Triệu hồi hơn 1.500 xe Honda City tại Việt Nam


Thứ 3, 20/03/2018 | 06:15


Cùng sự kiện

1.524 xe Honda City tại Việt Nam sẽ được triệu hồi sẽ được hãng nhà sản xuất triệu hồi để thay thế bộ thổi khí của túi khí phía trước bên ghế phụ.

1.524 xe Honda City tại Việt Nam sẽ được triệu hồi sẽ được hãng nhà sản xuất triệu hồi để thay thế bộ thổi khí của túi khí phía trước bên ghế phụ.

Chương trình triệu hồi này được thực hiện từ nay đến ngày 9/3/2019 tại tất cả các đại lý được ủy quyền của Honda Việt Nam trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và thay thế khoảng 30 phút cho mỗi xe và hoàn toàn miễn phí.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, túi khí an toàn trang bị trên các xe nhằm giảm thiểu các rủi ro tai nạn liên quan đến con người hoặc giảm thiểu chấn thương ở vùng đầu, cổ, ngực và mặt của lái xe cũng như hành khách khi xe bị va chạm từ phía trước.

Triệu hồi hơn 1.500 xe Honda City tại Việt Nam.  

Trong trường hợp bộ thổi khí tạo ra áp suất quá lớn tại thời điểm túi khí bị kích hoạt khi xe va chạm, vỏ bộ thổi khí hoặc các linh kiện nhỏ có thể bị vỡ, bắn ra gây tổn thương cho lái xe và hành khách.

Khi xảy ra va chạm đủ mạnh, bộ điều khiển nhận được tín hiệu sẽ cung cấp dòng điện để kích nổ túi khí, bộ thổi khí sẽ tạo khí nhằm tạo ra một túi đệm khí tránh cho một số bộ phận của cơ thế người va chạm trực tiếp với các phần cứng của xe.

Công ty Honda Việt Nam cho hay, mặc dù chưa ghi nhận trường hợp nào xảy ra đối với dòng xe trên, nhưng vì quyền lợi và an toàn của lái xe cũng như người cùng đi xe, khách hàng nên kiểm tra xe của mình. 

Kiều Trang (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-hoi-hon-1500-xe-honda-city-tai-viet-nam-a223123.html