộ GD-ĐT cũng đã truy tặng bằng khen cho nam sinh tử vong khi cứu người đuối nước.

Ông Nguyễn Ngọc Khương - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp cùng đoàn cán bộ của nhà trường đã về tận gia đình em Hoàng Đức Hải để trao bằng tốt nghiệp danh dự cho em. Nhà trường cũng trao tặng gia đình em Hải số tiền 10 triệu đồng.

Sự ra đi đột ngột của em Hoàng Đức Hải để lại nhiều tiếc thương cho gia đình, người thân, bạn bè cũng như nhà trường... Tấm bằng danh dự nhằm ghi nhận công sức học tập, tôn vinh hành động xả thân cứu người của em Hải.

Tin tức - Trao bằng tốt nghiệp danh dự cho nam sinh tử vong khi cứu 3 mẹ con

Đại diện lãnh đạo Bộ GD-ĐT đến thăm hỏi, động viên và trao Bằng khen tới gia đình em Hải. Ảnh: Dân trí

Cũng trong chiều ngày 11/2, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do ông Bùi Văn Linh - Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục chính trị và công tác học sinh sinh viên (HSSV) dẫn đầu đã đến viếng và thăm hỏi, động viên gia đình. Đồng thời, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, ông Bùi Văn Linh đã trao Bằng khen và số tiền 5 triệu đồng cho người thân của em Hoàng Đức Hải.

“Khi biết tin em Hải không sợ nguy hiểm, sẵn sàng lao xuống dòng nước cứu được ba mẹ con cô giáo Lê Thị Loan (giáo viên trường THCS xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia) khỏi bị đuối nước, sau đó em Hải đã bị kiệt sức và hi sinh, GS. Phùng Xuân Nhạ - Bộ trưởng Bộ GD-ĐT, lãnh đạo Bộ và các thầy cô ở Bộ rất khâm phục, xúc động trước hành động dũng cảm cứu người của em Hải. Bộ trưởng gửi lời hỏi thăm, chia buồn sâu sắc tới gia đình và mong người thân của em bớt đau buồn và sớm ổn định cuộc sống”, ông Linh chia sẻ.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT quyết định truy tặng Bằng khen cho em Hoàng Đức Hải. Hành động dũng cảm, hi sinh thân mình cứu người của sinh viên Hoàng Đức Hải đã tô thắm truyền thống Tuổi trẻ dũng cảm của các thế hệ thanh thiếu niên, sinh viên Việt Nam; làm đẹp thêm truyền thống đạo lý tốt đẹp, nhân ái, thương người như thể thương thân..

Bộ GD-ĐT đề nghị lãnh đạo trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp và lãnh đạo Sở GD-ĐT Thanh Hóa tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong HS-SV tấm gương quên mình cứu người của em Hải; tiếp tục tăng cường tổ chức hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa; truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc; trang bị các kỹ năng sống cần thiết cho HS-SV…

Trước đó, khoảng 12h30 ngày 8/2, chị Lê Thị Loan, giáo viên Trường THCS xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia cùng hai con nhỏ ra sông Ghép (đoạn cầu Ghép) để thả cá chép theo phong tục tiễn ông Táo về trời.

Trong lúc đang thả cá chép, do trượt chân nên cả ba mẹ con chị Loan bị rơi xuống sông, đuối nước. Nghe tiếng kêu cứu, em Hoàng Đức Hải cùng em Lê Bá Khánh (15 tuổi, học sinh Trường THCS Hải Châu, trú tại thôn Nam Châu, xã Hải Châu) và Lê Ngọc Vương (20 tuổi, sinh viên Trường ĐH Mỏ địa chất Hà Nội, trú tại thôn Thắng Lợi, xã Hải Châu) ở gần đó đã bơi ra sông cứu được ba mẹ con chị Loan. Sau đó, do dòng chảy xiết, Hải kiệt sức nên bị cuốn đi. Sau ba giờ nỗ lực tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể nạn nhân Hải, bàn giao cho chính quyền địa phương và gia đình lo hậu sự.

Nhân Văn (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trao-bang-tot-nghiep-danh-du-cho-nam-sinh-tu-vong-khi-cuu-3-me-con-a219597.html